พูดคุย:อัศจรรย์แห่งความทรงจำ สิ่งเหล่านี้คือความเป็นเราตลอดไป

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รูปแบบการเขียน[แก้]

  • ที่เขียนว่า สร้างสถิติผู้ชมทะลุ 1 แสนคน สถิติว่าอะไรครับ --Sry85 (พูดคุย) 23:08, 21 กันยายน 2555 (ICT)
  • คอนเสิร์ตเจ๋งที่สุดแห่งปี จากSanook.com จะใส่ได้ต่อเมื่อ มีแหล่งอ้่างอิงที่ไม่ใช่ Sanook.com เป็นคนพูดเอง
  • คอนเสิร์ตที่มีจำนวนรอบมากที่สุด ไม่ชัดเจน หมายความว่าอย่างไร ชื่อคอนเสิร์ตเดียวที่มีจำนวนรอบมากที่สุดหรือ ที่จัดที่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยมากที่สุด
  • คอนเสิร์ตอลังการที่สุด เช่นเดียวกัน จะใส่ได้ต่อเมื่อ มีแหล่งอ้่างอิงที่ไม่ใช่ สำนักข่าวไทย ไนน์เอ็นเตอร์เทน ด้วย (เพียงแห่งเดียว)

ผมว่าแทนที่จะใช้คำพาดหัวว่า คอนเสิร์ตเจ๋งที่สุดแห่งปี คอนเสิร์ตอลังการที่สุด ควรหาคำวิจารณ์ของคอนเสิร์ตมาใส่แทนดีกว่าว่าเขาวิจารณ์อย่างไร เช่น แสง สี ดีไม่ดีตรงไหน ฯลฯ --Sry85 (พูดคุย) 23:22, 21 กันยายน 2555 (ICT)


ตามที่คุณ Sry85 ได้แนะนำเพิ่มเติมว่าให้เขียนในรูปแบบสารานุกรม จะลองเรียบเรียงใหม่นะคะ ในส่วนของที่คล้ายว่าพาดหัวข่าว เป็นหัวข้อบทสรุปของข่าวนั้นๆเองคะ ไม่ได้คิดขึ้นเอง เช่น คอนเสิร์ตอลังการที่สุด คอนเสิร์ตเจ๋งที่สุด เป็นหัวข้อบทสรุปในข่าวนั้นๆ คะ แต่ยังไงจะเรียบเรียงดุใหม่ไม่แน่ใจถูกหรือเปล่าช่วยเรียบเรียงหรือแนะนำเพิ่มเติมด้วยคะ ส่วนแหล่งอ้างอิง สำรับหรับศิลปิน ธงไชย แมคอินไตย์ คือต้องสแกนนิตยสารมาโพสต์ด้วยหรือเปล่าคะ บางข่าวก็ไม่มีลิ้งค์อ้างอิง ยิ่งข่าวเก่าๆยิ่งหาลิ้งค์ไม่ได้คะ แต่จะพยายามหาคะ แล้วบางลิ้งค์เป็น youtube เพราะมาจากรายการโทรทัศน์สามารถลงได้หรือเปล่าคะ และขอรบกวนถามคุณ Sry85 ช่วยเห็นศิลปินดาราหลายคนเขียนประวัติเยอะมาก บางคนก๊อบบทความมาจากนิตยสาร บางข้อความชมเชยศิลปินแบบไม่มีผลสรุปจากแหล่งใด แต่คัดลอกมาจากบทความ แบบนั้นต้องลบหรือเปล่าคะPorandpuu (พูดคุย) 23:32, 21 กันยายน 2555 (ICT)