พูดคุย:หมากล้อม

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หมากล้อม เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศจีนและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศจีน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ หมากล้อม หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
หมากล้อม เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ หมากล้อม หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
หมากล้อม เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิเกมกระดานและเกมที่เล่นอยู่บนโต๊ะ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับเกี่ยวกับเกมกระดานและเกมที่เล่นอยู่บนโต๊ะ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ หมากล้อม หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ


บทความนี้น่าจะชื่อ หมากล้อม เพราะคำว่า โกะ เป็นภาษาญี่ปุ่น ไม่ควรใช้เนื่องจากมีชื่อไทยดังกล่าวแล้ว --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 17:44, 27 เมษายน 2007 (UTC)

เห็นด้วยครับ ^^

เนยสด 09:24, 12 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ข้อเสนอแนะ[แก้]

พอดีไปค้นหาข้อมูลในสารานุกรมวิกิ ภาคภาษาอังกฤษ ต้องอุทานว่า Oh!ว๊าวววว! ข้อมูลเค้าแน่นจริง ๆ
http://en.wikipedia.org/wiki/Go_(board_game)
หากมีผู้เอามาแปลมาใส่เติมในภาคภาษาไทย ก็จะทำให้ข้อมูลแน่นขึ้นได้อย่างแน่นอน ไม่โหรงเหรงอย่างที่เป็นอยู่...^^


เพิ่มเติม http://game.thaigogenius.com/ เป็นทางเลือกของผู้ต้องการเล่นหมากล้อมออนไลน์ของคนไทย เข้าไปใช้บริการกันเยอะๆนะค่ะะ ^^ --วราพรรณ นาวารักษ์ (พูดคุย) 15:22, 23 สิงหาคม 2556 (ICT) วราพรรณ นาวารักษ์ --วราพรรณ นาวารักษ์ (พูดคุย) 15:22, 23 สิงหาคม 2556 (ICT)