พูดคุย:สุริยุปราคา

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สุริยุปราคา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิดาราศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับดาราศาสตร์และจักรวาลอันน่าพิศวงของเรา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สุริยุปราคา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เพิ่มเติมอย่างไรดี กับบทความ สุริยุปราคา แม้ในประวัติศาสตร์จะมีระบุชัดเจนดีแล้ว แต่ในทางคณิตกรณ์ พบอีกเพียบ เอาเฉพาะในเมืองไทยนี้มากมายแล้ว ไม่ว่าแบบบางส่วน แบบวงแหวน แบบเต็มดวง แบบผสม โดยเฉพาะแบบวงแหวน ผ่านเข้ามาในเมืองไทยก็ตั้งหลายครั้ง ล่าสุดก็วันที่ 23 พฤศจิกายน 2508 http://eclipse.gsfc.nasa.gov/SEsearch/SEsearchmap.php?Ecl=19651123 และมีแบบวงแหวนผ่านเข้ากรุงเทพฯล่าสุดวันที่ 19 เมษายน 2501 http://eclipse.gsfc.nasa.gov/SEsearch/SEsearchmap.php?Ecl=19580419 แต่ไม่มีบันทึกประวัติศาสตร์เลย เหมือนเป็นสุริยุปราคาที่อาพับ ที่โลกลืม ใครเกิดทันปีนั้นๆบ้างเนียะ --สมภพ เจ้าเก่า 23:44, 5 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

หรือว่าเพิ่มเป็นหัวข้อใหม่เลยดีครับ ทั้งในประวัติศาสตร์โลก และในอดีตของไทย --สมภพ เจ้าเก่า 13:59, 9 พฤศจิกายน 2554 (ICT)