พูดคุย:ศุกลวัฒน์ คณารศ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ศุกลวัฒน์ คณารศ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ศุกลวัฒน์ คณารศ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ศุกลวัฒน์ คณารศ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิภาพยนตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับภาพยนตร์ แนวภาพยนตร์ อุตสาหกรรมภาพยนตร์ และนักแสดง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ศุกลวัฒน์ คณารศ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เวียร์ไงครับ?[แก้]

เวียร์ไหนคะ ไม่รู้จักค่ะ ยังคงสงสัยในหลักการว่าด้วยการเป็นบุคคลสำคัญ ฉันเข้าใจว่าบทความในสารานุกรมวิกิพีเดีย จะยังคงมีความหมายและความสำคัญอยู่แม้เวลาจะผ่านไปหลายสิบปี ดังนั้นจึงรู้สึกหงุดหงิดที่เห็นบทความเกี่ยวกับนักแสดงรุ่นใหม่เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ เพราะส่วนตัวเห็นว่าเป็นการประกอบอาชีพอย่างหนึ่งไม่ต่างจากอาชีพอื่นๆ ในเมื่อสาขาวิชาชีพอื่น ผู้มีความสำคัญคือผู้มีผลงานปรากฏในระดับชาติ หรือนานาชาติ เคยได้รับรางวัล มีเกียรติประวัติหรือเป็นที่ปรากฏยอมรับว่างานของเขาเป็นประโยชน์หรือส่งอิทธิพลต่อสังคมโลก และควรบรรจุไว้ในสารานุกรม อาชีพนักแสดงก็ไม่ควรจะต่างกัน การที่แค่ปรากฏตัวบนจอโทรทัศน์ไม่ใช่จะทำให้กลายเป็นบุคคลสำคัญไปเสียหมด --Tinuviel | พูดคุย 10:24, 15 กันยายน 2551 (ICT)

จาก en:Wikipedia:Notability (people)

  • Has had significant roles in multiple notable films, television, stage performances, and other productions.
  • Has a large fan base or a significant "cult" following.
  • Has made unique, prolific or innovative contributions to a field of entertainment.

สำหรับเวียร์ มีผลงานแสดงอยู่หลายเรื่อง มีผลงานภาพยนตร์ และยังได้รับรางวัลการแสดงอีก --Sry85 11:12, 15 กันยายน 2551 (ICT)