พูดคุย:วินโดวส์โมบาย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก พูดคุย:วินโดวส์โมเบิล)
วินโดวส์โมบาย เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการวิกิไอที โดยพยายามที่จะปรับปรุงคุณภาพ รวบรวมเรื่องราวเนื้อหาสาระ ครอบคลุมเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต เน็ตเวิร์ก ซอฟต์แวร์
ถ้าต้องการมีส่วนร่วมในโครงการ สามารถดูวิธีการที่หน้าโครงการวิกิไอที และสถานีย่อยเทคโนโลยีสารสนเทศ
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

วินโดวส์โมบาย[แก้]

สะกดตามชื่อทางการโดย microsoft คือ วินโดวส์โมบาย --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Ans (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:37, 5 กันยายน 2560 (ICT)

ไม่แน่ใจว่า ในตารางเอกเซลล์ จะทางการขนาดไหน เพราะในเว็บไมโครซอฟท์ [1] [2] ก็สะกดวินโดวส์ โมบายล์ คิดว่าคนสะกดเป็นคนละคน สะกดคนละทิศคนละทางการ แต่ละคนต่างสะกดคนละอย่าง และอีกอย่างในตารางเอกเซลล์เอง คำว่า active ยังสะกดทั้ง แอ็กทิฟ และ แอ็คทีฟ ซึ่งดูว่าเอกสารดังกล่าวจะไม่น่าจะเป็นอ้างอิงที่ดีได้ครับ ควรใช้หลักเกณฑ์การตั้งชื่อบทความครับ --Sry85 (พูดคุย) 12:38, 26 กันยายน 2560 (ICT)

  1. การใช้อ้างอิงได้ ไม่เกี่ยวว่าเป็นตาราง excel หรือไม่, แต่นี่เป็นตาราง glossary ของ microsoft สำหรับผลิตภัณฑ์ของ microsoft เอง, ซึ่งสำหรับชื่อผลิตภัณฑ์ต้องใช้ตามที่เจ้าของผลิตภัณฑ์กำหนด.
  2. ใน web microsoft ที่คุณยกมา ก็ถือว่าสะกดผิดไปจาก glossary ที่ microsoft กำหนด, เป็นเพราะคนสะกดไม่ได้ทำตาม glossary ของ บ. ที่ตนทำงาน. ที่ถูกคือคนสะกดต้องสะกดตาม glossary กลางของ บ.
  3. ส่วน active ที่ใช้ต่างกันก็ยอมรับได้ เพราะใช้ในชื่อผลิตภัณฑ์คนละตัวหรือใช้ในคนละคำกัน, เจ้าของผลิตภัณฑ์กำหนดไว้อย่างไร ก็ต้องเป็นตามนั้น

--Ans (คุย) 09:26, 5 มิถุนายน 2563 (+07)[ตอบกลับ]