พูดคุย:วงศ์บัวสาย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วงศ์บัวสาย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิพฤกษาและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับพืชและพฤกษศาสตร์ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ วงศ์บัวสาย หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ชื่อชนิดพันธุ์[แก้]

เรื่องและชนิดของชื่อบัวยังเป็นปัญหากับตัวเองอยู่มาก มันเยอะแยะ และชื่อหลากหลายไปหมด ไม่รู้ว่ามีเกณฑ์ในการเรียกชื่ออย่างไรถ้าหากมีเวลาศึกษาเพิ่มเติมก็คงจะได้ศึกษาในรายละเอียดอีกที ตัวอย่างที่ให้มานี้จึงขอให้เป็นตัวอย่างคร่าวๆ ประกอบให้รู้ว่ามีชนิดหลากหลาย แต่ยังขาดประเภทสกุลบัวหลวง และบัววิกตอเรีย ก็คงจะได้เพิ่มในภายหลัง Loma 09:08, 15 ส.ค. 2004 (UTC)

"บัว 3 เหล่า" หรือ "บัว 4 เหล่า"[แก้]

จากหน้า วิกิพีเดีย:ปุจฉา-วิสัชนา/สังคมศาสตร์และประวัติศาสตร์

ลูกเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น วิชาพระพุทธศาสนา ลูกถามผมว่าพระพุทธเจ้าเปรียบการสอนคนแบบไหน ผมตอบลูกว่า เปรียบเหมือนบัว 4 เหล่า ลูกแย้งผมว่า " ผิด " ครูบอกว่า เป็น บัว 3 เหล่า ผมไม่ทราบว่าผมเรียนมาผิดหรือได้มีการแก้ไขคำสอนของพระพุทธเจ้าใหม่หรือ ? หรือครูพูดผิด หรือพระไตรปิฎกเขียนผิด ? --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 61.19.67.248 (พูดคุย | ตรวจ) 03:06, 30 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ผมลองเซิร์ชในกูเกิลดู พบว่ามีการใช้ทั้งสามเหล่าและสี่เหล่าครับ --lovekrittaya gwperi (พูดคุย) 14:36, 1 มิถุนายน 2552 (ICT)