พูดคุย:ยีราฟ (สกุล)

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก พูดคุย:ยีราฟ)
ยีราฟ (สกุล) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิแอฟริกาและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับแอฟริกา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ยีราฟ (สกุล) หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ยีราฟ (สกุล) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสัตววิทยาและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า สัตว์ รวมถึงโครงสร้างทางกายวิภาคและสรีรวิทยาของระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปใช้ในการศึกษา ค้นคว้า และดูแลสิ่งมีชีวิต ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ยีราฟ (สกุล) หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

แก้ไขยีราฟเป็นสกุล ตามที่ได้จัดตั้งใหม่ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๙[แก้]

ในช่วงเดือนกันยายน พ.ศ. ๒๕๕๙ ยีราฟที่เคยคาดกันว่ามี สปีซีส์เดียว บัดนี้ได้กลายเป็นสกุลที่ประกอบไปด้วยสี่สปีซีส์ ดังนั้นผมขอแอดมินช่วยแก้หน้านี้เป็นภาษาอังกฤษ และเปลี่ยนลิงค์ข้ามภาษาใหม่ทั้งหมดได้ไหมครับ ข้อมูจุดที่สำคัญ ๆ ผมก็แก้ให้แล้วนะครับ ขอบคุณครับ

อ้างอิง: Fennessy, Julian; Bidon, Tobias; Reuss, Friederike; Kumar, Vikas; Elkan, Paul; Nilsson, Maria A.; Vamberger, Melita; Fritz, Uwe; Janke, Axel (2016). "Multi-locus Analyses reveal four giraffe species instead of one". Current Biology. doi:10.1016/j.cub.2016.07.036

--ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Suphanat Isarangkoon Na Ayutthaya (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:24, 12 กันยายน 2559 (ICT)