พูดคุย:ประเทศออสเตรีย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ประเทศออสเตรีย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศและดินแดนต่าง ๆ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ประเทศออสเตรีย หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ประเทศออสเตรีย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิทวีปยุโรปและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับทวีปยุโรป ทั้งในเชิงประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ มนุษยศาสตร์ การเมืองการปกครอง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมของประเทศต่าง ๆ ในทวีปยุโรป ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ประเทศออสเตรีย หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

แนวโน้มการหวนคืนครองบัลลังก์ ของใครก้ไม่ทราบ (ไม่มีการระบุ)[แก้]

ข่าวนี้น่าเชื่อถือเพียงใด ไม่ปรากฏในวิกิฉบับภาษาอังกฤษ "พระองค์เอง" นั้นเป็นใครก้ไม่บอกไว้ด้วย

ขอเสนอให้ตัดเรื่องที่เกี่ยวกับเจ้านายนอกราชบัลลังก์ออสเตรียออกไปทั้งหมด[แก้]

ได้ตัดเนื้อหาที่ยืดยาวเกี่ยวกับเจ้านายราชวงศ์ฮับสเบิร์กออกไปจากบทความแทบทั้งหมด เพราะพิจารณาเห็นว่าไม่เกี่ยวข้องกับประเทศออสเตรียในปัจจุบันสักเท่าไรเลย นอกจากนั้นเนื้อหาส่วนนั้นยังไม่มีการอ้างอิงและน่าสงสัยในความน่าเชื่อถืออีกด้วย ที่ว่าเรื่องนี้ไม่ค่อยเกี่ยวกับสาธารณรัฐออสเตรียปัจจุบันนั้น เทียบได้เกือบๆ เท่ากับการเอาเรื่องผู้สืบเชื้อสายของราชวงศ์บ้านพลูหลวง (ซึ่งแตกฉานซ่านเซ็นไปหมดแล้วและไม่ได้มีความสำคัญเป็นพิเศษต่อประเทศไทยปัจจุบันแล้ว)มาใส่ไว้ในบทความเกี่ยวกับเมืองไทยสมัยนี้ มันผิดที่ผิดทางและไม่สะท้อนความจริง อนึ่ง เท่าที่เช็คได้ เนื้อหาส่วนนี้ไม่มีปรากฏทั้งในภาษาอังกฤษและเยอรมันของหัวข้อออสเตรียนี้ด้วย หากใครสนใจในเรื่องของเจ้านายราชตระกูลฮับสเบิร์กที่หลงเหลือมาจนถึงปัจจุบันจริงๆ ก็ขอเสนอให้เอาไปใส่ไว้ใต้หัวข้อประวัติศาสตร์อาณาจักรออสเตรีย-ฮังการี จะดีกว่าไหม (ถ้าหัวข้อนี้ยังไม่มีก็รบกวนใครบางคนเขียนขึ้นมาด้วย)สมาชิกชุมชนวิกิท่านอื่นใดเห็นอย่างไรเชิญอภิปรายได้