พูดคุย:ประมูล.คอม

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ประมูล.คอม เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการวิกิไอที โดยพยายามที่จะปรับปรุงคุณภาพ รวบรวมเรื่องราวเนื้อหาสาระ ครอบคลุมเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต เน็ตเวิร์ก ซอฟต์แวร์
ถ้าต้องการมีส่วนร่วมในโครงการ สามารถดูวิธีการที่หน้าโครงการวิกิไอที และสถานีย่อยเทคโนโลยีสารสนเทศ
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ประมูล.คอม เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ประมูล.คอม หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

แจ้งลบ เนื่องจากขาดอ้างอิงทุติยภูมิที่กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญ และทรูฮิตมาวัดอันดับไม่ได้ครับ การอยู่ในอันดับต้องสมัครสมาชิกก่อน ไม่เหมือนกับ Alexa เคยอภิปรายมาแล้วเรื่องนี้ --Sry85 (พูดคุย) 20:41, 16 สิงหาคม 2558 (ICT)

เกี่ยวกับ Alexa เว็บไซต์อันดับ 6000 กว่า ๆ คนไม่ค่อยเข้าอย่างเครือข่ายกาญจนาภิเษกหรือเครือข่ายพจนานุกรมราชบัณฑิตยสถานก็ยังเห็นสามารถมีอยู่ได้ครับ วิชาการ.คอมก็อันดับ 600 กว่า ๆ ในขณะที่ประมูลอยู่ที่ 291 เหตุใดจึงมีบทความไม่ได้ครับ ท่านอาจจะเห็นว่าประมูลเป็นเว็บไซต์ไร้สาระ แต่ในเมื่อคนเข้าเยอะหมายความว่ามีคนรู้จักมาก ความสำคัญ/ความโดดเด่น (notability) มันก็เกิดขึ้นได้ครับ ถ้าไม่มีแหล่งอ้างอิงก็บอกว่าต้องการอ้างอิง ไม่ใช่ว่าบอกขาดความสำคัญครับ --奥虎 ボンド 04:47, 26 สิงหาคม 2558 (ICT)

นั่นสิครับ ใช้เกณฑ์อะไร อันดับ Alexa ต้องถึงอันดับ เท่าไหร่ถึงจะโดดเด่น อ้างอิงในบทความนี้ไม่มี Alexa ด้วย และก็ไม่มีอ้างอิงทุติยภูมิที่กล่าวอย่างมีนัยยะสำคัญ -Sry85 (พูดคุย) 11:30, 26 สิงหาคม 2558 (ICT)

ผมเห็นคนอภิปรายเรื่อง traffic และอันดับ alexa ในนโยบายความสำคัญของ en พบว่าอันดับที่ 4000 กว่าก็ไม่เอาแล้ว ดังนั้นอันดับ alexa ก็น่าจะเป็นปัจจัยหนึ่งในการพิจารณาความสำคัญเหมือนกัน ส่วนตัวคิดว่า เว็บไซต์ที่มีอันดับน้อยกว่า 1000 (ในประเทศไทย) ไม่ว่าปัจจุบันเป็นอยู่หรือเคยเป็น ก็หมายความว่าจะสามารถเขียนบทความเว็บไซต์ได้ประมาณ 1000 เว็บไซต์ ไม่เอาถึง 4000 มันมากเกินไปเดี๋ยวจะมีแต่เว็บขยะ --奥虎 ボンド 12:10, 26 สิงหาคม 2558 (ICT)