พูดคุย:นพลักษณ์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โฆษณา[แก้]

ที่ได้รับแจ้งว่าเข้าค่ายโฆษณา มีความเห็นว่า รายชื่อหนังสือ พร้อมสำนักพิมพ์ ถ้าออกก็ไม่เข้าค่ายโฆษณาแล้วครับ
บทความเวลานี้ไม่ปรากฏ ซื่อหนังสือ ซื่อสำนักพิมพ์ ควรกลับมาเป็นบทความปกติได้แล้วครับ
บทความยังดูเหมือนการโฆษณาอยู่ครับ และคงจะต้องจัดหน้า --Jutiphan | พูดคุย - 07:41, 16 พฤศจิกายน 2006 (UTC)
ไม่มีข้อความไหนที่บ่งบอกว่าบุคคลใด องค์กรณ์ใด หรือ บริษัทใด ได้ประโยชน์จากเรื่องที่ได้ลงอยู่ ไม่เห็นใครได้ผลประโยชน์จากบทความสั้นๆนี้เลย

ไม่ใช่โฆษณาอย่างแน่นอนครับ ยืนยัน แล้วจะจัดการให้ป้ายแบนเนอร์ "เหมือนโฆษณา" ออกได้อย่างไร ขอให้กลับไปอ่านบทความอีกทีด้วยครับไม่มีข้อความใดที่ส่อไปทางโฆษณาไม่มีการระบุซื่อ บุคคล องค์กรได้รับประโยชน์เนื่องจากข้อความในบทความครับ

คือการโฆษณานั้น อาจรวมถึงการเขียนชวนเชื่อ โอนเอียน ไม่เป็นกลางด้วยครับ ยังไม่แน่ใจว่าจะแก้ยังไง เพราะอาจต้องรื้อหมด และข้อมูลบางส่วนอ่านแล้ว ไม่เป็นสารานุกรม --Jutiphan | พูดคุย - 04:52, 9 ธันวาคม 2006 (UTC)
จะยังไงก็ตามครับ ควรมีการเรียบเรียงเนื้อหาใหม่ให้มีความเป็นสารานุกรมมากขึ้น มีการจัดวางหน้าที่อ่านได้ง่ายและเป็นระบบ เช่นว่าประวัติศาสตร์ของนพลักษณ์นี้เป็นยังไง ใครเป็นคนคิดริเริ่ม แล้วแบ่งออกเป็นกลุ่มๆยังไง แหล่งข้อมูลเพิ่มเติมจะหาได้จากไหน แล้วมีอะไรเป็นแหล่งอ้างอิง อย่ากล่าวขึ้นลอยๆแบบ "มีผู้เขียนหลายคน แปลและเรียบเรียง เป็นภาษาไทยหลายท่าน หลายเล่ม" อ่านรวมๆแล้วเหมือนคอลัมน์ในนิตยสารมากกว่าครับ ถึงไม่ได้มองเป็นการโฆษณา แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะถูกลบครับ --Nerveplexus 09:43, 8 มกราคม 2007 (UTC)
นพลักษณ์ ในหน้าภาษาอังกฤษ ก็มี http://en.wikipedia.org/wiki/Enneagram คาดว่าเนื้อหาบางส่วนก็คงจะแปลมาเหมือนกัน แต่ต้องจัดรูปแบบใหม่แทบทั้งหมดเลย--อ็อกตร้า บอนด์ 10:22, 8 มกราคม 2007 (UTC)
คุณที่เสนอให้ลบหนะ ลองใช้ google ค้นหาคำว่า enneagram สิ คุณจะเจอเป็น ล้าน รายการการบอกชื่อหนังสือ เพื่อให้ผู้สนใจไปหาอ่านเอาเองได้ เนื่องจากเนื้อหาเรื่องนี้ เยอะมากๆ เปิดหูเปิดตาให้กว้างหน่อยนะครับ เวปนี้ที่ต้นฉบับ เขาต้องการเผยแพร่ความรู้ไม่ใช่หรือครับ คุณไปอ่านหน้าภาษาอังกฤษดู ว่าเขามีเรื่องนี้ ตั้งกี่หน้า
แจ้งลบ แจ้งโฆษณา ไม่ได้อยู่ที่ดังไม่ดัง รู้จักไม่รู้จักครับ ต่อให้เปิดหัวข้ออะไรมา แต่เนื้อหามีบรรทัดเดียว ก็โดนแจ้งลบได้เหมือนกัน ผมเองจำไม่ได้ว่าใครแจ้งลบ แต่อาจเป็นเพราะว่า เป็นรูปแบบการโฆษณาทั้งหมด ภาษาที่ใช้ไม่ใช่สารานุกรม เลยแจ้งลบครับ ผมเองไม่ได้เป็นคนแจ้งลบเลยไม่แน่ใจ แต่โฆษณานั้นรูปแบบเป็นการโฆษณา อย่างเห็นได้ชัด ไม่เชื่อก็ดู วิกิอังกฤษเป็นตัวอย่างสิครับ --Jutiphan | พูดคุย - 20:04, 14 มกราคม 2007 (UTC)
Sidenote: แม้แต่อังกฤษ ขนาดนี้มีปัญหาเรื่องความเป็นกลางเลยครับ --Jutiphan | พูดคุย - 20:05, 14 มกราคม 2007 (UTC)
ถ้าไม่ลบก็คงต้องปรับใหม่ทั้งบทความครับ ซึ่งอาจจะไม่เบากว่าเริ่มเขียนใหม่เท่าไหร่ เพราะทั้งรูปแบบและเนื้อหาไม่อยู่ในรูปแบบของสารานุกรมครับ kinkku ananas (talk) 15:31, 16 มกราคม 2007 (UTC)
โฆษณา เป็นการประกาศสินค้าหรือบริการที่ต้องการให้ประชาชนโดยทั่วไปทราบ จุดมุ่งหมายก็เพื่อให้คนทั่วไปรู้จักสินค้าหรือการบริการนั้น ในอดีตการเริ่มต้นของการโฆษณาจะเป็นลักษณะของการร้องป่าวประกาศเชิญชวน ปัจจุบันการโฆษณาทำได้ตามสื่อต่างๆ เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ เป็นต้น โดยเจ้าของกิจการจะว่าจ้างบริษัทรับทำโฆษณา เพื่อทำการโฆษณาสินค้าและบริการในสื่อต่างๆ เช่น ป้ายโฆษณากลางแจ้งตามถนนสายหลัก ซึ่งเป็นสื่อที่ช่วยประหยัดงบประมาณได้และสามารถตอกย้ำตราสินค้าได้อีกทางหนึ่ง.....ไม่เห็นบทความเรื่องนพบลักษณ์ เข้าข่ายโฆษณาแม้แต่น้อย เพียงแต่คนเขียน เขียนให้เป็นสารานุกรมไม่เป็น ก็ช่วยๆ กันขัดเกลาไม่ดีกว่าหรือ การมาติ ติ ติ ติ และติ อย่างเดียว ก็ไม่สร้างสรรค์อะไรให้ดีขึ้น -- --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 202.57.177.78 (พูดคุยหน้าที่เขียน)
อย่าบ่นเลยครับ ก็มันไม่ไหวจริงๆ นะครับ ถ้าลบออกไปก็อาจจะมีคนอื่นที่เขาอยากเขียนขึ้นมา คงสร้างได้ดีกว่านะครับ ถ้าคุณมัวแต่บ่นแล้วไม่ได้กลับไปอ่านที่คุณเขียนเลย มันก็ไม่ดีขึ้นหรอกครับ การมา บ่น บ่น บ่น อย่างเดียวก็ไม่สร้างสรรค์อะไรให้ดีขึ้น--Manop | พูดคุย 04:24, 18 มีนาคม 2551 (ICT)

ขอรับคำวิจารณ์ ทุกคน และจะปรับปรุงให้ดีขึ้น ผมกำลังรวบรวมข้อมูลครับ ถ้ามีใครที่สามารถเขียนได้ดีกว่าก็ยินดียิ่งนัก อย่างไรผมก็อยากให้ทุกคนเข้ามาแก้ไขบทความเรื่อง นพลักษณ์นี้ ศาสตร์วิชาเรื่องนพลักษณ์เข้ามาในประเทศไทยเพียง สิบปี มีหนังสือภาษาไทยไม่ถึงสิบเรื่องที่เขียนเรื่องนพลักษณ์--ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ 202.57.176.213 (พูดคุยหน้าที่เขียน)