พูดคุย:การขริบหนังหุ้มปลาย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
การขริบหนังหุ้มปลาย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิแพทยศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการแพทย์ โรคและการรักษา รวมทั้งกายวิภาคศาสตร์และอวัยวะต่าง ๆ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ การขริบหนังหุ้มปลาย หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ขริบ vs ขลิบ[แก้]

  • ขริบ = ตัดเล็มด้วยกรรไกร
  • ขลิบ = เย็บหุ้มริมผ้าและของอื่นๆ

--Octahedron80 07:58, 20 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ข้อมูลเพิ่มเติม[แก้]

แหล่งรวบรวมความรู้และสาระเกี่ยวกับการขริบ เป็นภาษาไทยนะครับ http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=thaicirc20&group=4

เวบบอรด์สำหรับผู้ที่สนใจเรื่องการขริบ http://www.yimwhan.com/board/board.php?user=thaicirc20

บทความนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่ง[แก้]

บทความนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่งตรงรูปภาพควรอย่างยิ่งที่จะลบ หรือนำรูปภาพออกเป็นบทความที่อาจอยู่ในเรดอนาจารหรือลามกหรือทางเพศ ผมว่าไม่ควรมาเผยแพร่ -- DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 14:41, 27 เมษายน 2552 (ICT)

วิกิพีเดียไม่มีเซ็นเซอร์ รูปภาพถ้าเกี่ยวข้องกับเนื้อหาโดยตรงนั้นสามารถนำมาอธิบายได้ ไม่ใช่เพียงแค่บทความนี้เท่านั้น บทความที่ติดป้ายระวังเด็กยังมีอีกหลายสิบบทความ --Octra Dagostino 14:55, 27 เมษายน 2552 (ICT)

การขริบองคชาต[แก้]

"การขริบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ" เป็นการตัดหนังที่หุ้มปลายอวัยวะเพศ ซึ่งเรื่องนี้ผู้ปกครองควรปรึกษากับแพทย์เรื่องยาระงับความเจ็บ(ควรวางยาสลบจนเด็กหลับไปแล้วก็ขริบซะเลยก็จะดี) ซึ่งการขริบนั้นบางคนหวาดเสียวจนอวัยะเพศแข็งตัวเลยก็ได้ (กรุณาดูที่เว็บไซต์กูเกิ้ลว่า การสำเร็จความไคร่) และสะดวกในการชักว่าว(ดูในสำเร็จความไคร่วิกิพีเดีย)