ผลต่างระหว่างรุ่นของ "พชรพล ศุขอร่าม"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 50: บรรทัด 50:
}}
}}


'''พชรพล ศุขอร่าม''' ชื่อเล่น '''ตอง''' นักแสดงชาวไทยและนายแบบเกิดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2535 เริ่มเข้าวงการบันเทิงได้มีโอกาสเข้าร่วมประกวดเวที [[ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล]] ตำแหน่งชนะเลิศการประกวดเขาเริ่มมีผลงานละครกับทางสถานี[[ช่อง 7 HD]]ละครเรื่องแรกคือ [[แม่ดอกรักเร่]] โดยผู้จัดละครกบ [[ปภัสรา เตชะไพบูลย์]] แห่งค่าย'''เค.เอ.เอ็น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์'''โดยเขาต้องมารับบทเป็น '''เบ้นซ์''' มีอาชีพเป็น พระเอก[[ลิเก]]ในละครเรื่องแรก
'''พชรพล ศุขอร่าม''' ชื่อเล่น '''ตอง''' นักแสดงชาวไทยและนายแบบเกิดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2535 เริ่มเข้าวงการบันเทิงเขาได้มีโอกาสเข้าร่วมประกวดเวที [[ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล]] ตำแหน่งชนะเลิศการประกวดเขาเริ่มมีผลงานละครกับทางสถานี[[ช่อง 7 HD]]ละครเรื่องแรกคือ [[แม่ดอกรักเร่]] โดยผู้จัดละครกบ [[ปภัสรา เตชะไพบูลย์]] แห่งค่าย'''เค.เอ.เอ็น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์'''โดยเขาต้องมารับบทเป็น '''เบ้นซ์''' มีอาชีพเป็น พระเอก[[ลิเก]]ในละครเรื่องแรก


== ประวัติ ==
== ประวัติ ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 19:20, 26 พฤษภาคม 2562

พชรพล ศุขอร่าม
ไฟล์:Patcharapol Tong.jpg
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด2 มีนาคม พ.ศ. 2535 (32 ปี)
พชรพล ศุขอร่าม
อาชีพนายแบบ นักแสดง
ปีที่แสดง2557 - ปัจจุบัน
สังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 (2557​ -​ 2562)

พชรพล ศุขอร่าม ชื่อเล่น ตอง นักแสดงชาวไทยและนายแบบเกิดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2535 เริ่มเข้าวงการบันเทิงเขาได้มีโอกาสเข้าร่วมประกวดเวที ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ตำแหน่งชนะเลิศการประกวดเขาเริ่มมีผลงานละครกับทางสถานีช่อง 7 HDละครเรื่องแรกคือ แม่ดอกรักเร่ โดยผู้จัดละครกบ ปภัสรา เตชะไพบูลย์ แห่งค่ายเค.เอ.เอ็น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์โดยเขาต้องมารับบทเป็น เบ้นซ์ มีอาชีพเป็น พระเอกลิเกในละครเรื่องแรก

ประวัติ

พชรพล ศุขอร่าม ชื่อเล่น ตอง เกิดเมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2535[1] ภูมิลำเนา จังหวัดเชียงใหม่ จบปริญญาตรีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่[1] คณะวิทยาศาสตร์ เริ่มเข้าวงการบันเทิง ชนะเลิศประกวดเวที ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ปี 2012 ต่อมาเขามีผลงานละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 HDเรื่องแรก แม่ดอกรักเร่ เป็นต้นออกอากาศทางช่อง 7 HDในปี 2560 เขามีผลงานละครเรื่อง ลูกหลง ในบทบาทของโจ้ที่มีแฟนละครให้การตอบรับเรื่อยมาและในปี 2561 เขามีผลงานละครเรื่อง แม่สื่อจอมป่วน เป็นบทบาทตำรวจหนุ่มไฟแรงและเป็นที่รู้จักกันในบทบาทผู้หมวด ศรัท เป็นการประกบคู่กับแองเจิ้ล อาทิตยา ทองวิชิต เป็นครั้งแรกและเป็นผลงานละครที่มีผู้คนที่ติดตามชมกันอีกคับคั่งภายหลังละครเรื่องนี้ประสบความสำเร็จไปด้วยดี[2]

ผลงาน

ละครโทรทัศน์

ปี เรื่อง บทบาท
2558 แม่ดอกรักเร่ เบ้นซ์
2559 คู่วุ่นลุ้นแผนรัก รุจน์
หอเฮ้วขนหัวลุก โกสน
2560 ลูกหลง โจ้
2561 แม่สื่อจอมป่วน ร.ต.ท.ศรัท (หมวดศรัท)
ทายาททองหยิบ ศักดา (ศัก)

ละครเทิดพระเกียรติ

ปี เรื่อง บทบาท
2557 ละคร วันพ่อเทิดพระเกียรติ
เรื่อง แสงเทียนที่นำทาง

อ้างอิง

  1. 1.0 1.1 "เปิดประวัติ "ตอง" หรือ "ผู้หมวดศรัท" ใน "แม่สื่อจอมป่วน"". ดาราเดลี่. 26 มกราคม 2561. สืบค้นเมื่อ 30 มีนาคม 2562. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)
  2. ""ตอง-พชรพล" ใช้เทคนิคดูหนังแอ็กชั่น ฝึกเป็นตำรวจในละคร "แม่สื่อจอมป่วน"". ผู้จัดการASTV. 31 มกราคม 2561. สืบค้นเมื่อ 30 มีนาคม 2562. {{cite web}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= (help)

แหล่งข้อมูลอื่น