ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Horus/กรุ 19"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
บรรทัด 140: บรรทัด 140:


[[ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี]] ช่วยลบออกให้หน่อยเนื่องจากว่ามีข่าวเสียชีวิตแล้ว
[[ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี]] ช่วยลบออกให้หน่อยเนื่องจากว่ามีข่าวเสียชีวิตแล้ว
น้องอินได้เสียชีวิตไปแล้วอยากให้ท่านลบออก เพราะคิดว่าบทความน้องเค้าไม่จำเป็นต้องมี สาเหตุที่ไปยุ่ง

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:42, 7 เมษายน 2561

อยากทราบว่ามันคือการก่อกวนยังไงหรอคะ

หน้าแดร็กเรซเราก็อิงจากต้นฉบับนะคะ พวกตาราง หรือ มาสเตอร์เชฟ ก็ด้วย คือ มาสเตอร์เชฟทุกประเทศที่มีเค้าก็มีแบ่งสีของผู้เข้าแข่งขันว่าเป็น ผช.หรือ ผญ. เราก็ทำตาม มันไม่เห็นเป็นการก่อกวนยังไงเลยค่ะ ขอคำชี้แจงด้วยค่ะ แล้วแดร๊กเรซ การทำตารางเป็นตัวเลขมันเข้าใจกว่ากว่าอันเดิมอย่างไหนคะ แล้วก็ไม่มีคำอธิบายใต้ตาราง อย่างสีม่วงนี่ถ้าคนมาดูหน้าวิกิ มันหมายความว่าอย่างใด มันก็ไม่มีบอก

1. ผมไม่ได้เป็นคนลบสีผู้เข้าแข่งขันชายหญิงครับ กลับไปดูได้ แต่ผมก็เห็นด้วยกับคนลบนะ เพราะไม่รู้จะเขียนไว้ทำไม
2. เรื่องตารางเป็นตัวเลข ผมแค่คิดว่าถ้ามีทั้งตารางอันดับที่กับตารางผลการแข่งขัน ตารางอันดับที่จะดูครอบคลุมกว่าครับ แต่ถ้าคุณไม่เห็นด้วย จะกลับไปใช้ตารางผลก็ได้ แต่อย่าใส่สองตารางพร้อมกัน
3. เรื่องสีเกิน ผมบอกไปแล้วว่าอย่าตกแต่งสีพร่ำเพรื่อ คุณจะใช้สีทำไมมากมายครับ ยังกับว่าไม่มีอธิบายในแต่ละตอนงั้นแหละ --Horus (พูดคุย) 00:41, 29 มีนาคม 2561 (ICT)

รับทราบเจ้าค่ะ

บทความรวนไปหมด

ช่วยดูบทความ เจ้าพระยาโกษาธิบดี (ปาน) ให้หน่อยค่ะ ผู้ใช้:2ndoct เพิ่มอะไรไม่รู้บทความรวนไปหมด กล่องข้อมูลกลายเป็นบรรทัดเดียวกันไปหมด แล้วบทความนั้นไม่ได้แปลจากวิกิอังกฤษแต่ยกอ้างอิงจากวิกิอังกฤษมาอ้าง --2403:6200:8863:72C4:F869:ABCA:5FD1:1EA4 13:52, 29 มีนาคม 2561 (ICT)

มีผู้ใช้ก่อกวนหน้า รายการตอนในเป็นต่อ

ผู้ใช้หมายเลขไอพี พยายามแก้ไขหน้าให้มีหัวข้อ Fraggle Rock เป็นต่อ ในหน้า รายการตอนในเป็นต่อ ตั้งแต่วันที่ 28 พยายามย้อนการแก้ไข และ เขียนข้อความเตือนก็ไม่หยุดการกระทำ

Fraggle Rock เป็นต่อ เป็นข้อมูลที่ไม่มีแหล่งที่มา

 สำเร็จ --Horus (พูดคุย) 23:19, 29 มีนาคม 2561 (ICT)

ละครเรื่องแฟนฉันเป็นเงือก คุณลบรายชื่อนักแสดงออกทำไม

https://th.wikipedia.org/wiki/Mister_Merman_%E0%B9%81%E0%B8%9F%E0%B8%99%E0%B8%89%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81 Mister Merman แฟนฉันเป็นเงือก ไม่ทราบว่าคุณhorus ลบรายชื่อนักแสดงออกทำไม

กรณีบทความละครเรื่องนี้ข้าพเจ้าเป็นคนเขียนเองไม่ใช่คุณ PUNG191230 (พูดคุย)

ถ้าในเมื่อคุณ Horus ส่งสารมาเตือนผมในรูปแบบอย่างนี้แล้วละก็ นับจากนี้เป็นต้นไปบทความที่เกี่ยวข้องกับบันเทิงใดๆ ไม่ว่าจะเป็นดารานักร้อง ละครหรือภาพยนตร์ ก็ตามแต่ผมจะไม่เข้ามายุ่งอีกต่อไป ทีนี้เชิญคุณ Horus อยากจะลบบทความนั้นที่มีเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์หรือคิดว่ามันไม่เหมาะสมไปได้เลยครับ ตามวิธีการและหลักการที่ถูกต้องจากวิกิพีเดีย ตามใจแล้วแต่คุณ Horus เลยครับ ผมขอบ๊ายบายๆๆๆๆและขอลาก่อนกับบทความบันเทิง ถ้าบทความไหนมีคุณ Horus ตามไปลบทุกส่วนของบทความบันเทิงบทความนั้นๆ ผมก็จะปล่อยๆไปเลยไม่ขอตามไปแก้ไขใดๆอีก -- PUNG191230 (พูดคุย) 02:21, 1 เมษายน 2561 (ICT)

@PUNG191230: เหอะ ๆ ทำผิดกฎหมายแล้วยังไม่สำนึก ยังชี้หน้าคนที่มาท้วงอีกหรือ อย่าให้จับได้ว่าล้ำเส้นอีกแล้วกันครับ ไม่งั้นคราวนี้ได้ไปจริง ๆ แน่ เพราะดูท่าคงไม่พัฒนาไปมากกว่านี้แล้ว --Horus (พูดคุย) 04:29, 1 เมษายน 2561 (ICT)

ผมจะขอทำแต่บทความกีฬาหรือบทความฟุตบอลไทยฟุตบอลนอกอย่างเดียวแล้วละครับจะเป็นการทำบทความที่ผมสบายใจที่สุด นับจากนี้ไปผมพูดจริงๆๆ ขอยืนยันอีกหนึ่งครั้งจากใจจริงไม่มีเสแสร้ง คราวนี้คุณ Horus อยากจะไปลบบทความบันเทิงที่มันไม่เหมาะสมไม่ถูกต้องตามหลักการเขียนของผู้ใช้คนไหนก็ตามแต่หน้าที่ของท่านเลยครับ ผมไม่ได้ชี้หน้าด่าคนที่มาท้วงเลยนะครับ อย่าสำคัญตัวจนหัวร้อนเองสิครับ -- PUNG191230 (พูดคุย) 04:37, 1 เมษายน 2561 (ICT)

คุณทำผิดกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา เกี่ยวอะไรกับหัวร้อนเหรองง ถามจริง รู้อะไรบ้างไหมเนี่ย --Horus (พูดคุย) 04:41, 1 เมษายน 2561 (ICT)

ครับ ผมรู้ตัวเองดีว่าทำผิดกฏหมายทรัพย์สินทางปัญญา ก็รู้ตัวเองสิครับ ไม่ใช่ว่าผมไม่รู้เรื่องข่าวสารบ้านเมืองหรือกฏหมายบัญญัติประเทศไทย คุณจะเคืองอะไรผมหนักหนา ผมเองก็ทราบดีว่ากฏหมายเรื่องนี้มันรุนแรงต่อสังคมไทยขนาดไหนทำไมจะไม่รู้ละครับ -- PUNG191230 (พูดคุย) 04:43, 1 เมษายน 2561 (ICT)

ใจเย็นๆๆกันนะ นี่ไม่ได้ยุยง แค่มาเม้น



นี่ก็ตามเพิ่มแจ้งลบ บทความละครแฟนฉันเป็นเงือก แล้ว ถ้าเกิดท่านhorus. จะลบบทความก็ได้เลยนะจ๊ะ. เพราะว่าขาดความสำคัญ

โครงการเมนเทอร์

สวัสดีค่ะ คุณHorus สนใจอยากให้คุณ Horus เป็นเมนเทอร์ให้ เพราะอยากพัฒนาการแก้ไขและเขียนบทความในวิกิพีเดียของตัวเองให้ถูกต้องและมีคุณภาพมากขึ้น เพราะมีหลายครั้งที่ไม่แน่ใจ ไม่กล้าทำและอาจทำไม่ถูกหลักของวิกิพีเดีย ขอบคุณค่ะ --2ndoct (คุย) 16:42, 1 เมษายน 2561 (ICT)

ยินดีครับ คุณสนใจจะเริ่มเมื่อไหร่ และอยากปรับปรุงเรื่องอะไรเป็นพิเศษไหมครับ --Horus (พูดคุย) 22:22, 1 เมษายน 2561 (ICT)
เริ่มได้เลยค่ะ พวกรูปแบบและสำนวนการแปลจะพัฒนาอย่างไงดีคะ ปกติก็ไม่รู้ว่าเวลาเขียนบทความต้องมีเนื้อหามาก-น้อยแค่ไหน แล้วเวลาสร้างแม่แบบจำเป็นต้องมีบทความภาษาไทยอยู่แล้วเยอะพอควรไหมคะ หรือสร้างแล้วเป็นลิงค์แดงเยอะๆก็ไม่เป็นไร --2ndoct (คุย) 14:26, 3 เมษายน 2561 (ICT)

บทความละคร กรณีถูกแจ้งลบ เพราะขาดความสำคัญ

อยากทราบว่าท่านhorus ต้องแจ้งลบบทความพวกละคร เพราะขาดความสำคัญ บทความเรื่องแหวนดอกไม้ ข้าพเจ้าอยากให้มีบทความต่อไปท่าน จะอนุญาติให้มีบทความมั้ย

https://th.wikipedia.org/wiki/แหวนดอกไม้ เรื่องนี้เคยเป็นละครช่อง3 และช่องgmm25 เอามารีเมค

แทนที่จะมาขอความเห็นใจ คุณเอาเวลาไปหาสื่อต่าง ๆ มาแบบบุพเพสันนิวาสสิครับ --Horus (พูดคุย) 01:00, 2 เมษายน 2561 (ICT)

ถ้าจะทำบทความละครต้องมีความสำคัญมีแหล่งที่มาใช่มั้ยท่านhorus

WP:NAME

จากนี้ รบกวนผู้ดูและระบบไปชี้แจงกับผู้ใช้ว่า ทำไมต้องเปลี่ยน และ ผ่านการเห็นชอบจากประชาคมหรือเปล่าครับ หรือเป็นไปได้ก็ขอให้ทบทวนการเปลี่ยนนโยบายนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ --Tvcccp (cn:Yesona) (Talk) 18:04, 2 เมษายน 2561 (ICT)

Ombox

การถอดถอนผู้ดูแลปัจจุบันไม่มีช่องที่จะกระทำได้เลย เพราะเท่าที่ทราบ มีความพยายามหลายครั้งในการยกประเด็นขึ้นมา แต่เนื่องจากไม่มี Arbitrator ทำหน้าที่วินิจฉัย จึงไม่มีช่องให้ถอดถอน ซึ่งผมเข้าใจว่าคุณพยายามใช้จุดนี้เพื่อสร้างความชอบธรรมในการถอดถอนไม่ได้ แต่ผมเห็นว่า การกระทำแบบนี้ดูก้าวร้าว และเหมือนจะละเลยหลักการที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของประชาคมวิกิพีเดีย คือ consensus --49.229.248.146 21:22, 2 เมษายน 2561 (ICT)

ขอแยกตอบเป็นสามประเด็น
ประเด็นแรก เรื่องการถอดถอนผู้ดูแลระบบ ปกติโครงการมีเดียวิกิต่าง ๆ สามารถส่งเรื่องไปยังจิมโบ เวลส์หรือผู้จัดการโครงการ (stewards) ได้อยู่แล้วครับ เขียนติดไว้ในหน้า WP:ADMIN อยู่แล้ว ถ้าคุณถามผมดี ๆ ก็จะชี้ทางให้นะ
ประเด็นที่สอง เรื่อง consensus 1. ถ้าคุณไม่เห็นด้วย ทำไมไม่อภิปรายต่อในหน้านั้นครับ ผมก็รอเวลาตั้งเกือบเดือนก็ไม่เห็นมีคนมาอธิบายเพิ่มทั้งเห็นด้วยหรือคัดค้าน การที่คุณมาโวยวายแบบนี้ ผมถือว่าคุณไม่เคารพกระบวนการของวิกิพีเดีย 2. แน่นอนว่า consensus สามารถเปลี่ยนได้ ถ้าคุณไม่เห็นด้วยจริง ๆ ก็เปิดกระทู้ใหม่สิครับ ไม่มีใครห้ามนี่
ประเด็นทีสาม "ผมเข้าใจว่าคุณพยายามใช้จุดนี้เพื่อสร้างความชอบธรรมในการถอดถอนไม่ได้" อยากตั้งแง่คิดว่า การติชมโดยสุจริตกับการกล่าวหาโดยไม่มีมูลที่เป็นการสาดโคลนกันอย่างที่การเมืองน้ำเน่ามักทำกัน มันต่างกันนิดเดียวจริง ๆ ครับ อย่างที่คุณเขียนเข้าข่ายไหนตอบตัวเองด้วยครับ --Horus (พูดคุย) 13:54, 3 เมษายน 2561 (ICT)
ผมงงอย่างหนึ่งว่า ผม abuse admin's tools เหรอ ถึงได้เรียกร้องให้ถอดถอนผมจังเลย ผมอ่านดูแล้ว "uncivility" ที่พวกคุณอ้างกันไม่ใช่เหตุแห่งการถอดถอนเลย --Horus (พูดคุย) 14:26, 3 เมษายน 2561 (ICT)
ข้อแรก Jimbo ไม่มีอำนาจเหนือโครงการครับ flag Founder ของจิมโบเองก็ไม่ได้ให้อำนาจจิมโบแบบครอบจักรวาล (จิมโบเคยใช้อำนาจครอบจักรวาลมาแล้ว แล้วโดนผู้ใช้วิจารณ์อย่างรุนแรง ทั้งในกรณีของการลบภาพในคอมมอนส์และการบังคับให้มี Superprotect) และผู้จัดการโครงการก็ปกติไม่ถอดถอนผู้ดูแลง่าย ๆ หากไม่ได้มี consensus ของชุมชน เว้นแต่จะเป็นกรณีที่เห็นได้ชัดว่าก่อความเสียหายอย่างร้ายแรงและเป็นวงกว้าง ดังนั้น ในเมื่อไม่สามารถขอ consensus จากชุมชนได้ ("ความชอบธรรมในการถอดถอนไม่ได้") จึงไม่มีเหตุใด ๆ เลยที่จะสามารถยกขึ้นอ้างให้ถอดถอนผู้ดูแลระบบได้ ผมเองและผู้ใช้หลายคน (ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกัน) พยายามจะหาวิธีการเสนอเรื่องตรงนี้ แต่ผมจำได้ว่าแม้จะมีผู้อภิปราย แต่ก็มักจะมีการตีว่าเป็นผู้ใช้ก่อกวนเสียหมด ทำให้การอภิปรายไม่เป็นไปอย่างทั่วถึง และเนื่องจากไอพียังมีประเด็นเรื่องความชอบธรรมของเสียงเมื่อเทียบกับผู้ใช้อีก ย่อมทำให้เป็นไปได้ยากที่ไอพีจะเสนอเรื่องขึ้นมา แม้ไอพีเองจะเห็นว่ามีเหตุอันควรจะให้เสนอเรื่องดังกล่าวก็ตาม
ข้อสอง ประเด็นของผู้ดูแลระบบก็เป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าไอพีแทบจะไม่มี Venue ใด ๆ เหลือเลยเพราะมักถูกเหมาว่าไม่ใช่คน ครั้นจะไปขอให้ผู้ดูแลคนอื่นพิจารณา ผู้ดูแลก็มักจะไม่พิจารณาให้แล้วโยนกลับไปที่ community ส่วนประเด็นเรื่องคำศัพท์ ผมอภิปรายไปแล้วว่าผมไม่เห็นด้วย แต่ในเมื่อมีผู้ใช้เห็นพ้องเช่นนั้นก็ต้องยืดตามนั้น และถอนความเห็นตัวเองออก เพราะผมเห็นว่าคำเดียวแปลทั้งหมดมันจะไม่สื่อความและไม่สามารถทำให้คนเข้าใจได้ในภาษาไทย (คนที่อ่านคือคนไทยครับ ไม่ใช่คนต่างชาติที่อ่านภาษาไทยได้) และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเป็นการแก้ไขในส่วนของ Interface แล้วแก้ไขที่ translatewiki ย่อมส่งผลต่อ deployment ของมีเดียวิกิด้วย ซึ่ง consensus ต้องหลากหลายกว่านี้มาก ส่วนเรื่องที่ว่าผมจะเปิดอภิปรายใหม่หรือไม่ ในเมื่อ Venue ไม่เอื้อต่อการอภิปราย ผมก็จะยังไม่ใช้สิทธิดังกล่าว แต่ก็ไม่เป็นการตัดสิทธิของไอพีนะครับ
ข้อสาม คุณอาจเคยถูกคำที่มีลักษณะเหมือนไม่มีมูลหรือสาดโคลน ผมเคยอภิปรายไปแล้วว่าลักษณะในการโต้ตอบของคุณเป็นการโต้ตอบที่ใช้อารมณ์ ซึ่งผู้ดูแลระบบซึ่งมีเครื่องมือในการจัดการประชาคมย่อมถูกคาดหวังโดยประชาคมว่าน่าจะเป็นผู้ที่สามารถคุมอารมณ์ของตนได้มากกว่านี้ และอธิบายกับผู้ใช้ดี ๆ (เว้นแต่จะเป็นการก่อกวนโดยชัดแจ้ง) อนึ่ง หากข้อความนี้มิใช่การติชมโดยสุจริต ก็ขอให้ลบออกเสียตามนโยบายด้วยครับ
ข้อสี่ ที่ผมตั้งชื่อหัวข้อว่า Ombox ก็เพื่อจะวิจารณ์ข้อความใน Ombox นี่แหละครับว่าคุณพยายามสร้างความชอบธรรมในการถอดถอนไม่ได้ เพราะอาศัยว่าไม่มีกลไกใด ๆ ให้ถอดถอนเลย ไม่ใช่เรื่องของพฤติกรรมการติชมโดยสุจริตหรือการสาดโคลนเลย ซึ่งเป็นอีกพฤติกรรมหนึ่งที่ผมจะยกไปว่ากล่าวในอีกข้อหนึ่ง (ข้อก่อนหน้า) การเขียนเช่นนี้เป็นเหมือนการประกาศว่า ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถแตะต้องคุณได้ ซึ่งเป็นการกระทำที่ผมเห็นว่าไม่เหมาะสมต่อการเป็นผู้ดูแลระบบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมก็ไม่ได้ขอให้คุณไปลดดีกรีของคำลงแต่อย่างใดทั้งสิ้น --210.1.21.126 14:44, 3 เมษายน 2561 (ICT)
  1. ก็ถ้าสิ่งที่ผมทำไม่ได้ "เป็นกรณีที่เห็นได้ชัดว่าก่อความเสียหายอย่างร้ายแรงและเป็นวงกว้าง" อย่างนั้นคุณจะมีความชอบธรรมอะไรในการขอถอดถอนผมล่ะครับ หรือช่องทางตามวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ เขาก็มีให้ขอ consensus จากชุมชนในหน้า Admin noticeboard ด้วย ส่วนวิธีการเสนอถอดถอนผู้ดูแลระบบผมไม่เห็นว่ามีความเคลื่อนไหวใหม่เลย
  2. เรื่อง venue ผมเห็นด้วยตาม en:Wikipedia:IP addresses are not people ครับ คือ คุณจะคาดหวังให้ความเห็นของไอพีมีน้ำหนักเท่า established user ไม่ได้ ถึงแม้ใครจะดูออกว่าคุณจะเป็น Wikipedia veteran แต่การใช้ username จะเป็นการเพิ่มน้ำหนักเรื่องประสบการณ์ ถือเป็น soft power ที่มีผลต่อการตัดสินใจครับ อีกอย่างหนึ่งเร็ว ๆ นี้ก็มีไอพีมาตั้งกระทู้แสดงความประสงค์ให้มี Pending changes protection แต่ผมก็เข้าไปตอบอยู่นะครับ
  3. เรื่องคำแปล คือผมงงว่าถ้าคุณไม่เห็นด้วยแต่คุณไม่พยายามถกกับผู้ใช้คนอื่นเลยเหรอครับ อีกอย่างคำว่า "list" ที่เป็นปัญหานั้น ผมก็ถอยออกมาแล้วจากเดิมจะใช้ว่า "รายการ" กับบทความทุกประเภท ก็เหลือเฉพาะบทความที่ไม่เกี่ยวกับบุคคลเท่านั้นแล้ว
  4. ถ้าคุณจะยืนยันเรื่อง uncivility ของผม ผมก็ขอยืนยันเรื่องที่ว่า uncivility ไม่ใช่เหตุแห่งการถอดถอนครับ
  5. เรื่อง ombox ของผม คือ ใจผมต้องการไล่คนที่อยากถอดถอนผมให้ไปอ่านนโยบายเท่านั้นเองครับ อีกอย่างหนึ่ง ถ้าผมทำผิดร้ายแรง คิดเหรอว่าผู้ดูแลระบบคนอื่นจะนิ่งดูดาย --Horus (พูดคุย) 16:21, 3 เมษายน 2561 (ICT)
เรื่องอารมณ์ของผม อยากให้คุณช่วยตอบผมดี ๆ หน่อยครับว่า สิ่งที่ผมทำมันผิดมากน้อยอย่างไร คือ ตอนนี้เหมือนคุณจำภาพผม "หลุด" ครั้งหนึ่งแล้วฝังใจคุณมาก ๆ เลย ปกติคุณก็เห็นว่าผมใช้ภาษาหรือโทนเป็นอย่างไร นี่ถึงกับระแวงต้องเขียนดัก "หากข้อความนี้มิใช่การติชมโดยสุจริต ก็ขอให้ลบออกเสียตามนโยบายด้วยครับ" เลยเหรอ --Horus (พูดคุย) 16:27, 3 เมษายน 2561 (ICT)
ผมเห็นว่าคุณตีความคำว่า "เป็นกรณีที่เห็นได้ชัดว่าก่อความเสียหายอย่างร้ายแรงและเป็นวงกว้าง" ไม่ถูก คำนี้ผมใช้หมายถึงในกรณีที่ผู้ดูแลโครงการจะพึงใช้อำนาจได้เองโดยไม่ต้องอาศัยความเห็นของประชาคม ผมไม่ได้โต้แย้งว่าในกรณีปกติ ไม่มีเหตุที่ผู้ดูแลระบบจะถูกถอดถอนได้เลย ถึงแม้ว่า consensus จะสำคัญที่สุดในประชาคมก็ตาม แต่สำหรับกรณีของการถอดถอนผู้ดูแล หากไม่ผ่านทางกระบวนการอนุญาโตตุลาการ ก็ย่อมไม่มีผลผูกพันให้ผู้ดูแลระบบต้องปฏิบัติตามอยู่ดี ส่วนประเด็นอื่นผมไม่ขออภิปรายเพิ่ม (Venue ผมยืดเรื่องไอพีก็คือคน, เรื่องคำแปล ผมไม่เห็นด้วย แต่จะไม่นำมาพิจารณา ขอให้คุณไปถกกับผู้ใช้อีกท่านหนึ่งเอง, เรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสม ผมเห็นว่าเป็นกรณีที่ยกผ่านกระบวนการระงับข้อพิพาทได้) และเรื่องที่ว่าผมมีความระแวงหรือไม่อย่างไรในการเขียนข้อสงวนสิทธิดังกล่าว ผมเพียงเขียนไว้เพื่อเปิดช่องให้มีการลบข้อความดังกล่าวได้หากผู้ใช้อื่นเห็นว่าเป็นการที่ผมยุเป็นความกับผู้ดูแลระบบครับ --210.1.21.126 16:52, 3 เมษายน 2561 (ICT)

บทความภาพยนตร์Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธออถูกลบ

Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ ทำไมถึงถูกลบล่ะ ท่านhorus. หนังที่พลอย เฌอมาลย์ เล่น เขียนไม่เป็นสารานุกรม หรือ ขอคำตอบหน่อยจ้า

ช่วยตอบหน่อย พลีส

ช่วยตอบหน่อย พลีส ว่าสาเหตุถูกลบบทความมีอะไรผิดพลาดไป ท่านช่วยตอบหน่อย

เหตุผลเดียวกับบทความอื่นนั่นแหละ --Horus (พูดคุย) 22:39, 3 เมษายน 2561 (ICT)

ถ้าจะเขียนใหม่รบกวนผู้ดูแลระบบช่วยพิจารณาให้หน่อยว่าใช้ได้ไหม จะโดนลบไหม

รบกวนท่านhorus เอาลิ้งค์บทความภาพยนต์เรื่องนี้ที่ลบไปคืนมาให้หน่อย

ไม่ล่ะครับ เหราะเคยให้ไปทีนึงแล้วบทความโผล่กลับมา --Horus (พูดคุย) 21:24, 6 เมษายน 2561 (ICT)
แสดงว่าถ้าบทความบันเทิง เช่น ดารา ละคร ภาพยนตร์ ที่ขาดความสำคัญ. ละเมิดมา จะต้องถูกลบถูกมะ คุณhorus

ตัวกรอง 82

ผมไปไล่ดูการแก้ไขของคุณ Ingfa7599 ที่ติดปัญหาพบว่าเกิดจากเงื่อนไขของตัวกรองอันเก่า ตรง "line1:="\[\[(พ.ศ.|ค.ศ.)" ซึ่งตัว "." ใน regular expression สามารถแทนตัวอักษรใดก็ได้ ทำให้ "พ.ศ." ไปตรงกับชื่อคน "พัศชนันท์ เจียจีรโชติ" (จุดตัวแรกตรงกับไม้หันอากาศ จัดตัวที่สองตรงกับ ช.ช้าง) วิธีแก้ให้ใส่ backslash ก่อนตัวอักษร "." เช่น "พ\.ศ\." ครับ --Lerdsuwa (คุย) 00:04, 5 เมษายน 2561 (ICT)

ขอบคุณครับ --Horus (พูดคุย) 02:36, 5 เมษายน 2561 (ICT)

รบกวนช่วยตรวจสอบปัจจัยที่ทำให้ ถูกลบครับ

สวัสดีคุณ Horus

ผมได้ทำการเขียนบทความเกี่ยวกับ ไทยสบาย สอบถามว่าไม่ทราบว่าปัจจัยที่ทำให้ถูกลบมีอะไรบ้างครับ หรือต้องการให้ปรับปรุงการเขียนในส่วนใดถึงจะถูกต้องครับ</ref>

วิกิพีเดียไม่รับพวก recipe ครับ --Horus (พูดคุย) 16:33, 5 เมษายน 2561 (ICT)

สวัสดีครับคุณ Horus

พอดีมีเรื่องสงสัยครับ ไม่รู้จะถามใครดี คือในบทความวีรชน ศรัทธายิ่ง มีคนเข้ามาเขียนเรื่องที่เขาวิพากษ์วิจารณ์ศาสนาไว้ แต่ต่อมามีคนมาลบออกโดยให้เหตุผลว่าข้อความดังกล่าว "ก่อให้เกิดความแตกแยกและเกลียดชัง" ผมจึงสงสัยว่าควรจะทำยังไงดี จะปล่อยให้ถูกลบไปเพื่อป้องกันความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นภายหลัง หรือเก็บไว้เพื่อให้บทความมีหลาย ๆ มุมมองดี

ขอบคุณครับ --Anonimeco (คุย) 20:27, 6 เมษายน 2561 (ICT)

@Anonimeco: ยึดตามหลักการ WP:V, WP:BLP เป็นสำคัญครับ แต่ถ้ายึดตามนี้แล้วยังมีคนพยายามมาลบอีก ให้ย้อนและคุยกับเขาก่อน แต่ถ้ายังไม่เลิก คราวนี้แจ้งผู้ดูแลระบบได้เลยครับ --Horus (พูดคุย) 21:20, 6 เมษายน 2561 (ICT)

ไอพีคนนี้ผู้ใช้:1.47.9.52 แจ้งบล็อกข้าพเจ้าและขู่ว่าแกล้งสำนึกผิด คุณhorusจะบล็อกจะแบนไหม

ผู้ใช้:1.47.9.52 เค้าขู่แจ้งบล็อกข้าพเจ้าข้อหาแกล้งสำนึกผิดและทำผิดซ้ำซาก คุณhorus. จะบล็อกข้าพเจ้าไหม เป็นเพราะข้าพเจ้าก่อเรื่องมากมายตั้งแต่สมัครมา https://th.wikipedia.org/w/index.php?title=%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%A2:%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%9A/%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1&diff=prev&oldid=7541197 เขาไปแจ้งความให้บล็อกข้าพเจ้า ขู่บล็อกผู้ใช้Khemjira kiatsuranon ว่าก่อกวนสร้างบทความขาดความสำคัญ

ทำไมถึงลบหน้านี้ออกครับ วิทยาลัยเทคโนโลยีมารีย์บริหารธุรกิจ นครราชสีมา MBAC

ผมผิดพลาดตรงไหนครับ สร้างทีไรแก้ทีไรก็ลบทุกที วิทยาลัยเทคโนโลยีมารีย์บริหารธุรกิจ นครราชสีมา MBAC

@GIGK0K: บอกไปแล้วนี่ครับ แต่คุณก็ยังสร้างหน้าใหม่แบบเดิม ๆ --Horus (พูดคุย) 13:17, 7 เมษายน 2561 (ICT)

รบกวนช่วยลบบทความน้องอิน

ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี ช่วยลบออกให้หน่อยเนื่องจากว่ามีข่าวเสียชีวิตแล้ว น้องอินได้เสียชีวิตไปแล้วอยากให้ท่านลบออก เพราะคิดว่าบทความน้องเค้าไม่จำเป็นต้องมี สาเหตุที่ไปยุ่ง