ข้ามไปเนื้อหา

ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คนลึกไขปริศนาลับ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 138: บรรทัด 138:
*'''รูทเกอร์''' ยมฑูตสาขาเยอรมันที่มาร่วมงานกับชาช่าในภาคแม่มดเขียว
*'''รูทเกอร์''' ยมฑูตสาขาเยอรมันที่มาร่วมงานกับชาช่าในภาคแม่มดเขียว


งง มีแค่ชื่อตอนที่1ล่ะตอนอื่นกดดูตรงไหนอ่ะ
== รายชื่อตอน. ==
ภาค 1
ตอน 1 : พ่อบ้านคนนั้น มีความสามารถ


== อ้างอิง ==
== อ้างอิง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 15:16, 31 ตุลาคม 2561

คนลึกไขปริศนาลับ
หน้าปกของคนลึกไขปริศนาลับ ฉบับภาษาไทย
ชื่อภาษาอังกฤษBlack Butter
แนวดราม่า, เหนือธรรมชาติ, ปริศนา
มังงะ
เขียนโดยยานะ โทโบโซ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น Square Enix,
ไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์
นิตยสารMonthly GFantasy
อนิเมะโทรทัศน์
คน[ลึก]ไขปริศนา[ลับ] ภาค 1
กำกับโดยชิโนะฮะระ โทะชิยะ
เขียนบทโดยMari Okada
ดนตรีโดยTaku Iwasaki
สตูดิโอเอ-1 พิกเจอส์
เครือข่ายญี่ปุ่น TBS, MBS, Animax
สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย Animax Asia ,[ SBS, TBC, RCC, HBC, RKB, CBC, Animax
อนิเมะโทรทัศน์
คน[ลึก]ไขปริศนา[ลับ] ภาค 2
กำกับโดยHirofumi Ogura
เขียนบทโดยMari Okada
ดนตรีโดยTaku Iwasaki
สตูดิโอเอ-1 พิกเจอส์
เครือข่ายญี่ปุ่น TBS, MBS, Animax
สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย Animax Asia ,[ SBS, TBC, RCC, HBC, RKB, CBC, Animax
ภาพยนตร์ฉบับคนแสดง
Black Butler
กำกับโดยKentaro Otani
Keiichi Sato
อำนวยการโดยShinzo Matsuhashi
เขียนบทโดยTsutomu Kuroiwa
สตูดิโอWarner Bros. Pictures
ฉาย18 มกราคม ค.ศ. 2014 (2014-01-18)
ความยาว119 นาที
อนิเมะโทรทัศน์
คน[ลึก]ไขปริศนา[ลับ] Book of Circus
กำกับโดยNoriyuki Abe
เขียนบทโดยHiroyuki Yoshino
ดนตรีโดยYasunori Mitsuda
สตูดิโอเอ-1 พิกเจอส์
เครือข่ายญี่ปุ่น TBS MBS, TBS, CBC, BS-TBS
อนิเมะ
Black Butler: Book of Murder
กำกับโดยNoriyuki Abe
ดนตรีโดยYasunori Mitsuda
สตูดิโอเอ-1 พิกเจอส์
ถือสิทธิ์โดย{{English anime licensee NA = Funimation Entertainment }}
ฉาย25 ตุลาคม 2557 (ช่วง 1)
15 พฤศจิกายน 2557(ช่วง 2)

คนลึกไขปริศนาลับ (ญี่ปุ่น: 黒執事โรมาจิ: 'Kuroshitsuji'; อังกฤษ: Black Butler) เป็นมังงะที่เขียนขึ้นโดย Yana Toboso โดยได้รับความนิยมจนถูกดัดแปลงสร้างขึ้นในฉบับอะนิเมะ เนื้อเรื่องกล่าวถึงตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ ในยุควิคตอเรีย (1889) โดยมีตัวละครหลัก เซบาสเตียน มิคาเอลิส เป็นตัวละครดำเนินเรื่อง ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2549 โดยตีพิมพ์ในหนังสือโซเน็นแมกกาซีน (อังกฤษ: Shonen manga magazine) [1][2] ถูกดัดแปลงในฉบับอะนิเมะ มิถุนายน พ.ศ. 2551 โดยผู้กำกับ โซโนนฮาระ โทซิยะ (อังกฤษ: Shinohara Toshiya) โดยมีทีมสร้างคือ A-1 Pictures ภาคแรกออกฉายครั้งแรกในเดือน ตุลาคม พ.ศ. 2551 มีทั้งสิ้น 24 ตอนจบ[3][4][5][6]


เนื้อเรื่อง

ครอบครัวของชิเอลแฟนธอมไฮฟ์ถูกสังหารโดยใครสักคนหนึ่งเมื่อตอนเขาอายุ10ปี เขาได้ทำสัญญากับปีศาจตนหนึ่ง เขาถูกเจออีกครั้งในวัย13ปีพร้อมพ่อบ้านปริศนาในชุดดำ

ตัวละครหลัก

  • เซบาสเตียน มิคาเอลิส ปีศาจที่ถูกเรียกขึ้นมาในพิธีเรียกซาตาน แต่ก่อนนั้นเป็นปีศาจที่หิวกระหายวิญญาณ จนได้ทำพันธสัญญาข้ารับใช้กับชิเอล แฟนทอมไฮฟ์ เพื่อฆ่าเวลาเล่น โดยคำขอนั้นเพื่อที่จะเป็นดาบและโล่นำชัยชนะต่อการแก้แค้น โดยมีข้อตกลงสามข้อ (ปฏิบัติตามคำสั่งทุกอย่างไม่ว่ากรณีใดๆ,ห้ามทรยศหักหลัง และห้ามโกหก) มีสัญญาลักษณ์เป็นดาวห้าแฉกที่มือเช่นเดียวกับนัยต์ตาของผู้ทำสัญญา เป็นซาตานที่มีความสามารถรอบด้านทั้งเรื่องเต้นรำ ล่าสัตว์ ดนตรี อาหาร ฯลฯ อีกทั้งไม่ถูกชะตากับยมทูตด้วย
  • ชิเอล แฟนทอมไฮฟ์(ตัวปลอม) ทายาทเพียงคนเดียว(ในปัจจุบัน)ของตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ บุตรของ"วินเซนท์ แฟนทอมไฮฟ์" และ "เรเชล แฟนทอมไฮฟ์" ได้รับบรรดาศักดิ์ เอิร์ลแห่งแฟนท่อมไฮฟ์ และเป็นผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัทฟันทอมที่ผลิตของเล่นและขนมที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ โดยภายใต้หน้ากากนั้นคือตระกูลสุนัขรับใช้ราชินี ทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาชื่อเสียงราชวงศ์อังกฤษ มีอำนาจและเส้นสายมากมายนโลกมืด รับตำแหน่งเอิร์ลต่อจากท่านพ่อที่เสียชีวิตในวันเกิดเมื่อสามปีก่อน ตัวชิเอลเองนั้นแต่ก่อนเป็นเด็กอ่อนโยน ร่าเริง แต่หลังจากเหตุการณ์ที่ถูกทรมาณนั้นเลยเปลี่ยนให้ดึงบุคลิคด้านเข้มแข็งมาใช้และเหยีบตัวตนด้านอ่อนแอจนสิ้นสติไว้ด้านใน มีบุคลิคเป็นผู้ใหญ่และเด็กในเวลาเดียวกัน มีนิสัยชอบเอาชนะแม้ว่าเรื่องเล็กน้อย ชิเอลมีคู่หมั้นที่ถูกหมั้นหมายไว้ตั้งแต่ยังเล็กชื่อ เอลิซาเบธ มิดฟอร์ด โดยเป็นบุตรสาวของฟรานซิส มิดฟอร์ดที่เป็นอาแท้ๆของตนเอง

ตัวละครประกอบ

  • เอลิซาเบธ มิดฟอร์ด เรียกโดยย่อว่า "ลิซซี่" เป็นลูกสาวของมาร์ชันเนสฟรานเซส มิดฟอร์ด กับ มาควิสอเล็กชิส ลีออน มิดเดิลฟอร์ด มีพี่ชายร่วมสายเลือด 1 คน (ลอร์ดเอ็ดเวิร์ด มิดฟอร์ด) เธอเป็นคนที่ร่าเริง สดใส ช่างสังเกต แคร์ความรู้สึกทุกคนรอบข้าง เก็บความลับเก่ง และชอบสิ่งของที่น่ารัก เป็นคนสำคัญที่เหลือจากอดีตที่ชิเอลต้องปกป้อง มีพรสวรรค์ในการฟันดาบเป็นอัจฉริยะที่หาได้ยาก[1] ซึ่งฝึกฝนมาตั้งแต่ยังเล็ก เอลิซาเบธมีผมสีโกลเด้นบลอนด์ และตาสีมรกต อีกทั้งยังเป็นคู่หมั้นของชิเอลและเป็นเพื่อนสมัยเด็กของเขาด้วย ทั้งสองคนเคยเล่นด้วยกันตั้งแต่จำความได้ เป็นคนที่ชิเอลให้ความสำคัญเป็นพิเศษ
  • คุณทานะกะ คนดูแลคฤหาสถ์แฟนท่อมไฮฟ์ เคยอยู่ตำแหน่งเดียวกับเซบาสเตียน มีความสามารถในการใช้ดาบและศิลปะการต่อสู้แบบญี่ปุ่น ไม่มีบทบาทมากนัก และเป็นคนที่ชิเอล แฟนท่อมไฮฟ์สนิทด้วยตอนยังเล็ก
  • ฟินเนียน ช่างสวนประจำตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ แต่ก่อนเคยเป็นสิ่งมีชีวิตทดลองในห้องแล็ปทำให้มีพลังมหาศาลกว่ามนุษย์ทั่วไป มีผมสีบลอนด์สว่าง โดยชื่อฟินเนี่ยนนั้นมีที่มาโดยชิเอล แฟนท่อมไฮฟ์ตั้งให้จากหนังสือเรื่องหนึ่ง มีนิสัยเป็นมิตร จิตใจอ่อนโยนและใจดีกับผู้อื่นเสมอ เข้ากับสัตว์ได้ทุกชนิด
  • เมย์ ริน สาวใช้ประจำตระกูลแฟนท่อมไฮฟ์ อดีตเคยเป็นนักฆ่าสาวก่อนถูกเชิญชวนให้มาทำงาน มีนิสัยซุ่มซ่าม ไม่ระมัดระวัง มีสายตาที่ยาวมากและสามารถมองเห็นจากที่ไกลๆได้ดี สามารถยิงปืนไรเฟิลได้อย่างแม่นยำโดยไม่ต้องพึ่งสโคปในการเล็ง และใช้ไรเฟิลได้สองมือราวกับปืนสั้น แอบปลื้มเซบาสเตียน และโรนัล
  • บาร์ด เชฟของตระกูลแฟนทอมไฮฟ์เคยเป็นทหารผ่านศึกมาก่อนและซ่อนอาวุธสงครามมากมายเอาไว้ในครัว เช่น ปืนกลหนักประทับยิง นำเข้าโดยตรงจากอเมริกา และเครื่องพ่นไฟซึ่งบัลโดจะใช้เจ้าเครื่องพ่นไฟนี้ในการทำอาหารและก่อให้เกิดการระเบิดอยู่บ่อยครั้ง เป็นโรคติดบุหรี่อย่างหนัก
  • แองเจลลิน่า ดาเรส หรืออีกชื่อหนึ่งว่า มาดามเรด น้าสาวของชิเอล แฟนท่อมไฮฟ์ ผู้เป็นน้องสาวของเรเชล เล่นกับชิเอลและเอลิซาเบธตั้งแต่เด็ก ต้องการให้ชิเอลออกจากด้านมืดของสังคม เป็นแพทย์หญิงในโรงพยาบาลหลวงของลอนดอน อยู่ในเหตุการณ์ที่ชิเอลคลอดด้วย มีนิสัยชอบเข้าสังคมและการสังสรรค์ เป็นฆาตกรในคดีแจ็คเดอะริปเปอร์โดยมีเหตุจูงใจคือ แค้นพวกโสเภณีที่มาทำแท้งเพราะมาดามไม่สามารถมีลูกได้ ภายหลังได้ถูกเกรลฆ่าไป
  • บารอน เบอร์เน็ต สามีของแองเจลิน่า เสียชีวิตพร้อมกับลูกของเขาในท้องของแอลเจลิน่าเมื่อตอนประสบอุบัติเหตุรถม้าคว่ำ
  • เรเชล แฟนท่อมไฮฟ์ แม่ของชิเอล แฟนท่อมไฮฟ์ เป็นคนที่สวยมาก มีนิสัยใจดีและร่าเริง สุขภาพไม่ดี(โรคหอบหืด)บ่อยครั้ง สนิทกับน้องสาวของเธอมาก (แองเจลลิน่า ดาเรส)
  • วินเซนท์ แฟนท่อมไฮฟ์ พ่อของชิเอลแฟนท่อมไฮฟ์ ฉลาดสุขุมและมองการไกล บางครั้งก็มีนิสัยขี้เล่น เป็นเอิร์ลแฟนท่อมไฮฟ์รุ่นต่อจากคลอเดีย แฟนท่อมไฮฟ์
  • ฟรานซิส มิดฟอร์ด น้องสาวของวินเซนท์ ผู้เป็นน้าแท้ๆของชิเอล มีนิสัยจริงจังและเข้มงวด อีกทั้งยังเป็นครูฝึกดาบของชิเอลตั้งแต่เล็ก อยู่ในตระกูลแฟนท่อมไฮฟ์และรู้เรื่องตระกูลดีตั้งแต่เล็ก แต่งงานกับมาควิสต์อเล็กซิส ลีอง มิดฟอร์ด ผู้เป็นหัวหน้าคณะอัศวินอังกฤษ มีความสามารถด้านการต่อสู้และเข้าสังคมดีเยี่ยม
  • ราอุล หัวหน้าสาขาบริษัทเทรดดิ้ง"คอนลอน"ของจีน แต่ในโลกเบื้องหลังเขาเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียเซี่ยงไฮ้"ซิ่นบัง"ซึ่งครอบครองเขตอาชญากรอีสต์เอนด์ในลอนดอน ราอุลมีนิสัยที่เออออไปกับทุกเรื่อง ทั้งที่ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเรี่องที่พูดกันอยู่ ชอบสูบฝิ่นตลอดเวลา มีน้องสาวชื่อหลันเหมา มักจะปรากฏตัวพร้อมกัน
  • หลันเหมา แอสซาซินส่วนตัวของราอุล และซื่อสัตย์ต่อราอุลมาก
  • สัปเหร่อ อดีตยมทูติของสมาคมยมทูติที่ทำผิดกฏ เกี่ยวข้องกับตระกูลแฟนท่อมไฮฟ์ตั้งแต่อดีต เป็นกุญแจปริศนาของเรื่องทั้งหมด
  • เกรล ซาโตคลิฟ ยมทูตแผนกตรวจสอบวิญญาณ เป็นผู้ช่วยของมาดามเรดในคดีแจ็คเดอะริปเปอร์ในคราบของหัวหน้าคนรับใช้ตระกูลบอเน็ต ชอบเซบาสเตียนมาก ในมังงะเกรลถูกสั่งพักงานเพราะฆ่าคนที่ไม่ได้อยู่ในลิสต์ และใช้เคียวยมทูตโดยไม่ได้ขออนุญาต
  • วิลเลียม ที เสปียร์ส ยมทูตฝ่ายบุคคล ถูกส่งมารับเกรลไปรับการลงโทษ มีนิสัยเข้มงวดและจริงจัง
  • โรนัลด์ น็อกซ์ ยมทูตแผนกตรวจสอบวิญญาณ เปิดตัวครั้งแรกในมังงะเล่มที่8 มาตามเก็บวิญญาณในคดีของบารอนเคลวิน แต่ในเล่มที่ 12 มาตามเก็บวิญญาณของสมาคมออโรร่า มีนิสัยเจ้าชู้ รักสนุกสนาน
  • สมเด็จพระราชินีนาถวิคตอเรีย ราชินีอังกฤษผู้คอยบงการเบื้องหลังตระกูลแฟนท่อมไฮฟ์ มีบุคลิคประหลาด
  • ชาร์ลส์ ฟิปส์ พ่อบ้านของพระราชินีวิคตอเรีย มีนิสัยที่ไม่ชอบเห็นเสื้อผ้าไม่เรียบร้อยโดยมีคติว่า"ถ้าเสื้อผ้าไม่เรียบร้อย จิตใจก็จะยุ่งเหยิงไปด้วย"
  • ชาร์ลส์ เกรย์ พ่อบ้านของราชเลขาธิการในสมเด็จพระราชินี ชอบกินของหวานและมีฝีมือด้านดาบเป็นเลิศ
  • จอห์น ผู้ติดตามของสมเด็จพระราชินี ยังไม่เปิดเผยตัวตน
  • สเนค อดีตสมาชิกของโนอาห์อาร์กเซอร์คัส กลับมาแก้แค้นแทนพรรคพวกด้วยการฆ่าชิเอล แต่ถูกเซบาสเตียนจับไว้ได้ ชิเอลปิดบังสเน็คเรื่องที่พวกเขาฆ่าคนในโนอาห์อาร์กทั้งหมดและบอกว่าเขากำลังตามหาคนเหล่านั้นอยู่เหมือนกัน สุดท้ายชิเอลก็รับสเน็คมาทำงานเป็นคนรับใช้ชาย ด้วยเหตุผลที่ว่า "ดีกว่าจะปล่อยให้มาแว้งกัดบ่อยๆ และกำลังอยากได้สัตว์เลี้ยงอยู่พอดี" โดยสเน็คยังคงเรียกชิเอลว่า "สไมล์" เหมือนเดิม
  • เจ้าชายโซมา อัสมัน คาดาล เจ้าชายแห่งเบงกองอันดับที่ 26 มักใส่ใจคนรอบข้างและถูกตามใจตั้งแต่เด็ก มีคนติดตามชื่อ อัคนี ผู้มีความสามารถเกือบเทียบเท่าซาตาน
  • อัคนี ผู้ติดตามและพ่อบ้านของเจ้าชายโซมา อัสมัน คาดาล ผู้ที่มีหัตถ์ขวาของพระแม่กาลีและมีความสามารถเกือบเทียบเท่าซาตาน
  • ดีเดอริค แฟ็ครับใช้ของวินเซนท์ขณะที่กำลังเรียน เป็นคนเยอรมันที่เคร่งครัดและเก่งด้านการต่อสู้สูง มักดูเหมือนโกรธตลอดเวลา
  • เอ็ดเวิร์ด มิดฟอร์ด พี่ชายของเอลิซาเบ็ธ มีความมุ่งมั่นในความพยายามอย่างอย่างมากและเป็นสุภาพบุรุษ หวงน้องสาวตนเองอย่างมาก
  • ท่านเคราซ์ มิตรสหายเก่าแฟนท่อมไฮฟ์ อยู่ที่เยอรมันในปัจจุบัน
  • ซิกลินเด้ ซัลลิวาน เด็กสาวผู้เป็นอัจฉริยะด้านวิทยาศาสตร์ อยากออกไปมองโลกภายนอกที่ถูกปิดกั้นมาตลอด
  • วอล์ฟรัม เกลเซอร์ เกลเซอร์ นักรบทหารฝั่งเยอรมัน เป็นผู้ติดตามและพ่อบ้านของซิกลินเด้
  • วิสเคาท์ โดลวิท วิสเคาท์ผู้หลงไหลในความงดงามของเรื่องต่างๆมากมาย มักจะออกมาเรียกเสียงหัวเราะในฉาก
  • เอ็ดการ์ เรดม่อนด์ พรีเฟ็คต์หอสุนัขจิ้งจอกสีแดง เป็นหลานชายของวิสเคาท์ โดลวิท
  • ลอเรนซ์ บลูเออร์ พรีเฟ็คต์หอนกเค้าสีฟ้า มีพี่สาวถึง 3 คนและน้องสาวถึง 4 คน
  • เฮร์แมน กรีนฮิลล์ พรีเฟ็คต์หอสิงโตสีเขียว มีทักษะในการเล่นคริกเก็ตสูง และเป็นผู้ฆาตรกรรมเดอร์ริค อาเดน ญาติของสมเด็จพระราชินีนาถวิคตอเรีย
  • เกรกอรี่ ไวโอเล็ท พรีเฟ็คต์หอหมาป่าสีม่วง มีทักษะในการวาดรูปสูงมาก
  • บราบัท สกาย เป็นหมอดูดวงที่สเฟียร์ มิวสิค ฮอลล์
  • โอเซโร่ เป็นยมทูตแผนกนิติเวชที่ต้องมาไขคดีกับเกรล ที่เกี่ยวกับรายชื่อของคนตายที่เกี่ยวข้องกับสเฟียร์ มิวสิก ฮอลล์
  • ชิเอล แฟนท่อมไฮฟ์(ตัวจริง) เคยถูกชิเอลตัวปลอมฆ่าเพื่อเป็นเครื่องสังเวยต่อเซบาสเตียน แต่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาเพราะสัปเหร่อช่วยไว้และกำลังกลับมาทวงคืนทุกๆอย่างไปจากชิเอลตัวปลอม
  • ชาช่า ยมฑูตสาขาเยอรมันที่ปรากฎตัวในภาคที่ชิเอลต้องไปสืบคดีมนุษย์หมาป่า มีนิสัยร่าเริง แจ่มใส เป็นผู้ชายที่หน้าตาคล้ายผู้หญิงมากๆ
  • รูทเกอร์ ยมฑูตสาขาเยอรมันที่มาร่วมงานกับชาช่าในภาคแม่มดเขียว

งง มีแค่ชื่อตอนที่1ล่ะตอนอื่นกดดูตรงไหนอ่ะ

อ้างอิง

Ċ

แหล่งข้อมูลอื่น

  1. ":::: GFantasy Website :::: 黒執事 -月刊Gファンタジーオフィシャルサイト" (ภาษาJapanese). Square Enix. สืบค้นเมื่อ 2008-08-25.{{cite web}}: CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  2. "Kuroshitsuji (manga)". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ 2008-08-28.
  3. "Kuroshitsuji Anime Confirmed to Premiere this Fall". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ 2008-08-25.
  4. "TVアニメーション 黒執事" (ภาษาJapanese). Aniplex. สืบค้นเมื่อ 2008-08-25.{{cite web}}: CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  5. "黒執事 :: 作品紹介 :: A-1 Pictures" (ภาษาJapanese). A-1 Pictures. สืบค้นเมื่อ 2008-08-28.{{cite web}}: CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  6. "Kuroshitsuji (TV)". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ 2008-08-28.