ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Wikiguy3.0/การล่วงละเมิดทางเพศที่คณะมิสซังต่างประเทศแห่งกรุงปารีส

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

การล่วงละเมิดทางเพศที่คณะมิสซังต่างประเทศแห่งกรุงปารีส (ฝรั่งเศส: Missions Étrangères de Paris; M.E.P) หมายถึงการกระทำรุนแรงทางเพศที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำภายในสถาบันนี้โดยบาทหลวงบางคน

การสืบสวนของนักข่าวชาวฝรั่งเศส (France 24)[แก้]

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2023 การสืบสวนของนักข่าวที่ดำเนินการโดยนักข่าวที่ France 24 เปิดเผยว่าพระสงฆ์ MEP สองคนในประเทศไทยจะมีส่วนร่วมในคดีล่วงละเมิดทางเพศ คุณพ่อกาเบรียล ตีเกรอาต ซึ่งเสียชีวิตในปี 2550 เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนประจำในหมู่ชาว กะเหรี่ยง ใน วัดพระมารดา ขุนห้วยช่องแคบ เป็นเวลา 30 ปี มีพยานห้าคนเกี่ยวข้องซึ่งเป็นเหยื่อของการล่วงละเมิดทางเพศซ้ำแล้วซ้ำอีกโดยบาทหลวง

คุณพ่อคามิลล์ ริโอ ซึ่งถูกสั่งพักงานตามลำดับชั้นจากคณะเผยแผ่ ยังรายงานกรณีของพระสงฆ์อีกคนหนึ่งที่ทำงานในประเทศไทย และยังคงปฏิบัติการอยู่ในประเทศอื่นในเอเชีย ยืนยันว่าการสอบสวนของผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ « ที่สัมภาษณ์คน 11 คน ไม่ได้ระบุแนวโน้มที่จะก้าวร้าว » . อย่างไรก็ตาม คำให้การที่เกี่ยวข้องกับพระสงฆ์ถูกรวบรวมโดยนักข่าวฝรั่งเศส 24 คนที่จัดทำรายงานเรื่อง “ ความเงียบอันหนักอึ้งเช่นนี้ » [1] . ในรายงาน คุณพ่อ วินเซนต์ เซเนชาล อธิบดีของ MEP ยอมรับว่าไม่ได้มองหา « ในแนวทางเชิงรุก » ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อที่เป็นไปได้ เนื่องจากกลัวว่าจะทำให้เกิดบาดแผลในใจ แต่ยืนยันว่าพร้อมให้ความช่วยเหลือ [2]

อ้างอิง[แก้]

  1. https://www.youtube.com/watch?v=kLUs3b_t_UA&t=1860s
  2. "Abus sexuels au sein de l'Église : les Missions étrangères de Paris dans la tourmente". France 24. 15/09/2023. {{cite journal}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |date= (help)