ผู้ใช้:Tydzty

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ผู้พิทักษ์แห่งสายหมอก วองโกเล่แฟมิลี่[แก้]



บทความนี้เป็นบทความที่มีอยู่แล้ว อ้างอิงจาก : http://my.dek-d.com/fa_nicha/blog/?blog_id=10040302
เนื้อเรื่องในบทความนี้อ้างอิงจาก การ์ตูนญี่ปุ่น เรื่อง ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!
ผลงานของท่านอาจารย์ อากิระ อามาโนะ
TITIPORN POOKANG 53060203


  • แหวนวองโกเล่ ( Vongola Ring )
วองโกเล่ริง คือสัญลักษณ์ของวองโกเล่แฟมิลี่ที่กลุ่มแกนนำรวมทั้งหัวหน้าแก๊งรุ่นแรกทั้งหมด7คนหลงเหลือไว้ให้กับคนรุ่นหลัง จึงมีกฎว่าแกนนำทั้ง7คนของแฟมิลี่แต่ละรุ่นจะต้องเป็นผู้รับสืบทอดแหวนทั้ง7วงนี้

วองโกเล่ริงนั้น สามารถแบ่งครึ่งได้ โดยแหวน ครึ่งหนึ่งจะถูกเก็บไว้ที่ หัวหน้าแก๊งของแต่ล่ะรุ่น ส่วนอีกครึ่งหนึ่งที่เหลือ จะถูกเก็บไว้กับ ผู้ดูแลนอกแก๊ง โดยเมื่อถึงวันที่จะมีการสืบทอดตำแหน่งให้กับหัวหน้าแก๊งรุ่นถัดไป แหวนจะถูกทำให้สมบูรณ์เต็มวง ซึ่งแปลว่า ทั้งหัวหน้าแก๊ง และ ผู้ดูแลนอกแก๊ง เลือกผู้สืบทอด หรือก็คือ หัวหน้าแก็งรุ่นถัดไป เป็นคนเดียวกัน โดยส่วนมาก ทั้งหัวหน้าแก๊งและผู้ดูแลนอกแก๊ง จะเลือกผู้สืบทอดคนเดียวกัน ซึ่งมีน้อยมากที่หัวหน้าแก๊ง และ ผู้ดูแลนอกแก๊งจะเลือกผู้สืบทอด คนล่ะคนกัน แต่ว่า ในการมอบแหวนวองโกเล่เพื่อหาผู้สืบทอดรุ่นที่ 10 นั้น ทาง วองโกเล่รุ่นที่ 9 เลือกที่จะมอบแหวนให้แก่ Xanxus ซึ่งเป็นลูกชายของตน ส่วน ซาวาดะ อิเอมิสึ ผู้ดูแลนอกแก๊ง กลับเลือกที่จะมอบแหวนให้แก่ ซาวาดะ สึนะโยชิ ทำให้ ท่านรุ่นที่9 ส่งสารให้มีการจัดการต่อสู้ตัวต่อตัว ของผู้ที่ ครอบครองแหวนวงเดียวกันขึ้น ซึ่งมีทั้งหมด 7 คู่ ได้แก่

ซาซางาวะ เรียวเฮ(Vongola) VS ลุสซูเรีย(Varia) ( แหวนแห่งแสงอรุณ )
แลมโบ้(Vongola) VS เลวี อาแทน(Varia) ( แหวนแห่ง อัสนี )
โกคุเทระ ฮายาโตะ(Vongola) VS เบล เฟกอน(Varia) ( แหวนแห่งวายุ )
ยามาโมโตะ ทาเคชิ(Vongola) VS สเพลฮี สควอโล่(Varia) ( แหวนแห่ง วรุณ )
โครม โรคุโด(Vongola) VS อัลโกบาเลโน่ มาร์มอน(Varia) (แหวนแห่ง สายหมอก )
ฮิบาริ เคียวยะ(Vongola) VS โกร่ามอสก้า(Varia) (แหวนแห่ง เมฆา)
ซาวาดะ สึนะโยชิ(Vongola) VS Xanxus(Varia) (แหวนแห่ง นภา)

  • แหวนแห่งสายหมอก
แหวนแห่งสายหมอก เปรียบเสมือนภาพลวงตาซึ่งไม่สามารถจับต้องตัวจริงได้


ประวัติผู้พิทักษ์สายหมอก[แก้]


  • โรคุโด มุคุโร่


โรคุโด มุคุโร่ (六道 骸 | Rokudō Mukuro)
ชายหนุ่มผู้เต็มไปด้วยปริศนา เกิดวันที่ 9 มิ.ย. มีนิสัยชอบพูดคำสุภาพแต่ขัดกับการกระทำยิ่งนัก ใช้คำแทนตัวเองว่า "ผม" เรียกคนอื่นว่า "เธอ"ต้องการครอบครองร่างของสึนะ ในเนื้อเรื่องภาค "ศึกโกคุโย" มุคโร่ได้มาที่เมืองนามิโมริ พร้อมด้วยพรรคพวกอีก6คนที่แหกคุกมาด้วยกัน เข้าค้นหาตัว "บอสรุ่นที่10ของวองโกเล่" มุคุโร่ได้จับตัวฟูตะไป และใช้ความสามารถของฟูตะเพื่อหาจุดอ่อนของพรรคพวกของสึนะแต่ละคน และ มุคุโร่ก็ได้ส่งพรรคพวกของเขาจัดการพวกสึนะทีละคน เพื่อล่อให้สึนะมาหาตนที่โกคุโยแลน หลังจากนั้นมุคุโร่ได้ต่อสู้กับสึนะไฮเปอร์โหมด (ร่างโดนกระสุนเสียงบ่น) และได้พ่ายแพ้ในที่สุด และอีก10ปีข้างหน้าก็ได้ตายลงแล้วก็ใช้กระสุนสิงสู่ไปสิงนกฮูกของคนที่สู้กับโคลม ที่ตาข้างขวาของมุคุโร่มีความสามารถ 6 ชนิดแตกต่างกัน ซึ่งแยกเป็น 6 พิภพ มุคุโร่เรียกความสามารถนี้ว่า "ดวงตาวัฏสงสาร" ได้แก่ ความสามารถพิภพที่ 1(一) (พิภพนรก) สามารถสร้างภาพลวงตาเสมือนจริงขึ้นมาได้ , ความสามารถพิภพที่ 2(二) (พิภพเปรต) มีความสามารถในการชิงท่าไม้ตายและความสามารถของบุคคลที่มุคุโรสิงสู่ ด้วยการ"ทำสัญญา" , ความสามารถพิภพที่ 3(三) (พิภพเดรัจฉาน) มีความสามารถในการอัญเชิญสัตว์มีพิษที่ทำร้ายมนุษย์ออกมา ส่วนใหญ่มุคุโรจะอัญเชิญงู , ความสามารถพิภพที่ 4(四) (พิภพอสูร) เพิ่มความสามารถในการต่อสู้ให้รวดเร็วและทรงพลังยิ่งขึ้น เวลาใช้จะมีไฟดับเครื่องชนปรากฏขึ้นที่ตาข้างขวา , ความสามารถพิภพที่ 5(五) (พิภพมนุษย์) เมื่อใช้ร่างของมุคุโรจะมีออร่าสีดำแผ่ออกมารอบตัว มีความสามารถของทุกพิภพรวมกัน เป็นพิภพที่มีความสามารถทรงพลังที่สุด แต่ตัวมุคุโรเองเกลียดชังพิภพนี้มากที่สุดจึงไม่ค่อยใช้. , ความสามารถพิภพที่ 6(六) (พิภพสวรรค์) มีความสามารถในการควบคุมจิตใจของคนได้ ถ้าใช้ตอนอยู่ในสภาพที่ถูกกระสุนสิงสู่ยิง จะสามารถเข้าสิงร่างของคนที่ทำสัญญากับมุคุโร่ได้ ที่ตาขวาของมุคุโร่มักจะใช้พิภพนี้อยู่ตลอดเวลา อาจจะเพราะเป็นพิภพที่ใช้พลังน้อยที่สุด มุคุโร่ใช้สามง่ามเป็นอาวุธ ซึ่งจะถูกสร้างขึ้นมาจากพลังของมุคุโรเอง สามง่ามนี้เมื่อสร้างบาดแผลให้ผู้ใดได้ จะถือว่าเป็นการสัญญากับมุคุโร่ ให้มุคุโร่สิงร่างได้ โดยการสิงร่างมุคุโร่ จะต้องใช้ "กระสุนสิงสู่" ซึ่งเป็นกระสุนต้องห้ามในวงการมาเฟีย เพราะ วิธีที่จะได้มานั้นอันตรายมาก เมื่อมุคุโร่ใช้กระสุนนี้ยิงใส่ตนเอง มุคุโร่จะสามารถสิงร่างของคนที่ทำสัญญาได้

รหัสประจำตัว คือ 69

  • ประวัติของโครม โดคุโร่


โครม โดคุโร่
โครม โดคุโร่ (クローム 髑髏 | Kurōmu Dokuro)
แต่ก่อนเธอชื่อนางิ แต่มีอยู่วันหนึ่งที่เธอประสบอุบัติเหตุ ทำให้เธอเสียตาข้างขวา และ อวัยวะที่ท้องไปบางส่วน ซึ่งแพทย์ที่รักษาเธอ แนะนำให้พ่อแม่ของนางิ บริจาคอวัยวะให้ถ้าต้องการช่วยเหลือลูกของตน แต่ทั้งสองไม่สนใจ และตัดสินใจปล่อยให้นางิตาย ตอนที่นางิกำลังจะตายนั้น เธอได้ยินเสียงของใครบางคน คนๆนั้นก็คือ โรคุโด มุคุโร่ ได้ช่วยให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อไป เพื่อให้เขายืมร่างของเธอ ซึ่งนางิก็ยินดีทำทุกอย่างเพื่อมุคุโร่ หลังจากนั้นเธอก็ใช้ชื่อว่า โครม โดคุโร่ แล้วต่อสู้ในภาค"ศึกชิงแหวน"ในฐานะผู้พิทักษ์แห่งหมอกของสึนะ ความสามารถในการต่อสู้ของโครม ถือว่าเก่ง เธอมีความชำนาญในการใช้สามง่ามมาก และ เธอยังมีความสามารถของ"ดวงตาวัฏสงสาร"อยู่ 2 ความสามารถ คือ พิภพนรก และ พิภพเดรัจฉาน อีกความสามารถหนึ่งของโคลม คือ เธอสามารถทำให้ภาพลวงตากลายเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง สามารถจับต้องได้ ซึ่งนั้นอาจเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ มุคุโร ต้องการเธอ และคอยปกป้องเธอตลอดเวลา

รหัสประจำตัว คือ 96

อาวุธภาคTYL

อาวุธกล่องวองโกเล่ธาตุหมอก 1 กล่อง