ผู้ใช้:Tiamichaelnuksu1994/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เก็นชินอิมแพกต์[แก้]

ฉบับเนื้อเรื่อง[แก้]

อีเธอร์และลูมีนฝาแฝดคู่หนึ่งที่เดินทางข้ามโลกที่แตกต่างกันในดินแดนเทย์วัต เป็นสักขีพยานในการทำลายแคนรีอาห์เมื่อพวกเขามาถึง ทั้งสองพยายามที่จะหลบหนี แต่ในไม่ช้าพวกเขาก็พบว่าเส้นทางของพวกเขาปิดกั้นโดยเทพเจ้าลึกลับที่เรียกตัวเองว่า "เทพเจ้านิรนาม" แยกฝาแฝดออกจากกัน ผนึกตัวละครที่เล่นได้ไว้เป็นเวลาห้าร้อยปี[1] เมื่อพี่น้องผู้ถูกผนึก (ต่อไปนี้จะเรียกว่า "นักเดินทาง") ตื่นขึ้นมา พวกเขาได้พบกับนางฟ้าตัวน้อยที่มีชื่อเหมือนนางฟ้าชื่อว่าไพม่อนที่กลายมาเป็นเพื่อนคู่คิดและไกด์นำทาง ทั้งสองออกเดินทางข้ามเทย์วัตเพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแฝดที่หายไปจากผู้ปกครองเทพของแต่ละประเทศ

ตารางต่อไปนี้แสดงเพียงบทสรุปของการกระทำหลักแต่ละบทในเรื่องเล่าปัจจุบันของเกม (สรุปเนื้อหาเรื่องราวอื่นๆ เช่น ภารกิจส่วนตัวของตัวละครหรือเหตุการณ์จำกัดเวลาได้รับการยกเว้น เหตุการณ์สำคัญของเรื่องราวถูกคาดเดาไว้ในตัวอย่างที่โพสต์บนช่องยูทูบของเกมในวันที่เปิดตัว):

บท[2]ชื่อบท[2]ชาติ

อารัมภบท

คนแปลกหน้าผู้มากับสายลม

มอนด์ชตัดท์

นักเดินทางและไพม่อนมาถึงในเมืองมอนด์ชตัดท์เพื่อค้นหาว่ามันถูกคุกคามโดยมังกรที่เรียกว่าสตอร์มเทอร์เรอร์ (Stormterror) พวกเขาทำงานร่วมกับ กองอัศวินแห่งเฟโวเนียสเพื่อแก้ไขปัญหา พวกเขาได้พบกับกวีไร้กังวลที่ชื่อเวนติ (Venti) และเรียนรู้ว่าสตอร์มเทอร์เรอร์ได้รับความเสียหายโดยอบิสออร์เดอร์ (Abyss Order) เวนติเปิดเผยตัวเองว่าเป็นเทพบาร์บาทอส (Barbatos) เป็นพระเจ้าแห่งประเทศชาติ และชำระล้างสตอร์มเทอร์เรอร์ด้วยนักเดินทาง หลังจากแก้ไขวิกฤติแล้ว เวนติและนักเดินทางถูกซุ่มโจมตีโดยลาซิญญอรา (La Signora) หนึ่งในพวก 11 ฮาร์บิงเกอร์แห่งฟาทุย (Eleven Fatui Harbingers) ซิญญอราขโมยโนซิสของเวนติไป อุปกรณ์ที่เชื่อมเทพกับเซเลสเทีย

บทที่ 1

ลาก่อน เทพโบราณ

หลี่เยว่

นักเดินทางกับไพม่อนเดินทางไปที่ท่าเรือหลี่เยว่เพื่อเข้าร่วมพิธีกรรมสำหรับเร็กซ์ลาพิส (Rex Lapis) สำหรับเขาเท่านั้นที่ลงมาอย่างไร้ชีวิตชีวาจากฟากฟ้า พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากช่างทำศพจงหลี (Zhongli) และไชลด์ (Childe) แห่งฟาทุยฮาร์บิงเกอร์ในการทำพิธีอำลาสำหรับเทพ แต่ไชลด์ทรยศพวกเขาและพยายามขโมยโนซิสของเร็กซ์ลาพิส หลังจากแผนการนี้ถูกขัดขวางโดยนักเดินทาง ไชลด์อัญเชิญโอเซียลเทพอสรพิษโบราณมาโจมตีหลี่เยว่ แต่เหล่านักเวทย์อเด็ปติและมนุษย์ก็ปกป้องเมืองได้สำเร็จ ต่อมา นักเดินทางเรียนรู้ว่าจงหลีเป็นเทพเร็กซ์ลาพิสของจริงและเป็นเทพที่เกษียณแล้ว แลกเปลี่ยนโนซิสของเขากับลาซิญญอรา หลังจากนั้นไม่นาน นักเดินทางกับไพม่อนได้พบกับไดน์สเลฟ (Dainsleif) คนแปลกหน้าลึกลับที่ช่วยพวกเขาในการสืบสวนแผนการของอบิสออร์เดอร์เพื่อโค่นล้มเซเลสเทีย แฝดที่หายสาบสูญของนักเดินทางถูกเปิดเผยว่าเป็นผู้นำของอบิสออร์เดอร์ แต่พวกเขาปฏิเสธที่จะรวมตัวกันอีกครั้ง ไดน์สเลฟวิ่งไล่ตามแฝดไป ในขณะที่นักเดินทางยังคงปฏิบัติภารกิจต่อไป

บทที่ 2

พันมือร้อยเนตรในโลกหล้า

อินาซึมะ

นักเดินทางและไพม่อนมาถึงประเทศที่ปิดตายของอินาซึมะ และเรียนรู้ว่าไรเดน โชกุน (Raiden Shogun) เทพเจ้าแห่งอินาซึมะ ได้ยึดวิชั่นของผู้คน หลังจากที่หลบหนีกองกำลังของโชกุนไปได้แทบไม่ทัน นักเดินทางและไพม่อนเข้าร่วมกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในหนึ่งในเกาะอินาซึมะก่อนพบกับสคารามุช (Scaramouche) ฮาร์บิงเกอร์แห่งฟาทุยตนอื่นๆแม้ว่าเขาจะทำให้นักเดินทางและไพม่อนหมดสติ ยาเอะ มิโกะ (Yae Miko) (เป็นที่คุ้นเคยกับเหล่าโชกุน) แลกเปลี่ยนโนซิสไฟฟ้าให้เขาเพื่อแลกกับชีวิตของพวกเขาด้วยความช่วยเหลือของมิโกะ จากนั้นนักเดินทางก็ต่อสู้และเอาชนะโชกุนโน้มน้าวให้เธอยกเลิกนโยบายที่เข้มงวดของเธอ หลังจากกลับมาที่หลี่เยว่ นักเดินทางกลับมารวมตัวอีกครั้งกับไดน์สเลฟที่เหมืองแคสม์ (Chasm) นักเดินทางเห็นภาพแฝดของพวกเขาในแคนริอาห์และต้องเลือกระหว่างช่วยพี่น้องหรือเอาชนะอบิสออร์เดอร์ ไดน์สเลฟประกาศว่านักเดินทางจะต้องเลือกระหว่างโลกแห่งเทย์วัตหรือหรือแฝดของพวกเขาก่อนที่จะจากไปอีกครั้ง

บทที่ 3

คัมภีร์แห่งความว่างเปล่า

สุเมรุ

นักเดินทางกับไพม่อนเดินทางไปที่สุเมรุในการตามหาท่านหญิงน้อยกุสนาฬิ แต่ไม่สามารถพูดคุยกับเธอได้เนื่องจากถูกคุมขังโดยสถาบันสุเมรุ สถาบันการปกครองของประเทศ ในที่สุดนักเดินทางก็พบกับนาฮีดะ (Nahida) ร่างมนุษย์ของเธอภายในความฝัน และค้นพบว่านักปราชญ์ของสถาบันได้ร่วมมือกับดอตโทเร (Dottore) ฮาร์บิงเกอร์แห่งฟาทุยตนอื่น เพื่อล้มล้างกุสนาฬิและติดตั้งสคารามุชเป็นเทพเจ้าเทียมของประเทศ ด้วยความช่วยเหลือของบุคคลสำคัญในสุเมรุ นักเดินทางขัดขวางแผนการของนักปราชญ์ จากนั้นนักเดินทางก็พบกับกุสนาฬิ ซึ่งให้ข้อมูลที่มีค่าเกี่ยวกับแฝดของพวกเขาและแนะนำให้พวกเขาไปที่โฟคาลอร์ส เทพแห่งฟงแตร หลังจากนั้น นักเดินทางวิ่งเข้าไปหาไดน์สเลฟก่อนที่จะประสบกับนิมิตว่าพี่น้องของเขาได้พบกับชาวแคนริอาห์ชื่อว่า โคลทาร์ อัลแบร์ริคช์ (Chlothar Alberich) (ผู้ก่อตั้งอบิสออร์เดอร์) และเผชิญหน้ากับคนบาปลึกลับ

บทที่ 4

การเต้นรำของคนบาป

ฟงแตน

บทที่ 5

บทกวีแห่งการฟื้นคืนชีพ

นัตลัน

บทที่ 6

ดินแดนหิมะที่ไร้ซึ่งความเมตตาจากเทพเจ้า

สเนซนายา

บทที่ ???The Dream Yet to Be Dreamedแคนริอาห์
บทส่งท้ายTBATBA
  1. miHoYo (September 28, 2020). 原神 [Genshin Impact] (1.0 ed.). Scene: Opening Cutscene. "Paimon: 'So... What you're trying to say is that you fell here from another world? But when you wanted to leave and go onto the next world, your path was blocked by some unknown god?'/Unknown god: 'Outlanders, your journey ends here.'/ Lumine: 'Who are you!?'/ Unknown god: 'The Sustainer of Heavenly Principles. The arrogration of mankind ends now.'/(if Aether was selected) Aether: 'Lumine!'/(if Lumine was selected) Lumine: 'Aether!'"
  2. 2.0 2.1 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ travail