ผู้ใช้:Pornthipsrimachai

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

่่๋่่่่๋๋๋๋๋๋่่่่่่่่่่่่่่

ไฟล์:Preawchi (1).jpg

พระสมุทรเทพีแห่งกรีก[แก้]

เทพีองค์นี้เดิมทีเป็นนางพรายน้ำที่งดงามที่กลายมาเป็นพระราชินีมหาสมุทรเทพีองค์นี้ คือ อัมฟิตริตี
เป็นธิดาของเทพเนริอูสหรือรู้จักกันในนามผู้เฒ่าแห่งท้องทะเล ซซึ่งเทพเนริอูสเป็นญาติกับเทพโพไซดอน เพราะ กีอาเทพีแห่งโลกผู้เป็นยายนั้นก็เป็นพระมารดาของเทพเนริอูสและเท่ากับว่าแต่งงานกันในเครือญาติแต่ก็ไม่ผิด
เพราะ เทพย่อมรักษาเลือดบริสุทธ์ไว้ เทพีทรงเป็นพระธิดา 1 ใน 50 พระธิดาของเทพเนริอูสจึงเรียกพวกเทพีว่า นีเรียดส์ หรือ นางพรายแห่งท้องทะเล เทพีอัมฟิตริตีทรงมีพระโอรสกับเทพโพไซดอน นามว่า ไตรตัน พระโอรสองค์นี้มีรูปร่างเหมือนพระอัยกี
คือ ท่อนบนเป็นมนุษย์ท่อนล่างเป็นปลา ว่ากันว่าพระองค์เป็นต้นตระกูลของนางเงือก ไตรตันมีฉายาว่า ผู้เป่าแห่งท้องทะเล เพราะทรงมีหน้าที่เป่าแตรที่เป็นหอยสังข์และสามารถควบคุมความสงบของมหาสมุทร หากเป่าค่อยก็จะสงบหากเป่าดังเมื่อไรทะเลจะปั่นป่วน ชาวประมงจึงเรียกพายุที่โจมตีเรือว่า พายุไตรตัน ถึงเทพีอัมฟิตริตีจะมีความงดงามและความอ่อนโยนสมตำแหน่งราชินีก็ตาม แต่พระองค์ยังคงแฝงด้วยความน่ากลัวเช่นกัน เมื่อเทพโฑไซดอนมีความสัมพันธ์กับนางไม้ ซิลลา พระองค์ก็ทำการโหดร้ายจนนางกลายเป็นปีศาจ ถึงอย่างไรเทพโฑไซดอนก็รักเทพีอัมฟิตริตีมาก เคยมีตำนานกล่าวไว้ว่า ราชินี นามว่า คัสสิโอเปีย พระองค์กล่าวว่าพระองค์มีความงามกว่านางพรายนีเรียดส์ทั้ง 50 นาง เทพโพไซดอนกริ้วโกรธพระราชินีคัสสิโอเปีย แห่งเมือง เอธิโอเปีย กล่าวหยามพระมเหสีของพระองค์ พระองค์จึงปล่อยอสูรกายแห่งท้องทะเลขึ้นมากินประชาชนเอธิโอเปีย ทำการสังหารสาวพรมจรรย์ปีละคน จนถึงตาเจ้าหญิงอันโดเมด้าที่ต้องเสียสละเพื่อประเทศ แต่วีรบุรุษเพอร์ซีอุสมาช่วยทัน Pornthipsrimachai (พูดคุย) 20:34, 23 สิงหาคม 2557 (ICT)








คลื่นวิทยุ

คลื่นวิทยุ คือ การใช้คลื่นวิทยุทำให้การสื่อสารสามารถทำได้บริเวณกว้าง สามารถใช้ได้ทั้งการสื่อสารข้อมูลภายในอาคาร หรือการสื่อสารข้อมูลระดับจังหวัด โดยผู้ส่งจะต้องมีเครื่องส่งสัญญาณ และผู้รับจะต้องมีเครื่องรับสัญาณ ได้แก่ ระบบแลนไร้สาย และระบบบลูทูธ -- พรทิพย์ 18:10 8 สิงหาคม (2557)