ผู้ใช้:Ponphisit/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ปัจจุบันหลายคนเริ่มหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ทั้งออกกำลังกาย ทานอาหารเพื่อสุขภาพ ทั้งนี้ที่กล่าวมาอาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จึงมองหาอาหารเสริมสมุนไพรเพื่อให้ได้สิ่งที่มีประโยชน์มาบำรุงร่างกายหรือป้องกันโรคอย่างไรก็ตามยังมี พืชสมุนไพรที่สามารถ บำรุงและยับยั้งโรคได้มากมาย ได้ถูกนำมา รับประทานกันตั้งแต่สมัยอดีต

จึงอยากแนะนำให้รู้จักกับ [เห็ดหลินจือแดง] ราชาแห่งสมุนไพรจากประเทศจีน ลักษณะของเห็ดหลินจือนั้น คล้ายเปลือกไม้ มีหลากสี หลายสายพันธุ์ ซึ่งรสชาติก็แตกต่างกันด้วย แต่มีเพียงสายพันธุ์เดียวที่ออกฤทธิ์ทางยามากที่สุดคือ [เห็ดหลินจือแดง] ซึ่งเห็ดหลินจือนั้นถูกใช้กันมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยจักรพรรดิฉินซีฮ่องเต้ จึงทำให้เป็นสมุนไพรที่มีราคาสูงและเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิด [เห็ดหลินจือ]แดงโครงการหลวงสายพันธ์ G2 เป็น[เห็ดหลินจือแดง]พระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งพระองค์ท่านเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของ เห็ดหลินจือ จึงทำการทดลองเพาะปลูก เห็ดหลินจือแดง จนประสบความสำเร็จ เพื่อให้คนไทยได้บริโภคกันถึงทุกวันนี้

หลายคนคงอยากทราบกันแล้ว ว่า สารสำคัญต่างๆที่มีในเห็ดหลินจือแดงนั้นมีอะไรบ้าง

1. สารโพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharides)
2. สาร เยอร์มาเนียม (Germanium )
3. สารไตรเทอร์ปินอยด์ (Triterpinoids )
4. สารนิวคลีโอไทด์ (Nuclyotides)
5. สารอาดีโนซีน (Adenosine )

[เห็ดหลินจือ] ยังมีสารอื่นที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้ว เช่น แร่ธาตุ วิตามินชนิดต่างๆ โปรตีน กรดอะมิโน เป็นต้น ซึ่งสารที่ได้กล่าวมาข้างต้นนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก ส่วนในสรรพคุณของ [เห็ดหลินจือแดง] ที่กล่าวกันว่า สามารถบำรุงร่างกายอีกทั้งยับยั้งโรคร้ายได้มากมาย ยกตัวอย่างเช่น โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง โรคไต โรคหืดหอบ เป็นต้น มาถึงวิธีการทานเห็ดหลินจือนั้นก็มีให้เลือกหลายวิธีอีกเช่นกัน แต่วิธีที่ส่งผลดีต่อร่างกายมากที่สุด คือ การรับประทาน [เห็ดหลินจือ]แดงสกัดเข้มข้นชนิดแคปซูล เพราะ ร่างกายดูดซึมได้ดี ทานง่าย เห็นผลเร็ว ป่วยหรือไม่ป่วยก็ทานได้ ไม่ว่าจะวัยเรียน วัยทำงาน วัยชรา ก็ทานดี แต่คงทราบกันดีว่าตามห้างสรรพสินค้าหรือบนโลกอินเตอร์เน็ตมีผู้จัดจำหน่ายอาหารเสริม [เห็ดหลินจือแดง]สกัด มากมายหลายยี่ห้อ