คุยกับผู้ใช้:Ponphisit/กระบะทราย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เห็ดหลินจือแดง[แก้]

เห็ดหลินจือแดง มีหลากหลายสายพันธ์ แต่มีเพียงหนึ่งสายพันธ์เท่านั้น ที่เหมาะสมและนิยมนำมาสกัดเป็น ยา กาแฟ ส่วนผสมในครีมบำรุงผิวพรรณ เนื่องจากมีสรรพคุณที่มากมายถือว่าเป็นสมุนไพรชั้นเลิศและทั้งผลิต ทั้งสกัด ใข้เป็นที่แพร่หลายในอุตสาหกรรมที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น จนทำให้เป็นที่รู้จักมากมาย นั้นคือเห็ดหลินจือสายพันธ์สีแดงหรือที่เรียกกันทั่วไปว่า เห็ดหลินจือแดง นั้นเอง

ทีนี้เรามาว่ากันถึง สรรพคุณสมุนไพร เห็ดหลินจือแดงที่ว่ามีมากมาย มีคุณค่าหรือประโยชน์อย่างไรจะกล่าวไว้ให้ทราบกันเพียงเล็กน้อย 1. เห็ดหลินจือสรรพคุณใช้เป็นยาบำรุงร่างกาย 2. ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สีหน้าแจ่มใส 3. ช่วยบำรุงและรักษาสายตา 4. สรรพคุณเห็ดหลินจือใช้เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยทำให้อายุยืนยาว 5. ช่วยชะลอแก่ ชะลอวัย 6. ช่วยทำให้ความจำดีขึ้น 7. ช่วยแก้อาการปวดประจำเดือน 8. ช่วยแก้ปัญหาภาวะมีบุตรยาก 9. ช่วยป้องกันการเสื่อมสรรถภาพทางเพศ


อย่างที่ได้กล่าวไปนั้นประโยชน์หรือคุณค่าของ เห็ดหลินจือแดงนั้นยังมีอีกมากมาย เมื่อแต่ละท่านได้ทราบถึงคุณประโยชน์ของ เห็ดหลินจือแดงแล้วมีความรู้สึกสนใจจะดูแลสุขภาพของท่านขึ้นมาบ้างหรือไม่ ไม่จำเป็นต้องรอให้ตนเองป่วยก่อนแล้วจึงหามาทาน เพราะ ไม่ใช่สำหรับผู้ป่วยเพียงอย่างเดียว แต่วัยรุ่นวัยเรียน หรือผู้ที่ชอบการดื่มกาแฟ ก็สามารถทานกันได้แถมทำให้สุขภาพดี แข็งแรง หากรู้อย่างนี้แล้วควรหามาลองทานหรือซื้อติดบ้านไว้เพื่อสุขภาพและออายุที่ยืนยาว