ผู้ใช้:PolaX3/ทดลองเขียน 1

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

< ทดลองเขียน

ยุโรป (อังกฤษ: Europe) เป็นกลุ่มดนตรีจากสต็อกโฮล์ม สวีเดน เล่นดนตรีแนวฮาร์ดร็อก และแกลมเมทัล ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1979 โดยโจอีย์ เทมเพสต์ จอห์น นอรัม ปีเตอร์ โอลล์สัน และโทนี่ รีโน เดิมใช้ชื่อว่าวง "ฟอร์ซ" (Force) และเปลี่ยนชื่อเป็น "ยุโรป" ในปี ค.ศ. 1982

ประวัติ[แก้]

การก่อตั้งวง “ฟอร์ซ” และ “ยุโรป”[แก้]

หลังจากการก่อตั้งวง “ฟอร์ซ” ในปี 1979 ที่อุปป์ลานด์ แวสบี้ สต็อกโฮล์ม สวีเดน โดยมี “โจอี้ เทมเพสต์” เป็นนักร้องนำ “จอห์น โนรัม” เป็นมือกีต้าร์ “ปีเตอร์ โอลส์สัน” เป็นมือเบส และ “โทนี่ เรโน” เป็นมือกลอง “ผมยังจำได้ ว่าเราเล่นเพลงในห้องซ้อมเพราะต้องการซ้อม เหมือนกับวงอื่น ๆ” โจอี้กล่าว “วันหนึ่ง ผมเคยบอกว่าเราควรแต่งเพลงเองบ้าง แต่ตอนนั้นไม่มีใครคิดออกเลย ผมจึงไปที่ห้องซ้อม แล้วจึงเริ่มแต่งเพลง”

ทางวงได้ส่งตัวอย่างไปที่ค่ายเพลงในสวีเดน แต่ทางค่ายบอกว่าพวกเขาจะต้องตัดผมและร้องเป็นภาษาสวีเดน สองปีต่อมา ปีเตอร์ออกจากวง และถูกแทนที่โดย “จอห์น เลเวน” แต่ไม่กี่เดือนต่อมา จอห์นย้ายไปอยู่วงของอิงเว มาล์มสทีน “ไรซิ่งฟอร์ซ” และอดีตมือเบสวงของอิงเว “มาร์เซล จาคอป” ย้ายมาอยู่วงฟอร์ซ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแค่ 3 เดือน เพราะจอห์นมีปัญหากับอิงเว จนจอห์นต้องย้ายกลับอยู่วงฟอร์ซเช่นเดิม

ในปี 1982 แฟนสาวของโจอี้ขอให้ฟอร์ซ เข้าประกวด “ร็อก-เอสเอ็ม” แต่ทางวงปฏิเสธ “เพราะเราคิดว่าเสียงมันไม่ดีพอ” จอห์น โนรัมกล่าว เมื่อใกล้หมดเขต แฟนสาวของโจอี้แอบส่งตัวอย่างไปให้ “โทมัส เอ็ดท์แมน” หัวหน้าโครงการ แต่ฟอร์ซก็ได้ถูกคัดเลือก ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันไม่นาน ฟอร์ซ เปลี่ยนชื่อวงเป็น “ยุโรป”

หลังจากการประกวด ยุโรปได้รางวัลชนะเลิศ โจอี้ได้รางวัล “นักร้องนำดีเด่น” และจอห์น โนรัมได้รางวัล “มือกีต้าร์ดีเด่น” โดยรางวัลใหญ่ที่ได้ คือได้เซ็นสัญญากับค่าย “ฮ็อท เรเคิด” ค่ายเพลงของโทมัส


อัลบั้ม “ยุโรป” และ “วิงส์ ออฟ ทูมอร์โรว์”[แก้]

หลังจากที่ยุโรปชนะการประกวด พวกเขาออกอัลบั้มแรกในชื่อเดียวกับวง ในปี 1983 และประสพความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนได้อันดับ 8 ในชาร์ตสวีเดน

ในปี 1984 ยุโรปออกอัลบั้ม “วิงส์ ออฟ ทูมอร์โรว์” และซิงเกิล “โอเพ่น ยัวร์ ฮาร์ท์” เป็นซิงเกิลที่ประสพความสำเร็จมากที่สุด

หลังจากที่ออกอัลบั้มได้ไม่นาน “มิก มิเกลี” ได้เป็นมือคีย์บอร์ดของวง และไม่นานจากนั้น ยุโรปไล่โทนี่ออกและแทนที่โดย “อิแอน ฮักแลนด์”

ภาพยนตร์เรื่อง “ออน เดอะ ลูส” และอัลบั้ม “เดอะ ไฟนอล เคาน์ดาวน์”[แก้]

ในปี 1985 ยุโรปได้ออกอัลบั้มประกอบภาพยนตร์เรื่อง “ออน เดอะ ลูส” โดยมีเพลงดังอย่าง “ร็อก เดอะ ไนท์” ในเดือนกันยายนปีเดียวกัน หลายเดือนผ่านไป โจอี้ เทมเพสต์ได้เขียนเพลงให้โครงการ Swedish Metal Aid โดยเขาเขียน "Give a Helping Hand" ซึ่งขับร้องโดยศิลปินร็อกและเมทัลชื่อดังในสวีเดน รายได้ทั้งหมดถูกบริจาคให้ผู้ป่วยทุพขภัยในเอธิโอเปีย

ในเดือนกันยายน 1985 ยุโรปได้เซ็นสัญญากับค่าย อิพิกและออกอัลบั้ม “เดอะ ไฟนอล เคาน์ดาวน์” ซึ่งวางจำหน่ายวันที่ 26 พฤษภาคม 1986 และประสพความสำเร็จไปทั่วโลก