ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Pockethuay/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ร้านศักดิ์ยนต์ เป็นร้านขายอะไหล่รถยนต์ รถไถ รถสิบล้อ เเละรถเกี่ยวกับการเกษตร ในตำบลนาเฉลียง อำเภอหนองไผ่ จังเพชรบูรณ์ ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปี ตั้งเเต่ ปี 2520 โดยมี คุณสมศักดิ์ โพธิ์สาขา เป็นผู้ก่อตั้ง เริ่มต้นจากอู่เล็กๆ รับซ่อม และต่อเติมรถ

ด้วยจำนวนการซ่อมที่เพิ่มมากขึ้น จึงเริ่มหันไปขายอะไหล่เพิ่มเติมในปี 2522 ซึ่งตอนนั้นร้านอะไหล่ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ยังมีไม่มาก คุณสมศักดิ์ ได้เพิ่มจำนวนอะไหล่เป้นจำนวนมาก เเละหลากหลายขึ้น แต่ยังคงหลักการที่ของต้องมีคุณภาพ เเละราคาเป็นกัน พออยู่ได้ ซึ่งเค้ามีทัศนคติที่ว่า "ลูกค้าอยู่ได้เราก็ อยู่ได้" จึงเป็นที่ไว้ใจของลูกค้า ในตำบลนาเฉลียง เเละหมู่บ้านใกล้เคียงมาตลอด อีกทั้งยังมีลูกค้าหลั่งไหลมาจากตัวจังหวัดเพชรบูรณ์ ออกไปจนถึงหล่มสัก หล่มเก่าก็มี

30ปี ต่อมา ในปี 2550 บุตรชายทั้ง 2คน(จากบุตรชาย 5คน) ได้ไปเปิดสาขาเพิ่มเติมในตัวเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ เเละตำบลท่าพล โดยเป็นขายอะไหล่ รถที่เกี่ยวกับการเกษตรเป็นหลัก

40ปี ต่อมาในปี 2560 บุตรชายคนเล็กเเต่งงานกับ รองผู้ช่วยศาตราจารย์ ด็อกเตอร์ กัณสิรี จินดาพัณพัท ซึ่งเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จึงได้ย้ายถิ่นฐานไปอยู่ขอนแก่น และขยายสาขาเพิ่มเติมที่ จังหวัดขอนแก่น เช่นเดียวกัน