ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Pimlaphat Tipchan/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สโมสรบ้านค่าย ยูไนเต็ด[แก้]

ความเป็นมา[แก้]

¢อำเภอบ้านค่ายจังหวัดระยองเป็นอำเภอที่มีร่องรองประวัติศาสตร์ประเทศไทย โดยกล่าวถึงเมื่อครั้งที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เคลื่อนทับไปตีเมืองจันทบุรี เพื่อรวบรวมเสบียงและกองกำลังไพร่พล ได้ตั้งค่ายพำนักที่จังหวัดระยอง บริเวณอำเภอบ้านค่ายในปัจจุบัน ซึ่งสมัยก่อนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ประกอบอาชีพเกษตรกรรม เป็นส่วนใหญ่ มีวิถีชีวิต และความเป็นอยู่แบบพอเพียง

¢ หลังจากที่มีการพัฒนาระบบการคมนาคมขนส่ง ระบบการปกครอง โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแล้ว วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนที่อยู่อาศัยบริเวณอำเภอบ้านค่าย ก็ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นthumb[1]

ความเป็นมาด้านฟุตบอล[แก้]

เริ่มต้นจากรัฐบาลมีนโยบายให้ส่งเสริมด้านการกีฬา เพื่อพัฒนาเยาวชนให้มีสุขภาพแข็งแรง วิชา“Football” จึงถูกบรรจุในหลักสูตรการเรียนรู้ของสถานศึกษา ซึ่งในขณะนั้นโรงเรียนบ้านค่ายเป็นสถาบันการศึกษาลำดับต้น ๆ ที่ได้รับการบรรจุให้มีหลักสูตรการเรียนรู้ดังกล่าว

หลังจากที่มีหลักสูตรการเรียนรู้ดังกล่าวแล้ว พบว่ามีเยาวชนที่มีความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอลอยู่มากในชุมชน แต่ยังขาดเวทีให้แสดงความสามารถ เพราะ กีฬาฟุตบอลยังไม่เป็นที่แพร่หลายในช่วงแรก เยาวชนจะสามารถสัมผัสกีฬาฟุตบอลได้เฉพาะในโรงเรียนเท่านั้น

พัฒนาการด้านกีฬาฟุตบอล สู่ชมชนปัจจุบัน[แก้]

¢ปัจจุบันกีฬาฟุตบอลเป็นที่รู้จักแพร่หลายในสังคมไทย และต่างประเทศ กระแสนิยมด้านกีฬาฟุตบอลมีมากขึ้นในชุมชนอำเภอบ้านค่าย ผู้ปกครองจึงให้ความสนใจ และเยาวชนมีความต้องการแสดงออกความสามารถด้านฟุตบอลมากขึ้น โดยผู้ปกครองก็มีความพร้อมจะสนับสนุน แต่ก็ยังคงขาดองค์กร สถาบันหรือสโมสรฯ ที่เข้ามารองรับความต้องการด้านนี้จึงได้เกิดเป็น “สโมสรฟุตบอลบ้านค่าย ยูไนเต็ด” ขึ้น ขณะนี้เป็นเวลาถึง 4 ปีมาแล้วที่สโมสรฯได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการชิงถ้วยพระราชทาน(ถ้วย ข) โดยเริ่มต้นทำทีมด้วยการพัฒนาศักยภาพ ความสามารถ และผลักดันเยาวชนที่มีในพื้นที่เข้ามาเป็นผู้เล่นหลักของสโมสรฯ

¢จนกระทั่ง ในปี 2559 ที่ผ่านมา สโมสรฟุตบอลบ้านค่าย ยูไนเต็ด ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการดิวิชั่น 3 ที่จัดการแข่งขันขึ้นโดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยใช้งบประมาณในการทำทีมตามอัตภาพ แต่ผลงานที่ออกมานั้นเหนือความคาดหมาย โดยสามารถแข่งขันจนชนะเลิศและได้เป็นแชมป์รายการดิวิชั่น 3 ประจำปี 2559 ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นไปแข่งขันฟุตบอลรายการดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันออก ประจำปี 2560 โดยจะเริ่มทำการเปิดฤดูกาลในวันที่ 10 กุมภาพนธ์ 2560 นี้

วิสัยทัศน์ และ พันธกิจ[แก้]

¢สร้างโอกาส สร้างอาชีพ และพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่ อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

¢บริหารงานอย่างมืออาชีพ ยกระดับสโมสรฯ ก้าวสู่ความเป็นสากล

¢ตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง และให้โอกาสเยาวชนที่ต้องการมีพื้นที่ในการแสดงความสามารถ ในเขตพื้นที่อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

¢เชื่อมความสามัคคีของคนในพื้นที่อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

¢การสนับสนุนของผู้ประกอบการ เป็นการ CHR ให้กับชุมชน อ.บ้านค่าย

กระแสนิยม และแนวโน้มความเป็นไปได้ในปี 2560[แก้]

¢ตั้งแต่ปี 2552 ที่ผ่านมา กระแสด้านกีฬาฟุตบอลนับว่าเป็นที่นิยมและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากในประชาชนที่อาศัยในอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยวัดจากจำนวนผู้ชมการแข่งขันของสโมสรราชนาวี ระยอง ในปี 2552 ที่ผ่านมา ยอดผู้เข้าชมจำนวน 9,000-10,000 คน ส่วนใหญ่ที่เข้าไปชมการแข่งขันนั้นเป็นชาวอำเภอบ้านค่าย

¢ในกรณีนี้มีสโมสรฯ ที่เป็นสโมสรของชาวบ้านค่ายเองแล้ว ด้วยวิสัยทัศน์ที่กล่าวมาของทีมบริหาร ด้วยแรงจูงใจของเยาวชนในพื้นที่ ด้วยการบริหารงานแบบมืออาชีพ ภายใต้กฎเกณฑ์การแข่งขันของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผู้บริหาร และทีมงาน มีความคาดหวังอย่างมากว่าน่าจะมียอดผู้เข้าชมการแข่งขัน 4,000 คน ต่อเกมส์การแข่งขันในบ้าน 1 นัด

ผลงานที่ผ่านมา ในปี 2559 รายการ ดิวิชั่น 3[แก้]

วันที่ 15 ธ.ค.59 สโมสรบ้านค่าย ยูไนเต็ด 0-1 สโมสรทราฟ ยูไนเต็ด

วันที่ 18 ธ.ค.59 สโมสรบ้านค่าย ยูไนเต็ด 9-1 สโมสรตะเคียนเตี้ย

วันที่ 22 ธ.ค.59 สโมสรบ้านค่าย ยูไนเต็ด 3-1 สโมสร ส.พัฒนา

วันที่ 26 ธ.ค.59 สโมสรบ้านค่าย ยูไนเต็ด 2-1 สโมสรปากช่อง ซิตี้

วันที่ 28 ธ.ค.59 สโมสรบ้านค่าย ยูไนเต็ด 5-4 สโมสรอิสาน พัฒนา

วันที่ 30 ธ.ค.59 สโมสรบ้านค่าย ยูไนเต็ด 5-4 สโมสร สอ.รฝ.

สโมสรบ้านค่าย ยูไนเต็ด

เป็นแชมป์เปี้ยนส์ ฟุตบอลรายการดิวิชั่น 3 ฤดูกาล 2016

ปรับปรุงครั้งที่2
โลโก้สโมสรบ้านค่าย ยูไนเต็ด
  1. https://www.facebook.com/BankhaiUTD/