ผู้ใช้:Palmmie123456

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ทฤฆชนม์ สิริทวีชัย (อ่านว่า ทริ-คะ-ชน) เป็นบุคคลที่แต่ละคนเรียกชื่อไม่เคยซ้ำเช่น ทะ-รึ-คะ-ชน / ทริ-สะ-ชน / ทะ-รึ-คะ-มะ-คะ-ชน เป็นต้น

ชื่อเล่น ปอนด์ เป็นยูทูบเบอร์ ชาวไทยเดิมทีเป็นลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ แต่นั่นไม่ใช่คน ๆ นี้ อย่าจำผิดนะ นั่นคนละรุ่นกัน เรารุ่นใหญ่กว่า ปัจจุบันอยู่สังกัดมาสเตอร์ชิฟู

ประวัติ | Biography[แก้]

ทฤฆชนม์ สิริทวีชัย เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2532 ที่โรงพยาบาลมิตรภาพสามัคคี(มูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 (ไม่ใช่รหัสไปรษณีแต่เป็นช่วงน้ำหนัก) ซึ่งภายหลัง 90 ได้กลายมาเป็นน้ำหนักของเขา จนเกือบจะเป็น 110 เลยทีเดียว

ประวัติชีวิตโดยสังเขป[แก้]

พ.ศ.2535[แก้]

พออายุได้ 3 ขวบ ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนสุวรรณวงศ์ สร้างผลงานที่น่าจดจำคือ "การผจญภัย" โดยการไปรอคุณพ่อที่หลังโรงเรียน แต่โดยปกติคุณพ่อจะมารับที่หน้าโรงเรียน จนคุณครูและคุณพ่อหากันอย่างขวักไขว่ สุดท้ายโชคดีที่ได้พบกัน จึงเป็นที่มาของการผจญภัยอันยิ่งใหญ่ในวัยอนุบาล 1

พ.ศ.2539[แก้]

ต่อมาเมื่ออายุได้ 7 ปี ย้ายไปอยู่โรงเรียนแสงทองวิทยา ผลงานที่สร้างชื่อคือ เป็นเจ้าหน้าที่ห้องสมุดหรือบรรณารักษ์ ด้วยเหตูผลที่น่าสนใจคือ "ชอบครู" เพราะครูมีรูปร่างลักษณะคล้ายกับพี่นานาโกะในเรื่องชินจังจอมแก่น แต่จริงๆแล้วชอบหนังสือเป็นพื้นฐานด้วย เลยเลือกที่จะเป็นเจ้าหน้าที่ห้องสมุด หน้าที่ที่โดดเด่นคือ นับจำนวนคนที่เข้า มาในห้องสมุด

นอกจากนี้ ตอนเรียนที่โรงเรียนแสงทองวิทยา ยังเรียนหนังสือได้ดี ได้ผลสอบติด 10 อันดับแรกเสมอ ชอบเตะฟุตบอล แต่ความน่าสนใจคืไม่ว่าจะเตะบอลหรือไม่ จะมีเหงื่อบริเวณด้สนบนปากเสมอ มีเหตุผลคือ เก็บไว้ดื่มตอนกระหายน้ำ

พ.ศ.2545[แก้]

ได้มีการผจญภัยอันยิ่งใหญ่อีกครั้งโดยการย้ายมาเรียนที่กรุงเทพมหานคร ด้วยเหตุผลว่า หาดใหญ่ไม่ยิ่งใหญ่พอที่จะผจญภัยและย้ายมาเรียนที่โรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ โรงเรียนเดียวกับคุณว่าน ธนกฤต และ คุณบี น้ำทิพย์(คาดว่ามี คุณกบ บิ้กแอสด้วย) เป็นต้น ผลงานที่โดดเด่นในโรงเรียนนี้คือ "เข้าไปสอบเรื่องพอลิเมอร์ได้ โดยที่ไม่รู้ว่าพอลิเมอร์คืออะไร"

พ.ศ.2551[แก้]

เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ผลงานโดดเด่นสร้างสรรค์คือ เรียนคณะบริหารธุรกิจเพราะในเอกสารแนะนำมหาวิทยาลัยแจ้งว่า คณะบริหารธุรกิจเป็นคณะที่คนเลือกเรียนมากที่สุด จึงเลือกเรียน แต่จุดพลิกผันคือได้เจอรุ่นพี่ที่ชื่อว่า "โอม" ได้ทำการแสดงเจ้าแม่กวนอิมพันมือ จึงรู้สึกอยากติดตามไปตลอดชีวิต จึงเข้าชมรมตามพี่โอมคือชมรม "OP" และได้นำชื่อนี้ไปแต่งตั้งเป็นชื่อบริษัทในภายหลังต่อมา

พ.ศ.2555[แก้]

ปัจจุบัน เปิดบริษัทที่ชื่อว่า โอพี ครีเอเตอร์ จำกัด

รางวัลที่ได้รับช่วงปีพ.ศ.2539-2567[แก้]

"เติบโตอย่างก้างกระโดด"[แก้]

ป.4 หนัก 40 กก. ป.5 หนัก 50 กก. ป.6 หนัก 60 กก. ม.1 หนัก 70 กก. "เคยโดนคนเตะบอลท่าDrunken Shootใส่ แต่สามารถทำหน้าจริงจังได้"

"ได้รับรางวัลคนดีของเรา"[แก้]

เก็บแหวนเพชรได้จำนวน 8 วงบนรถแท็กซี่ และนำส่งคืนที่ จส.100

"สร้างสรรเมนูเท้ากลิ่นกะปิ"[แก้]

เหตูเพราะยืนทำงานนานเกินไป จนเท้ามีกลิ่น ทำให้น้องสาวที่อยู่ชั้นบนได้กลิ่นเท้าอย่างชัดเจน ระยะทางไกลถีง 6 เมตร

"ตดยาวที่สุดในโลกแบบไม่ล้อเล่น"[แก้]

เคยทำได้นานที่สุดยาวถึง เกือบ 1 นาที ไม่เพียงแค่ยาวแต่ดังด้วย

"เลี้ยงก้อนหินให้มีชีวิตได้จริง"[แก้]

ชื่อเล่นว่า โป๊ก ชื่อจริง กาโป๊ก ชอบฟังเพลงร็อค ชอบวงหินเหล็กไฟ แต่ชอบแค่ท่อนที่เป็นหิน

คำวิจารณ์ที่เคยได้รับ[แก้]

"ไอตือโป๊ยก่าย"[แก้]

โดย คนเมาแถวบ้าน พ.ศ.2540

"อะไรน้าาาาา"[แก้]

โดย อ๋องเชน ตัวร้ายในกังฟูแพนด้า 2 เมื่อพูดไปว่า "แพนด้าตัวนี้แหละที่จะขวางเจ้า"

"อีก 25 โล"[แก้]

โดย คุณหมอ หมอนรองกระดูก พ.ศ.2567