ผู้ใช้:Moredesignhost/ทดลอง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ประวัติวงดนตรีสิงห์สยาม[แก้]

วงสิงห์สยาม (Singha Siam)[1] เป็นวงดนตรีที่เล่นในสไตล์เร็กเก้ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2014 โดยนายวรรณชัย เรือนแก้ว ช่วงแรกของการตั้งวงเป็นการเล่นเพลงของวงเร็กเก้ต่างๆทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จนประมาณปี 2018 สมาชิกในวงเริ่มลงตัวสมบูรณ์ขึ้น จึงมีการเขียนเพลงของวงเองขึ้น โดยเพลงแรกที่เขียนและทำเสร็จสมบูรณ์ชื่อเพลง Ska in your heart เริ่มปล่อยในปี 2019 หลังจากนั้นก็มีการเขียนเพลงอื่นๆขึ้นมาอีกหลายเพลง โดยทุกเพลงจะเป็นการทำกันเองทุกขั้นตอนของสมาชิกในวง

สมาชิกวงสิงห์สยาม

สมาชิกของวงจะเป็นชาวนครศรีธรรมราชและพัทลุงผู้ชื่นชอบและมีอุดมการณ์ทางดนตรีคล้ายๆกัน วันเวลาทำให้มีการรวบรวมสมาชิกมาทีละคนจนกระทั่งลงตัวในที่สุด

  1. วรรณชัย เรือนแก้ว (ชัย) ผู้ก่อตั้งวง หน้าที่ในวงคือนักร้องนำ และเขียนเนื้อเพลง ปกติประกอบอาชีพด้านการทำเว็บไซต์และงานอีเวนท์
  2. โอ้ต สมาชิกที่เข้ามาลำดับที่ 2 เป็นมือกลองวาไรตี้ที่ลองมาเล่นเร็กเก้จนติดใจ
  3. ชัยวัฒน์ ถูกขาว (มีม) สมาชิกลำดับที่ 3 และเป็นกำลังหลักในการผลิตเพลงของสิงห์สยาม มีหน้าที่เล่นกีตาร์และเรียบเรียงดนตรีของสิงห์สยาม นอกจากนี้เขาถูกบรรจุเข้าเป็นมือกีตาร์คนใหม่ของวง Growing Pain นอกจากนั้นเขาเปิดบาร์ชื่อ Ostinato Bar ที่เชียงใหม่
  4. ต้น มือคีย์บอร์ดและร้องประสาน
  5. ปอร์ มือกลองมากความสามารถ เข้ามาเป็นมือกลองอีกคนของสิงห์สยาม นอกจากนั้นยังมีหน้าที่เรียบเรียงกลองและเรียบเรียงดนตรีร่วมกัน รวมไปถึงทำหน้าที่ผู้จัดการวงด้วย
  6. เต้ มือกีตาร์ผู้เล่นได้ทุกแนว มาเป็นมือกีตาร์อีกคน
  7. สนุ คนดนตรีมากความสามารถ โดยปกติทำห้องบันทึกเสียงของตัวเองที่จังหวัดพัทลุง เล่นดนตรีได้หลายชิ้น เข้าเป็นสมาชิกของวงสิงห์สยามเป็นคนสุดท้อง มีหน้าที่เล่นเบส รวมไปถึงเรียบเรียงดนตรีของวงด้วย
Singha Siam Band

รายชื่อเพลงของสิงห์สยาม[แก้]

  1. Ska in your heart
  2. เติม
  3. อวกาศ
  4. ขยะ
  5. Good Morning
  6. Beach Romance
  7. Karom Rhythm
  8. Green gold red
  9. Marijuanna
  10. Save Ukraine
  11. Let It Roll
  12. เห็นแก่ตัว(เอง)
  13. นครศรีธรรมราช
  14. Wawee
  15. อารมณ์ดี
  1. "Singha Siam | สิงห์สยาม | วงดนตรีเร็กเก้ | ศิลปินเร็กเก้ไทย | เร็กเก้ดัง | สายเขียว". Singha Siam.