ผู้ใช้:MintChambers

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

Combo Niños[แก้]

MintChambers
ประเภทแอคชัน
สร้างโดยแคโรล เดอ โบตินี
แคโรลีน เพียซ
ฟาเบียนนี แกมเบรียล
กำกับโดยฌอง-ฌาร์ค ลาซาร์เต
เสียงของMain:
คริสโตเฟอร์ เอ เคนท์
โรเบิร์ต อัลลิซัน
อันโตนิโอ อามาดี
ซาร่า บราฮี
ออสการ์ เชดา
โคลอี้ โดแลนดิส
ไรเนอร์ กรานเชน
ลิซซ่า กรอสแมน
แมทธิว จอร์เดน
เจมส์ เคลเลอร์
เวน ลาเกตเต
ผู้ประพันธ์เพลงอาเลน การ์เซีย
โนเอม คาเนียล
ประเทศแหล่งกำเนิดฝรั่งเศส
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
จำนวนฤดูกาล1
จำนวนตอน26 (รายชื่อตอน)
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตสเตฟานี เคิร์กมาเยอร์
แจ็คเกอรีน โทร์ชแมน
มาร์ค บุฮาจ
ผู้อำนวยการสร้างบรูโน เบียงกี
คริสเตียน เลอบลังค์
ความยาวตอน22 นาที
บริษัทผู้ผลิตเอสไอพี อนิเมชั่น
ออกอากาศ
เครือข่ายเจติกซ์ (อินเตอร์เนชันนอล)
ทีเอฟวัน (ฝรั่งเศส)
ออกอากาศสิงหาคม 2008

Combo Niños หรือ โกโม นินโย (แปลไทยตามรายการที่เคยออกอากาศในทรูวิชั่นส์) การ์ตูนพากย์อังกฤษ การ์ตูนทีวีของฝรั่งเศส โดย เอสไอพี อนิเมชั่น (SIP Animation) ได้ทำงานร่วมกับเจติกซ์ ยูโรป (Jetix Europe) และ ทีเอฟวัน (TF1) เป็นการ์ตูนสำหรับเด็ก อายุ 6-10 ขวบ

การ์ตูนได้มีการออกอากาศในประเทศไทย ในช่องการ์ตูนของ ทรูวิชั่นส์ ในช่วงแรกออกอากาศในช่องรายการ ตูนแชนแนล ก่อนจะมีการยุบช่องและรวมเข้ากับช่อง ทรูสปาร์ก

การ์ตูนมีเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยของเด็กทั้ง 4 คน ทุกคนเป็นผู้ฝึกหัดศิลปะการต่อสู้ กาโปเอย์ราและยังมีภารกิจที่ต้องปกป้องเมืองโนวา นิซซา จากการโจมตีจากพวกสัตว์ประหลาดลึกลับที่มาจากอีกมิติหนึ่ง เรียกว่า "ดิวินอส"

คอมโบ นินโย่ (แปลตามภาษาสเปน) ทุกคนความสามารถในการแปลงร่างเป็นสิ่งมีชีวิตลึกลับในรูปแบบสัตว์ โดยที่ต้องมีคนไปแตะกับสัญลักษณ์ที่ปรากฏบนสัตว์ประหลาด เมื่อแปลงร่างแล้วจะทำให้ทุกคนมีทักษะพลังเป็นของตัวเองที่ช่วยในการต่อสู้กับพวกดิวินอส และต้องโจมตีปิดท้ายด้วยท่าโจมตีพิเศษที่เรียกว่า บิ๊ก บลาสติโค่ (Big Blastico) ซึ่งเป็นท่าที่ใช้ส่งดิวิโน่กลับไปสู่มิติเดิมของมันเอง.

สถานที่[แก้]

เรื่องราวเกิดขึ้นในสังคมเมืองที่มีสภาพแวดล้อมคล้ายคลึงกับประเทศในแถบละตินอเมริกัน โดยเฉพาะประเทศเปรู บลาซิล และเม็กซิโก เห็นได้ชัดจากการแต่งกาย อาหาร และชื่อเรียกต่างๆ พอๆกับการใช้แนวการต่อสู้แบบกาโปเอย์รา และตัวละครบางตัวที่เล่นกีฬาโนวานอค (ฮิปบอล)  ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากชาวมายาโบราณ เรียกอีกชื่อนึงว่า Pok-Ta-Pok (เมโสอเมริกันบอล)

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

เด็กๆทั้ง 4 คนนั้น อายุ 11 ปี

เซริโอ้[แก้]

สัญลักษณ์ของเขาคือเสือ Tigrillo

เซริโอ้เป็นคนสงบเสงี่ยมแต่มีเสน่ห์ เขาชอบกวีและศิลปะ แต่บางครั้งเขาก็ไม่ค่อยยอมรับมันและไม่ค่อยอวยความสามารถพิเศษของเขานัก เขาเป็นคนตลกและชอบเหน็บแหนม และเขาก็ยังแอบชอบอาซูลอยู่ด้วย แต่ก็กลัวไม่กล้าบอกสารภาพรักกับเธอ

เมื่อเซริโอ้แปลงร่างเป็นเสือ Tigrillo ทักษะพลังของเขาคือ ความรวดเร็ว ความว่องไว และความแข็งแกร่งของกรงเล็บ

พาโก้[แก้]

สัญลักษณ์ของเขาคือกระทิง Toro

พาโก้เป็นคนแข็งแกร่ง ถึกทน ชอบการแข่งขัน ถึงแม้ว่าบางที เขาจะแสดงความภูมิใจในตัวเองสูงและชอบแสดงออกโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกีฬาที่เขาชื่นชอบ คือ กีฬาโนวานอค (ฮิปบอล) พาโก้บางครั้งก็กลายเป็นคนที่ขี้อายและมีอารมณ์ร้อนอารมณ์แปรปรวน ถ้ามีบางสิ่งบางอย่างมาทำให้เขารำคาญ ถึงบางครั้งบางคราวเขาจะเป็นคนหัวทึบ แต่ก็เป็นคนใจดี และเป็นเพื่อนที่ดีคนนึงเลย

เมื่อพาโก้แปลงร่างเป็นกระทิง Toro ทักษะพลังของเขาคือ มีพละกำลังเหนือมนุษย์ สามารถทุบและทำร้ายตึกทั้งตึกให้พังได้ สร้างแรงและเสียงสั่นสะเทือนโดยการทุบไปที่พื้น กำแพงหรือชกหมัดซ้ายกับหมัดขวาเข้าหากัน มีร่างกายใหญ่โต

อาซูล[แก้]

สัญลักษณ์ของเธอคือ นกอินทรีย์

อาซูลเป็นคนเงียบๆ และจริงจัง ชอบแฟชั่นและมันก็เป็นเรื่องธรรมดาของเธอไปแล้ว แต่บางทีเธอก็ค่อนข้างเจ้ากี้เจ้าการ อาซูลมีอุปกรณ์ที่ใช้ค้นหาและบอกตำแหน่งของสัญญาณเตือนสิ่งที่ผิดปกติ เรียกว่าดิไวน์เบอร์รี่ และบอกสถานที่ที่มีการต่อสู้กันอยู่ เธอเป็นคนที่ฉลาดที่สุดในกลุ่ม เป็นคนที่ค่อยวางแผนให้สามารถจับดิวินอสได้ อาซูลไม่รู้ว่าเซริโอ้ชอบเธออยู่ แต่ยิ่งเวลาผ่านไปเธอก็เริ่มตกหลุมรักเซริโอ้ด้วยเหมือนกัน เธอเป็นโรคกลัวแมลงกับงู

เมื่ออาซูลแปลงร่างเป็นนกอินทรีย์ Agrilla ทักษะพลังของเธอคือ บินได้ สร้างลมกระโชกที่มีพลังสูง ควบคุมและสื่อสารกับนกได้ สร้างเสียงแหลมที่มีความถี่สูง

พีล่าร์[แก้]

สัญลักษณ์ของเธอคือ อีกัวน่า Iguana

พีล่าร์เป็นคนที่ชอบออกนอกกรอบ ร่าเริง ชอบของแปลกๆ อย่างเช่นการกินแมลง อาหารซีฟู๊ด และผักสมุนไพรต่างๆ แต่ถึงยังไง ของกินที่เธอชอบก็คือถั่วพิสตาชิโอ้แช่แข็งและแบล็คเบอร์รี่ พีล่าร์เป็นคนที่แตกต่างไปจากคนอื่นๆมาก โดยเฉพาะเวลาเต้นหรือเล่นเครื่องดนตรี บางทีเธอก็หวั่นไหวง่าย เพราะเธอเป็นคนที่ไร้เดียงสาและถูกเบียงเบนความสนใจได้ง่ายมากๆ แม้กระทั่งตอนที่ต่อสู้อยู่ก็ตาม แต่บางครั้งบางคราวเธอก็มีไอเดียหรือความคิดดีๆที่ค่อยช่วยในตอนที่ต่อสู้ ถึงแม้ว่าแผนของเธอมันจะดูบ้าบิ่นก็ตาม

เมื่อพีล่าร์แปลงร่างเป็นอีกัวน่า Iguana ทักษะพลังของเธอคือ สามารถยืดทุกส่วนของร่างกายได้

อาจารย์[แก้]

เด็กๆได้รับคำแนะนำจากพวกอาจารย์

อาจารย์กรินโต้[แก้]

เป็นอาจารย์ของพวกคอมโบ นินโย ค่อยสอนเกี่ยวกับกาโปเอย์รา และการต่อสู้กับพวกดิวินอสกับพวกเด็กๆ ตอนที่เขาเป็นเด็ก เขายังเคยเป็นคอมโบ นินโยมาก่อน สัญลักษณ์ของเขาคือ ลิง เด็กๆเชื่อใจอาจารย์กรินโตมากๆ โดยเฉพาะเวลาที่เด็กๆมีอุปสรรค เขาจะค่อยให้กำลังใจและช่วยให้ทุกคนไปในทางที่ถูกต้อง และเขาก็มีคำพูดติดปากอยู่เสมอว่า "คิดเหมือนกันมั้ย? ฉันก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน" เขาทำงานเป็นบรรณารักษ์ห้องสมุดในโรงเรียนที่พวกเด็กๆเรียนอยู่ด้วย

อาจารย์โอลด์เฮด[แก้]

เป็นอาจารย์อีกคนนึง และเป็นอดีตสมาชิกคอมโบ นินโย เป็นอาจารย์ของกรินโต้ สัญลักษณ์ของเขาคือแมลงปอ ตัวเขามีเพียงแค่หัวอย่างเดียว สาเหตุเพราะในขณะที่เขาสอนกรินโต้ ในการต่อสู้กับดิวินอสอยู่ เขากลับโดนพาไปยังโลกของพวกดิวิโน่ และโดนลงโทษในฐานะที่เขาเป็นอาจารย์ ตัวเขาถูกเปลี่ยนไปเป็นรูปปั้นหินที่มีแค่หัว เขาจึงอุทิศชีวิตของเขาเพื่อช่วยเหลือกรินโต้ในการฝึกซ้อมพวกเด็กๆ คอมโบ นินโย บางทีเขาก็มีความดื้อรั้นหัวแข็ง และยึดกับการสอนและการฝึกแบบเก่าๆ ชื่อจริงของเขาคือ เบอร์นี

ดิวินอส[แก้]

สิ่งมีชีวิตลึกลับที่มาจากต่างโลก เคยอยู่ในโลกมนุษย์มาก่อน แต่เพราะความวุ่นวายและภัยพิบัติ จนต้องให้พวกมันกลับไปในโลกเดิมเหมือนอย่างเก่า พวกมันส่วนใหญ่พยายามที่จะกลับมาครองโลกมนุษย์ แต่ก็ถูกขังเอาไว้ในโลกนั้น แต่ความทะเยอทะยานของดิอาโดโร่ก็ได้นำพวกมันกลับมายังโลกมนุษย์ และเชื่อฟังคำสั่งของดิอาโดโร่ แต่บางทีพวกมันไม่สนใจเขา พวกมันจะช่วยเขากระทั่งถึงเวลาที่พวกมันจะเป็นอิสระ เลิกฟังคำสั่ง พยายามที่จะครองโลกด้วยตัวพวกมันเอง พวกดิวินอสแต่ละตัวจะมีสัญลักษณ์ 1 สัญลักษณ์จากทั้งหมด 4 สัญลักษณ์ ปรากฏอยู่บนตัวของพวกมันจากนั้นเมื่อเด็กๆได้แตะสัญลักษณ์ที่สอดคล้องกับสัตว์ประจำตัวเองแล้ว จะทำให้เด็กๆสามารถแปลงร่างกลายเป็นรูปแบบสัตว์ที่ประจำตัวเองได้

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

  • ดีอาโดโร่
  • โกเมซ
  • คุณครูโซลิดัด
  • ผู้อำนวยการบลองก้า
  • นายกเทศมนตรีรัวเรส
  • ไมเคิล, ราล์ฟ, เทลโม่, แพร

รายชื่อตอน[แก้]