ผู้ใช้:Min123/Indochine (band)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Min123/Indochine

อินโดจีน (ฝรั่งเศส: Indochine) เป็นวงดนตรีร็อค และ นิวเวฟ จากฝรั่งเศส โดยวงก่อตั้งเมื่อ ปี 1981 เป็นวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในฝรั่งเศสในช่วงปี 1980 รวมทั้งประสบความสำเร็จในยุโรปและละตินอเมริกา โดยเพลงที่ประสบความสำเร็จคือ L' Aventurier และ Canary Bay และก็กวาดรางวัลมาได้มากมาย แต่ก็ยังไม่ประสบความความสำเร็จเท่าไร แต่ก็ยังกลับมาทำอัลบั้ม Paradize ในปี 2002 เป็นวงที่มียอดขาย กว่า 10 ล้านชุด และซิงเกิ้ลของพวกเขาก็ขายได้มากที่สุดใน ฝรั่งเศส

ประวัติความเป็นมา[แก้]

ยุค 1980[แก้]

อินโดจีน (อังกฤษ: Indochina) (ฝรั่งเศส: Indochine) ตั้งขึ้นเมื่อปี 1981 โดยชายหนุ่มชาวฝรั่งเศส 2 คน คือ นิโคลัส ซีคลิส และ โดมินิค นิโคลัส ที่ กรุงปารีส จากนั้นก็มีสามชิกเพิ่ม มาอีก 1 คนคือ ดิมิทรี โบเดียนสกี้ ซึ่งเป็นญาติของเพื่อน นิโคลัส

พวกเขาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ Le Rose Bonbon ร้านกาแฟในกรุงปารีสเมื่อ 29 กันยายน 1981 ซึ่งเป็นการเปิดตัวสั้นเพื่อเซ็นสัญญากับทางค่าย อย่างเป็นทางการ ซิงเกิ้ลแรกของพวกเขาใน พฤศจิกายน ปี 1981 Dizzidence Politik และ Francoise ซึ่งมีคนให้ความสนใจกับเพลง สองเพลงนี้มาก จนทำให้พี่ชายฝาแฝด สเตฟาน ซีคลีส ได้ร่วมเข้าวงแล้วออกอัลบั้มที่ชื่อว่า L'Aventurier ซึ่งอัลบั้มนี้ขายไปได้กว่า 250,000 ชุด ซึ่งทำให้กระแสเพลง นิวเวฟ ดังมากในฝรั่งเศส

ในปี 1983, อินโดจีนเปิดตัวอัลบั้มชุดที่สองคือ Le Péril Jaune ("Yellow Peril") ซึ่งขายได้กว่า 225,000 ชุด อินโดจีนได้เข้าสู่การเป็นผู้นำของวงการเพลงฝรั่งเศส ในปี 1984 พวกเขาได้ออกทัวร์ทั่ว ฝรั่งเศส และแถบสแกนดิเวียน ซึ่งพวกเขาได้ประสบความสำเร็จใน สแกนดิเนเวียน ซึ่งประสบความสำเร็จมากที่สุด สวีเดน