ผู้ใช้:Metaglycon/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ลักษณะโลโก้ของ METAGLYCON
ประเภทเครื่องดื่มชูกำลัง

METAGLYCONTM[แก้]

เอกสิทธิ์เฉพาะ High Kick

การทำงานประสานกัน ของ สาร 2 ตัว คือ L-Carnitine[1] และ Date Palm Polyphenols จากสารสกัดอินทผาลัม เพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงาน ดึงพลังงานที่ซ่อนอยู่ในร่างกาย มาเป็นเชื้อเพลิงสู่ขุมพลัง และศักยภาพที่เพิ่มมากขึ้น

Date Palm Polyphenols[แก้]

Date Palm Polyphenols ช่วยในเรื่องการควบคุมการสังเคราะห์ไกลโคเจนมาเป็นน้ำตาล รวมถึงควบคุมระดับ Insulin และลดการตายของ Beta Cell ทำให้ร่างกายเก็บ Glycogen ในรูปแบบไขมันน้อยลง เมื่อร่างกายต้องการพลังงาน ร่างกายจะเลือกใช้พลังงานจาก คาร์โบไฮเดรตก่อน แล้วจึงเป็น Glycogen แล้วจึงเป็น ไขมันที่เกิดจากการเปลี่ยนรูปจาก Glycogen ตามลำดับ ทั้งนี้ การที่ร่างกายได้รับ Date Palm Fruits Polyphenol ในระดับที่เหมาะสม และได้รับคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่าที่ร่างกายต้องการ สาร Polyphenol นี้จะช่วยให้ร่างกาย ดึง Glycogen มาเป็นน้ำตาล และใช้พลังงานได้มากขึ้น นั่นหมายความว่าทำให้โอกาสที่ร่างกายจะเปลี่ยน Glycogen เป็นไขมันลดลงไปด้วย อย่างไรก็ตาม หากร่างกายได้รับคาร์โบไฮเดรตเป็นจำนวนมาก และ Insulin Spikes ตัวสาร Polyphenol ก็จะทำงานในทางกลับกันคือ ช่วยให้ร่างกาย ลดการดูดซึมน้ำตาล และทำให้ระดับ Insulin อยู่ในระดับปกติ และ Glycemic Index (GI) อยู่ในระดับที่เหมาะสม นั่นคือจะให้ผลในลักษณะใกล้เคียงกันคือ ร่างกายจะลดกระบวนการ glycogenesis ที่จะเปลี่ยน น้ำตาลเป็น Glycogen และ Glycogen เป็น ไขมัน และยังช่วยกระตุ้นกระบวนการ Glycolysis ทำให้ร่างกายเปลี่ยน Glycogen เป็นพลังงานมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกับ ลักษณะแรก จึงมีนักวิจัยเชื่อว่า Date Palm Fruit Polyphenol เป็นตัวที่จะช่วยต้านการเกิด โรคเบาหวาน

L-Carnitine[แก้]

สารชนิดนี้มาจากกรดไลซีน (Lysine) และกรดเมไธโอนีน (Methionine) ที่ร่างกายสังคราะห์ได้ ซึ่งมีหน้าที่ลำเลียงกรดไขมันไปยังเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายเพื่อนำมาใช้เป็นพลังงาน นอกจากนี้ มีงานวิจัยบางชิ้นกล่าวว่า L-carnitine อาจช่วยให้ร่างกายลำเลียงออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อและช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ทำให้อาการปวดเมื่อยและกล้ามเนื้อระบมหลังออกกำลังกายลดน้อยลง รวมทั้งช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวจากการออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

METAGLYCONTM[แก้]

การทำงานร่วมกัน ของสารสำคัญ 2 ตัว คือ L-Carnitine และ Date Palm Polyphenols โดย Polyphenols ทำหน้าที่ ลดกระบวนการสะสมน้ำตาลเป็นไขมัน และดึง Glycogen และไขมันมาใช้เป็นเชื้อเพลิงหลักของร่างกาย ซึ่ง L-Carnitine ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลำเลียง กรดไขมัน Glycogen รวมถึงการช่วยเรื่องระบบไหลเวียนเลือดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ร่างกายสามารถมีเชื้อเพลิงใช้ได้อย่างรวดเร็ว ต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้รู้สึก กระปรี้กระเปร่า สดชื่น มีพลังเพิ่มขึ้น จากการที่ร่างกายใช้เชื้อเพลิงภายในของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  1. l-carnitine คือ https://www.bangkokhospitaludon.com/lao/newscontent.php?newsid=15