ผู้ใช้:Mayounnest/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เหมาะสมสำหรับการเล่นสกี ตกปลา สโนว์บอร์ด และปีนเขา แม้ว่าคนทั่วไปจะชอบปีนเขาและเดินป่าก็ตาม ไอซ์แลนด์ยังเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกสำหรับทัวร์สกีอัลไพน์และการเล่นสกีเทเลมาร์ค โดยที่คาบสมุทรโทรลล์ในไอซ์แลนด์ตอนเหนือเป็นศูนย์กลางของกิจกรรม แม้ว่าสภาพแวดล้อมของประเทศโดยทั่วไปจะไม่เหมาะสำหรับการเล่นกอล์ฟ แต่ก็มีสนามกอล์ฟหลายแห่งทั่วทั้งเกาะ และไอซ์แลนด์มีประชากร[1] ในทางทฤษฎี หุ่นเหล็ก (ภาษาอังกฤษ : Terminator) ถือว่าเป็นจักรวรรดิจำลอง ที่อยู่ในสหภาพ Untk ผู้นำเป็น Poon Saejang นายกรัฐมนตรี Kridchai Chantajit GDP 1.2 Trillions Dollars สกุลเงิน Dollar GDP ต่อหัว 1264 Dollars และเป็นประเทศที่เกิดสงครามกลางเมืองบ่อยที่สุดในโลก แต่ประเทศหุ่นเหล็กหลังสงครามกลางเมือง การพัฒนาค่อนข้างเร็ว มีภาษาราชการตามนี้ หุ่นเหล็ก (ภาษาหุ่นเหล็ก ¥#) ไทย (ภาษาไทย หุ่นเหล็ก) ภาษาอังกฤษ (ภาษาอังกฤษ Terminator) เป็นประเทศที่มี GDP เป็นอันดับที่ 7 ในสหภาพ untk เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมสโมสรของแต่ละสมาพันธ์ฟุตบอลจาก 6 ทวีปทั่วโลก เริ่มทำการแข่งขันครั้งแรกในปี ค.ศ. 2000 ที่ประเทศบราซิล ในนาม ฟีฟ่าคลับเวิลด์แชมเปียนชิป โดยฟีฟ่าได้จัดตั้งการแข่งขันรายการนี้ขึ้นเพื่อใช้แทนการแข่งขันรายการเดิมที่ชื่ออินเตอร์คอนติเนนตัลคัพหรือโตโยต้าคัพซึ่งถูกยกเลิกในปี ค.ศ. 2004 เพื่อมารวมรายการนี้ ในปี ค.ศ. 2005 ในนาม ฟีฟ่าคลับเวิร์ดคัพ ทีมที่ชนะเลิศจากทุกทวีปที่จะมาแข่งขันร่วมรายการนี้ โดยทีมชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกจากยุโรปและโกปาลิเบร์ตาโดเรสจากอเมริกาใต้ จะเข้าไปรอแข่งขันในรอบรองชนะเลิศทันที

ทั้งนี้ สโมสรที่ชนะเลิศมากที่สุด คือ เรอัลมาดริด (สเปน, 4 ครั้ง) อันดับสอง คือ บาร์เซโลนา (สเปน, 3 ครั้ง) อันดับสาม คือ คอรินเทียนส์ (บราซิล, 2 ครั้ง), ไบเอิร์นมิวนิก (เยอรมนี, 2 ครั้ง)

สโมสรที่ชนะเลิศล่าสุดในปัจจุบันจะได้รับการติดตราแชมป์สโมสรโลกที่เสื้อสโมสรในรายการแข่งขันของฟีฟ่าไปตลอดจนกว่าจะมีการเปลี่ยนทีมสโมสรที่ชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกในอนาคต

ทีมสโมสรที่ชนะเลิศครั้งล่าสุด คือ ไบเอิร์นมิวนิกจากเยอรมนี ซึ่งชนะเลิศได้เป็นสมัยที่ 2 ในรายการนี้โดยเอาชนะยูเอเอ็นแอลจากเม็กซิโกไป 1-0 ในเวลา 90 นาที ของนัดชิงชนะเลิศ 2020

  1. Wilcox, Jonathan (2007). Iceland. Zawiah Abdul Latif (2nd ed ed.). Tarrytown, NY: M. Cavendish. ISBN 978-0-7614-2074-3. OCLC 69672082. {{cite book}}: |edition= has extra text (help)