ผู้ใช้:MaSamuNeRuri/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

(ภาษาละติน : Draco Minus Cultos Ignis)

 เป็นมังกรที่มีอายุมากกว่า 5,000 ปี มีอายุยืนยาวเป็นมังกรที่เกิดขึ้นมาในช่วงสงครามล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ เป็นมังกรที่เกลียดการล้างบางที่รู้คำตอบไคว้คว้าหาความแข็งแกร่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่หยิ่งยโส 

ความแข็งแกร่งจัดอยู่ในระดับพอๆกับ 7 องค์รักษ์ของจอมมารที่นวมกัน แต่ทว่ามีอายุที่น้อยนิดเลยทำได้เพียงแค่นั้น แต่ว่าความแข็งแกร่งจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆตามกาลเวลา มังกรตัวนี้ไม่มีขีดจำกัดของอายุขัย 

Draco Minus Cultos Ignis มีขนาดใหญ่กว่าจิ้งจอกเก้าหางมีความสูงราวๆ 30-35 เมตร ความยาวของร่างกายราวๆ 250-300 เมตร มีปีกที่กว้างออกมาข้างล่ะ 400 เมตร สามารถเก็บปีกไห้แนบติดลำตัวเพื่อเคลื่อนที่ในที่แคบได้ มีน้ำหนักมากกว่า 8 ตัน

Draco Minus Cultos Ignis มีเกล็ดที่แข็งกว่าไฮดร้า แต่ถ้านับรวมกับมังกรตัวอื่นๆ เกล็ดของ Draco Minus Cultos Ignis เรียกได้ว่าบางและอ่อนแอมากเลยล่ะ 

Draco Minus Cultos Ignis สามารถใช้เวทย์มนต์ที่แกร่งกว่ามนุษย์ยุคปัจจุบันได้รางฟ้ากับเหว และมีความฉลาดกว่ามนุษย์หลายเท่าตัว มีสายตาที่สามารถมองเห็นได้กระทั่งในถ้ำมืดอย่างปกติ เวลาเห็นแสงม่านตาจะทำการปรับไห้ดวงตารับกับแสงได้พอดีเพื่อไม่แสบตา สามารถพ้นไฟได้ไม่ไกลนัก

Draco Minus Cultos Ignis มีแรงเหยียบที่มหาศาลโดยแรงเหยียบจะตกที่ราวๆ 500 ตัน เนื่องจาก Draco Minus Cultos Ignis มีน้ำหนักตัวที่เยอะจัด ความเร็วในการเคลื่อนที่และรูปร่างที่ใหญ่เกินไปจึงทำไห้ล่าช้า ความเร็วในการบินตกอยู่ที่ 15 kg/h 

Draco Minus Cultos Ignis ชอบอาศัยอยู่ในหุบเหวหรือที่ลึกมืด ไม่ชอบที่ที่วุ้นวาย แต่ถ้ากากเป็นเรื่องต่อสู้กับตัวเองจะสนใจอย่างมาก Draco Minus Cultos Ignis สามารถเข้าใจภาษาของสิ่งมีชีวิตได้ถึง 6 สิ่งมีชีวิต 1.ภาษามังกร (ทรงยุโรป) 2.ภาษามังกร (ทรงจีน) 3.ไฮดร้า 4.อักษรเวทย์โบราณ 5.ภาษามนุษย์ 6.ภาษาจิ้งจอก และจะเข้าใจภาษาตามความเรียนรู้