ผู้ใช้:Lllnnalll/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

SPRAY BRUSH (สเปรย์ บรัช)[แก้]

SPRAY BRUSH is an online media platform and urban art community founded in Bangkok, Thailand in 2016 that aims to support local and international artists to receive more exposure

by publishing news, art knowledge, up-to-date worldwide art content via website, Facebook, Instagram and Youtube in different forms such as article, news, VDO, exhibition, art project and events.


สเปรย์ บรัช เป็นสื่อออนใลน์ ด้านศิลปะสมัยใหม่ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2559 โดยกลุ่มศิลปินในประเทศไทย เพื่อเป็นพื้นสร้างสรรค์ที่ในการนำเสนอข่าวสารในวงการกราฟฟิตี้ทั่วโลก

นำเสนอผลงานศิลปินไทย,เอเชียและศิลปินทั่วโลกให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น อีกทั้งเป็นสื่อกลางในการรวบรวมและถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับกราฟฟิตี้, สตรีทอาร์ทและศิลปะสมัยใหม่

อัพเดทความเคลื่อนไหวในแวดวงศิลปะแขนงอื่นๆ ผ่านทาง เว็บไซต์,เฟซบุค,อินสตาแกรม และ ยูทูป โดยมีรูปแบบการนำเสนอที่แตกต่างกันออกไป

เช่น บทความ, ข่าว, วีดีโอ, งานนิทรรศการ, โปรเจ็คศิลปะ, อีเว้นท์ ฯลฯ


คำว่า สเปรย์ บรัช หมายถึง สีสเปรย์ และพู่กันหรือแปรงทาสี

GOAL (เป้าหมาย)[แก้]

SPRAY BRUSH 's goal is to create a strong and harmonious graffiti community in Thailand in order to encourage local artists to exhibit their potential

and to get a chance to become international sensation and also educate Thais to know about urban art around the world.

สเปรย์ บรัช ต้องการที่จะสร้างคอมมูนิตี้ของกราฟฟิตี้ในประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่งและสามัคคี ศิลปินสามารถแสดงศักยภาพอย่างสร้างสรรค์และทัดเทียมกับศิลปินในระดับนานาชาติ

รวมไปถึงผลักดันและนำเสนอผลงานของศิลปินต่างประเทศให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากขึ้น