ผู้ใช้:Kanyanat.99/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ประวัติ POND'S

ในปี ค.ศ. 1846 เธอรอน ที. พอนด์ เภสัชกรชาวอเมริกันได้คิดค้น 'ขุมทรัพย์ทองคำ' ชาที่มีคุณสมบัติในการรักษาซึ่งสกัดจากต้นวิทช์ฮาเซล เขาค้นพบว่าชานี้ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิวจากภายใน ช่วยสมานผิวจากรอยบาดเล็กน้อยและจุดบกพร่องอื่นๆ มากมาย หลังจากนั้นไม่นาน ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในชื่อของสารสกัดพอนด์ส นั่นคือจุดแรกเริ่มของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบรนด์แรกของโลก การค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์นี้เกิดขึ้นได้จากความมุ่งมั่นตั้งใจที่อยากช่วยให้ผู้หญิงมีผิวที่เข้มแข็งจากภายใน เพื่อให้ผิวนั้นดูนุ่มเนียนสวยงามขึ้นจากภายนอก

เมื่อเข้าสู่ศตวรรษที่ 20 และเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้หญิงได้ก้าวเข้ามามีบทบาทมากขึ้นแทนผู้ชายที่ต้องออกไปรบในสงคราม พอนด์สอยู่เคียงข้างผู้หญิงทุกคนด้วยผลิตภัณฑ์คู่เฉพาะตัวคือ พอนด์ส โคล ครีม (ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวชนิดแรกของโลกที่ไม่ต้องแช่เก็บไว้ในตู้เย็น) และ พอนด์ส วานิชชิ่ง ครีม ซึ่งช่วยให้พวกเธอยังคงความงดงาม ความนุ่มนวล และความเป็นผู้หญิงไว้ได้ภายใต้บทบาทใหม่ที่จริงจังขึ้น จากการก่อตั้งสถาบันวิจัยพอนด์สในทศวรรษที่ 1990 (ปัจจุบันเป็นเครือข่ายของนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังกว่า 700 คนทั่วโลก) พอนด์สได้สร้างตัวตนให้เป็นที่ยอมรับในฐานะผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลกด้านการวิจัยเรื่องการดูแลผิวและการวินิจฉัยผิวที่ล้ำสมัย สถาบันวิจัยพอนด์สมีสิทธิบัตรมากกว่า 200 สิทธิบัตร และได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ตัวแรกมากมายทั้งในด้านการทำความสะอาดผิว การปรับผิว และการลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ได้แก่ VAO-B3 ที่ช่วยให้จุดด่างดำจางลงได้ใน 7 วัน กรดคอนจูเกเตดไลโนเลอิก (CLA) สารต่อต้านริ้วรอยที่ทำงานจากผิวชั้นใน เร่งการฟื้นฟูผิวและซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังที่ถูกทำลาย และ GenActiv นวัตกรรมการปรับสีผิวที่เข้าไปควบคุมการผลิตเม็ดสีเมลานินตั้งแต่จุดกำเนิด พอนด์สจะยังใช้ความเชี่ยวชาญนี้ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและคิดค้นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในแนวทางใหม่ เพื่อรักษาความเข้มแข็งและความนุ่มนวลของผิวในสภาวะทีต้องเผชิญกับสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง มีมลภาวะมากขึ้น และไลฟ์สไตล์ที่ตึงเครียดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พอนด์สมุ่งมั่นมาตลอดที่จะเสริมพลังอำนาจให้แก่หญิงและชาย ด้วยความแข็งแกร่งภายในสู่ความอ่อนโยนภายนอก สร้างความมั่นใจในการเปลี่ยนแปลงโลกรอบตัวให้ดีขึ้นทุกวันนี้ พอนด์สมีทางออกสำหรับปัญหาผิวมากมายที่คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้ทุกเชื้อชาติ อายุ สภาพแวดล้อม และไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์พอนด์ส เมน สำหรับผู้ชาย พอนด์สจึงเป็นผู้นำด้านการดูแลผิวในนานาทวีป

พอนด์สจะยังใช้ความเชี่ยวชาญนี้ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและคิดค้นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในแนวทางใหม่ เพื่อรักษาความเข้มแข็งและความนุ่มนวลของผิวในสภาวะทีต้องเผชิญกับสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง มีมลภาวะมากขึ้น และไลฟ์สไตล์ที่ตึงเครียดขึ้นอย่างต่อเนื่อง   

พอนด์สมุ่งมั่นมาตลอดที่จะเสริมพลังอำนาจให้แก่หญิงและชาย ด้วยความแข็งแกร่งภายในสู่ความอ่อนโยนภายนอก สร้างความมั่นใจในการเปลี่ยนแปลงโลกรอบตัวให้ดีขึ้น