ผู้ใช้:Chuthaporn Wongphut/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

EBM Study Tour[แก้]

กิจกรรม

เมื่อวันพุธที่ 3 สิงหาคม หลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการธุรกิจ (English for Business Management: EBM) นำโดย อาจารย์อรภิยา มณีกานนท์ ประธานหลักสูตร EBM อาจารย์ภควดี ไชยศิริ และ อาจารย์วริศรา บทมาตย์ อาจารย์ประจำหลักสูตรฯ ได้จัดโครงการเตรียมความพร้อมสู่อาชีพในศตวรรษที่ 21 เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา EBM ชั้นปีที่ 3 ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มสาขาวิชาโท ได้แก่ กลุ่มวิชาการจัดการธุรกิจ, กลุ่มวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว และ กลุ่มวิชานวัตกรรมการสื่อสารและสื่อสารมวลชน ได้เข้าศึกษาดูงาน ณ "ท่องเที่ยววิถีชุมชนบ้านเดื่อ จ.หนองคาย”

กิจกรรมภายในโครงการ ได้แก่ การเยี่ยมชมสถานที่และเรียนรู้องค์ความรู้ทั้ง 3 ด้านของ 3 กลุ่มวิชาโท จากผู้นำชุมชน, กิจกรรมทำสบู่จากมะเดื่อ, รับประทานอาหารท้องถิ่นโดยเชฟชุมชน, การประชุมเชิงปฏิบัติโดยแบ่งกลุ่มตามกลุ่มสาขาวิชาโท เพื่อระดมความคิดในการผลิตชิ้นงานแก่ชุมชน และ กิจกรรมทำข้าวโหล่ง (ขนมประจำชุมชนบ้านเดื่อ)

วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้คือ เพื่อเปืดโอกาสให้นักศึกษาทั้ง 3 กลุ่มวิชาโทได้ศึกษาแนวคิด การจัดการตามหลักการการตลาด การท่องเที่ยววิถีชุมชน และการประชาสัมพันธ์ชุมชนต่อสาธารณะ โดยเป็นการบูรณาการรายวิชาประจำกลุ่มวิชาโท ได้แก่ English for Marketing (ภาษาอังกฤษเพื่อการตลาด), English for Tourism (ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว) และ ภาษาอังกฤษเพื่อการประชาสัมพันธ์ (English for Public Relations) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษานำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการศึกษาดูงานในครั้งนี้ มาคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และใช้เทคโนโลยีในการนำเสนอผลงานออกมาในรูปแบบของโปรเจ็กต์แต่ละรายวิขา และนำเสนอข้อเสนอแนะ หรือแนวทางให้ชุมชนมีโอกาสในการเข้าถึงของนักท่องเที่ยว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงชุมชนที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย ===

ภาพกิจกรรม EBM Study tour
Ebm tour
Ebm ebm