ผู้ใช้:Chockudom17/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

วิถีทำลาย

วิถีทำลายที่1 โซว (ปล่อยคลื่นพลังไปโจมตี)

วิถีทำลายที่ 4 เบียคุไร (เป็นสายฟ้าเส้นตรงมีอำนาจทะลวงสูง)

วิถีทำลายที่ 11 สึสึริไรเด็น

วิถีทำลายที่ 31 ชักกะโฮ (กระสุนเพลิงสีแดง ยิงใส่เป้าหมาย)

วิถีทำลายที่ 32 โฮกะเซ็น (เพลิงสีแดง ใส่ศตรู)

วิถีทำลายที่ 33 โซคัทซุย (เป็นเพลิงสีฟ้า ยิงใส่เป้าหมาย)

วิถีทำลายที่ 36 ฮองโกบาคุ

วิถีทำลายที่ 54 ไฮเอ็น (โทเซ็นใช้เผาแขนกิมจอร์)

วิถีทำลายที่ 58 เท็นรัน (ลม)

โคมบัก (ไฟ)

ชักจินเฮย์โค (แสง)

โจคัตเซย์รัง (น้ำแข็ง )

วิถีทำลายที่ 63 ไลท์โคโฮ (เป็นการพลังยิงสายฟ้าเหลือง ใส่ศัตรู)

วิถีทำลายที่ 73 โซเร็นโซคัทซุย (เหมือนโซคัทซุย แต่จะใหญ่และแรงกว่า)

วิถีทำลายที่ 88 ฮิริวเงคิ โชคุชินเท็นไรโฮ (เป็นท่าที่ปล่อยพลังสายฟ้าขนาดใหญ่ออกมารูปร่างเหมือนมังกร)

วิถีทำลายที่ 90 คุโรฮิทสึกิ (เป็นกล่องสีดำๆล้อมเป้าหมายข้างในบิดเบือนแรงโน้มถ่วงและมิติ และสิ่งที่อยู่ข้างในจะถูกทำลาย)

วิถีทำลายที่ 91 เซ็นจิว โคเท็นไรโฮ (กระหน่ำกระสุนแสงพันฝ่ามือ มีกระสุนพลังสีแดง 10 ลูก พุ่งใส่เป้าหมาย โดนแล้วเกิดระเบิดเป็นวงกว้าง)

วิถีทำลายที่ 96 ฮิโตคาโซ (เผาผลาญในดาบเดียว)

วิถีทำลายที่ 110 ฮาไคชิ (เป็นท่าที่หัวหน้าใหญ่คิดขึ้น มีดาบนับร้อยพุ่งเข้าแทงรอบทิศทางและไม่สามารถทำลายหรือป้องกันได้)

วิถีทำลายที่ 123 เอ็นเค คตทสึ (เป็นอีกท่าของหัวหน้าใหญ่ จะมีลูกไฟตกมาจากฟ้าใครที่โดนจะไม่สามารถขยับตัวได้และเมื่อโดนครบ100ดอกจะระเบิด)

  • ดาบฟันวิญญานมี 3 ดาบ

ในเรื่อง เทพมรณะ มีอาวุธอยู่หลายประเภท แต่มีอาวุธที่โดดเด่นที่สุดในนั้นคือ อาวุธแบบดาบ ลักษณะเป็นดาบคะตะนะ ที่เกิดจากแรงดันวิญญานของแต่ละคนมีความคมและรูปลักษณะที่แตกต่างกัน ตามความสามารถของผู้ที่สร้างขึ้นมา สามารถหลอมและแก้ไขได้หากเกิดความเสียหาย แต่ไม่สามารถเปลี่ยนรูปร่าง จากผู้สร้างไม่ได้ แต่สามารถเปลี่ยนรูปร่างด้วยการเรียกชื่อหรือเพิ่มเติมแรงดันวิญญาณลงไป มีลำดับโดยรวมดังนี้

  1. ซัมปาคุโต (Zanpatou) เป็นดาบที่ถูกสร้างจากความสามารถของแรงดันวิญญาณของเจ้าของ เกิดขึ้นเมือเข้ามาในโลกของ โซลโซไซตี้ รูปร่างเป็นดาบ คะตะนะ ความสั้นยาวความคมไม่เหมือนกันแม้แต่น้อย แม้ว่าจะมีชื่อเหมือนกันหรือลักษณะเหมือนกันจะมีความแตกต่างกันแน่นอน
  2. ชิไค (Shikai) เป็นการปลดปล่อยด้วยเงื่อนไขหลายประการ เช่น เรียกชื่อที่ถูกต้อง มีแรงดันวิญญาณเพียงพอ ใช้งานในท่าบังคับ หรือ อื่นๆ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามธาตุทั้ง 4 หรือ ดารา 8 ก้าว โดยจะเปลี่ยนไปเป็นดาบแบบอื่นหรือเปลี่ยนไปเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ดาบ เช่น แสง ความร้อน ความเย็น เป็นต้น แต่ยังสามารถใช้งานได้ตามสิ่งที่มีในธรรมชาติเท่านั้น
  3. บังไค (Bankai) 'ปลดปล่อยสวัสดิกะ' หมายความถึงการเปลี่ยนแปลงไปยังสิ่งที่ไม่มีอยู่ตามธรรมชาติ เช่น สิ่งมีชีวิตอื่นๆนอกจากสิ่งที่มีบนโลก ความหนาวเย็น ความสามารถในการโยกย้ายหรือ แม้แต่กลายเป็น ผงฝุ่น เป็นดอกไม้เหล็ก เส้นลวด หรือ สามารถสร้างหุ่นเชิดขนาดใหญ่ออกมาได้ ถือได้ว่า เป็นพลังอันเกินธรรมชาติ จน เหนือธรรมชาติ
  • ควินซี่

หนึ่งในมนุษญ์เพียงเล็กน้อยที่สามารถดึง "อณูวิญญาณ" เพื่อรวบรวมมาเป็นพลังงาน เนื่องจากยังเป็นมนุษย์ที่มีพลังวิญญาณไม่เพียงพอ ดังนั้นความแข็งแกร่ง ขึ้นอยู่กับการฝึกฝนและสภาพแวดล้อมเป็นสำคัญ ยิ่งอยู่ในพื้นที่ ที่มีอณูวิญญาณหนาแน่นมากเท่าใดก็จะสามารถใช้ได้มากเท่านั้น

  • อุปกรณ์รวบรวมอณูวิญญาณ

1.ธนู

ธนูอณูวิญญาณ นำมาใช้ เป็นเครื่องรวบรวม แบบหนึ่ง โดยนำอณูวิญญาณมาทำเป็น ลูกศร

2. Sele Schneider (เซเล่ ชไนเดอร์)

ดาบอณูวิญญาณ เป็นโลหะวิญญาณ สามารถสั่นอณูวิญญาณเพื่อเพิ่มความคมของดาบได้ และสามารถคงสภาพที่ได้นานมากดีกว่าการรวมลง ธนูอณูวิญญาณ

โลหะแบนยาวมีห่วงที่ปลาย เป็นอุปกรณ์รวบรวมพลังกดดันวิญญาณ เมื่อมองเผินๆ เหมือนกับเป็นด้ามดาบที่มีพลังวิญญาณเป็นใบดาบ แต่แท้จริงแล้วมันคือ "ลูกศร" ชนิดหนึ่งที่มีพลังสูงกว่าลูกศรอณูวิญญาณทั่วไป และลูกศรชนิดนี้ อิชิดะ อุริว ได้ใช้ต่อสู้กับอดีตเอสปาด้า (พรีวารอน เอสปาด้า) ที่ชื่อ จิรุตจิ ธันเดอร์วิช หมายเลข105 และอารันคาร์ตนนี้ก็ได้พ่ายแพ้ต่อ อิชิดะ อุริว หลังจากนั้นจึงโดนพวกหน่วยล่าสังหาร (Executional force) ตามมาฆ่าอีกด้วย

3.การ ใช้ Sprenger (สเปรนเจอร์)

เป็นการวาดดาวห้าแฉกโดยใช้การประสานของ ซีเล่ ชไนเดอร์กับหลอดเงินทำลายทุกอย่างที่อยู่ในรัศมีของมัน ที่ปลายด้ามของซีเล่ ชไนเดอร์จะรวบรวมประจุวิญญาณที่ศัตรูปล่อยออกมาระหว่างการต่อสู้ และสามารถให้มันดูดกลืนพลังที่เก็บไว้และสร้างขอบเขตขึ้นมา และใช้มันวาดออกมาเป็นควินซี่ ไซเชน และขั้นตอนสุดท้ายก็ใช้พลังวิญญาณที่สะสมอยู่ในหลอดเงินเพื่อเป็นตัวจุด ระเบิด และมันมีพลังมหาศาลมากที่สุด

ฟากกดซับด้วยครับ MINORITY TH