ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Chaniporn bamroe/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ภาณุพันธ์ วงศ์จร
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด5 พฤษภาคม พ.ศ. 2540 (27 ปี)
ภาณุพันธ์ วงศ์จร
ไทย กรุงเทพมหานคร
ส่วนสูง178 เซนติเมตร
อาชีพนักแสดง
ปีที่แสดงพ.ศ. 2564 - ปัจจุบัน
ผลงานเด่นอิท - [[ CALL IT WHAT YOU WANT จะรักก็รักเหอะ ]]

ภาณุพันธ์ วงศ์จร ชื่อเล่น เบนซ์ เป็นนักแสดงชายชาวไทย เริ่มต้นมีผลงานการแสดงเรื่องแรกคือซีรี่ส์ จะรักก็รักเหอะ CALL IT WHAT YOU WANT On AIR ทาง www.gagaoolala.com และช่องทาง Applications Gagaoolala เป็นผลงานเรื่องแรกที่ทำให้เราได้รู้จักกับเบนซ์ ในบทบาทของ อิท ซึ่งรับบทเป็นนักแสดงนำในเรื่อง

ประวัติ[แก้]

ภาณุพันธ์ วงศ์จร ชื่อเล่น เบนซ์ เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2540 ที่จังหวัดนครราชสีมา จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจาก โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ระดับชั้นมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สาขา Live Event Creation and Management มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ งานอดิเรกที่เบนซ์ชื่นชอบมากที่สุดก็คือ การดูหนัง ร้องเพลงและการกิน


การศึกษา[แก้]

  • จบการศึกษาระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาจาก โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา
  • จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ ( Communication Arts ) สาขา Live Event Creation and Management มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ( ABAC)

ผลงาน[แก้]

ภาณุพันธ์ วงศ์จร หรือ เบนซ์ ที่กำลังศึกษาระดับชั้นปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) อยู่นั้น ในปี 2019 เขาได้เข้าร่วมการประกวด "GSB GEN CAMPUS STAR 2019 " และได้รับรางวัลชมเชย (ฝ่ายชาย) รอบภาคกลาง การประกวด GSB GEN CAMPUS STAR 2019 [1]

นอกจากนี้ "เบนซ์ ภาณุพันธ์ วงศ์จร" ยังมีความสามารถด้านการแสดงและร้องเพลงจึงมีความฝันที่อยากจะเป็นนักแสดง และในปี 2563 เขาได้เริ่มต้นก้าวเข้าสู่เส้นทางด้านการแสดง และเป็นที่รู้จักเบนซ์ มากขึ้น จากการได้รับบทนำแสดงเป็น "อิท" หนึ่งในตัวละครหลักของซีรีส์เรื่อง “ CALL IT WHAT YOU WANT จะรักก็รักเหอะ “ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ซีรีย์แนว Boys’ love เรื่องแรกที่ร่วมทุนสร้างระหว่าง 2 ประเทศ COMMETIVE จากประเทศไทยและ GAGAOOLALA จากไต้หวัน ที่เล่าถึงเรื่องราวของเบื้องหลังการถ่ายทำและชีวิตนักแสดงในวงการซีรีส์วาย[2]

และในปี 2564 ได้มีการประกาศว่า เบนซ์ ภาณุพันธ์ วงศ์จร ได้รับบทเป็น "ยิ้ม" หนึ่งในตัวละครของซีรีส์ Secret Admirer : แอบมองแอบจองรัก ซีรีส์ที่สร้างจากนิยายวายชื่อดังระดับเอเชียที่ถูกแปลไปแล้วกว่า 6 ภาษา ทั้งอังกฤษ , จีน , เวียดนาม , อินโดนีเซีย , ฟิลิปปินส์ และ โปรตุเกส จากปลายปากกาของ Jamie ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานของ เบนซ์ ภาณุพันธ์ วงศ์จร ซึ่งตอนนี้กำลังรอเปิดกล้องถ่ายทำกันอยู่ [3]


ละคร/ซีรีส์[แก้]

ปี พ.ศ. เรื่อง รับบท แสดงกับ ช่อง หมายเหตุ
2564 CALL IT WHAT YOU WANT จะรักก็รักเหอะ อิท ธามวัสน์ สันธนะพันธ์ www.gagaoolala.com Applications Applications Gagaoolala
2564 แอบมอง แอบจองรัก” Secret Admirer The Series ยิ้ม [-] LINE TV LINE TV


รางวัล[แก้]

ปี พ.ศ. รางวัล สาขา การประกวด
2562 รางวัลชมเชย (ฝ่ายชาย) รอบภาคกลาง GSB GEN CAMPUS STAR 2019


แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]