ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Chaiwichak/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
                                                                 โรงเรียนเทพมิตรศึกษา
                                                                 www.thepmitr.ac.th

โรงเรียนเทพมิตรศึกษา เป็นโรงเรียนเอกชนของมูลนิธิคาทอลิก เขตมิสซังสุราษฎร์ธานี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขต 1 อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2502 ในที่ดินจำนวน 17 ไร่ 3 งาน 1.2 ตารางวา ซึ่งนางลิ้นจี่ บุราคม เป็นผู้บริจาคให้เป็นที่สร้างโรงเรียน โดยมี ฯพณฯ มุขนายก เปโตร คาเร็ตโต เป็นผู้รับใบอนุญาต นายวิเชียร สมานจิต เป็นผู้จัดการและครูใหญ่ คนแรก มีบาทหลวงแอกเตอร์ ฟรีเยรีโอ เป็นอธิการ โรงเรียนเทพมิตรศึกษาเปิดทำการสอนดังนี้

         ปีการศึกษา 2502  เปิดทำการสอนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 ห้อง  จำนวนนักเรียน 135 คน  นายวิเชียรสมานจิต เป็นผู้จัดการและครูใหญ่ คนแรก มีบาทหลวงแอกเตอร์ ฟรีเยรีโอเป็นอธิการ
         ปีการศึกษา  2504  เปิดทำการสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  จำนวน 1 ห้อง และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 1ห้อง
         ปีการศึกษา  2508  ได้รับอนุญาตให้เปิดสอนชั้นประถมตอนต้น ตั้งแต่ระดับ ประถมปีที่ 1 ถึง ประถมปีที่ 7  และระดับมัธยมศึกษาปีที่1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 3  จำนวน  11 ห้อง
         ปีการศึกษา  2538  ได้ทำการเปิดสอนในระดับชั้นอนุบาลปีที่1 ถึง 3  โดยระดับชั้นอนุบาล 1 จำนวน 2 ห้อง  ระดับอนุบาล 2 จำนวน 1 ห้องและระดับอนุบาล 3 จำนวน 1 ห้อง
         ปีการศึกษา 2553  ได้เปิดสอนเด็กก่อนวัยเรียน  จำนวน 2 ห้อง 
    ปัจจุบันนี้ โรงเรียนเทพมิตรศึกษา  เปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับชั้นก่อนวัยเรียนถึง   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีอาคารเรียน 6 หลัง พื้นที่จำนวน  19  ไร่  1 งาน  21.1  ตารางวา  มีครู  บุคลากรทางการศึกษาและพนักงาน 257 คน และมีนักเรียน 5,218 คน โดยมี บาทหลวงทรงราชย์  ศรีระหงษ์  เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน