ผู้ใช้:Buaksib

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

Buaksib[แก้]

บวกสิบ ( buaksib.com [1]) เป็นเว็บไซต์ให้บริการข่าวสารเกี่ยวกับฟุตบอล มีการอัพเดตข่าวฟุตบอล ฟุตบอลสด ผลบอลสด ไฮไลท์ฟุตบอล คอลัมน์ฟุตบอล ตารางคะแนนฟุตบอลทุกลีกการแข่งขัน มีการอัพเดต Livescore เป็นภาษาไทย และ livescore 7m ภาษาต่างประเทศ เว็บบอร์ด ฟุตบอล คือช่องทางในการพูดคุย ทุกเพศทุกวัย สามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับฟุตบอล ทุกลีกทั่วโลก

ที่มาของ Buaksib[แก้]

บวกสิบ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 จากกลุ่มเพื่อนที่รักและชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจซึ่งมีความตั้งใจ ที่จะสร้างเว็บไซต์เกี่ยวกับ ฟุตบอล ขึ้นมาไว้สำหรับ เป็นที่แลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น พูดคุย วิเคราะห์วิจารณ์ เกี่ยวกับเกมการแข่งขันฟุตบอล โดยในช่วงเริ่มต้นยังมีผู้ใช้งานจำนวนไม่มาก เป็นที่รู้จักเฉพาะแค่ในหมู่เพื่อนผู้ก่อตั้งเท่านั้น แต่ด้วยการปรับปรุงและพัฒนาเนื้อหาในเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอและการสร้าง เนื้อหาที่น่าสนใจในเว็บไซต์ จึงทำให้ เว็บบวกสิบ ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล จนในปัจจุบัน บวกสิบ ถือได้ว่าเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับฟุตบอลที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางเว็บหนึ่งในประเทศไทย

จุดเด่น Buaksib[แก้]

- อัพเดตข่าวฟุตบอล ทั้ง ข่าวฟุตบอลไทย และข่าวฟุตบอลต่างประเทศ อย่างรวดเร็ว ทันใจ ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลแต่ละทีม สถานการณ์ล่าสุดของนักฟุตบอลแต่ละคน สกู๊ปข่าว บทวิจารณ์การแข่งขันฟุตบอลทุกคู่โดยคอลั่มนิสต์โดยเฉพาะ

- เว็บบอร์ดฟุตบอล เป็นพื้นที่สำหรับพูดคุยสนทนา วิเคราะห์บอล แลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับฟุตบอล แบ่งเนื้อหาใน webboard เป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจไว้ เช่น บอลไทย, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกา สเปน, ลีกเอิง ฝรั่งเศส, ยูฟ่าแชมเปี้ยน, ลีกห้องวาไรตี้

- รายงาน ผลบอลสด ทุกคู่ ทุกเกม จากทุกลีก อัพเดทผลสกอร์กันสดๆ ทันทีที่มีประตูเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและถูกต้องทำให้คุณไม่พลาดทุกการอัพเดตของทุกประตูที่เกิดขึ้น ถ้าพูดถึงการรายงานผลฟุตบอลในรูปแบบ Livescore[2] ภาษาไทย ต้องที่นี้เท่านั้น ตลอด 24 ชั่วโมง

.

--Buaksib 16:29, 23 พฤษภาคม 2558 (ICT)body

อ้างอิง[แก้]

  1. https://buaksib.com/
  2. https://livescore.buaksib.com/