ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Apisit Duangkum/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

CIMC หรือ Communication Innovation and Mass Communication (นวัตกรรมการสื่อสารและสื่อสารมวลชน) เป็นหนึ่งในรายวิชาโทของหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการจัดการธุรกิจ สาขาวิชาศิปศาสตร์และศึกษาศาสตร์ คณะสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

CIMC คือ วิชาที่ว่าด้วยเรื่องสื่อนิเทศน์ศาสตร์ สอนเกี่ยวกับการทำสื่อเบื้องต้น เช่น การถ่ายภาพนิ่ง, การแต่งรูป, ภาพเคลื่อนไหว, การตัดต่อวิดีโอ, การทำสื่อโปสเตอร์, Infographics ฯลฯ ซึ่งในรายวิชานี้จะได้เรียนทั้งทฤษฎีและการปฏิบัติจริงจากทั้งอาจารย์ผู้สอนและผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ นอกจากนี้ยังได้เรียนเกี่ยวกับการทำ Presentation และ เรียนเกี่ยวกับสื่อประชาสัมพันธ์

ในการเรียนการแต่งรูป การทำสื่อโปสเตอร์ และการทำ Infographics เราได้ใช้โปรแกรม Photoshop ในการแต่งรูปพื้นฐาน ซึ่งก็คือ การไดคัทรูป การเกลี่ยรูป เกลี่ยสี ใส่ตัวหนังสือ ลบริ้วรอยต่างๆ เพื่อในไปใช้ในการสร้างผลงานต่างๆมากมาย โดยจำสอนตั้งแต่การทำความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องมือของโปรแกรม ไปจนถึงการใช้งานจริงของแต่ละเครื่องมือจนสามารถใช้งานโปรแกรมได้ในระดับพื้นฐาน เนื่องจากในรายวิชานี้ไม่ใช่รายวิชาการเรียนหลักจึงสามารถทำได้แค่เพียงระดับพื้นฐานทั่วไปเท่านั้น แต่ก็สามารถนำพื้นฐานเหล่านี้ไปต่อยอดเพิ่มเติมเพื่อสร้างผลงานต่างๆได้อีกมากมาย