ผู้ใช้:Antpyw/รยูจิน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


ประวัติ[แก้]

ชื่อ : (Shin Ryujin) ชิน รยูจิน ตำแหน่ง : แรป, เต้นหลัก, เซ็นเตอร์ วันเกิด : 17 เมษายน 2001 ส่วนสูง : 164 ซม. สัญชาติ : เกาหลี ระยะเวลาเป็นเด็กฝึก : 4 ปี[แก้]

ชิน รยูจิน ในงานแสดงโชว์เคส

ศึกษาอยู่ที่ Hanlim Multi Art School เกิดที่ เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ รู้จักกันในฐานะสมาชิกเกิร์ลกรุปเกาหลีใต้ อิดจี[แก้]

ก่อนเดบิวต์[แก้]

รยูจิน (Ryujin) เธอถูกพบที่งานแฟนมีทติ้ง GOT7 เมื่อปี 2015 จนได้มาเป็นเด็กฝึก ภายใต้สังกัดเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ ในปีค.ศ. 2017 เธอแสดงMV ของ BTS ‘Love Yourself Highlight Reel (เธอเป็นคู่ของ J-Hope และ Jimin)

ในปีค.ศ. 2018 เธอได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ mixnine รายการเซอร์ไวเวอร์เพื่อค้นหาสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปและบอยกรุ๊ป ซึ่งรยูจินอยู่ในอันดับที่ 1 ของฝ่ายหญิง แต่ไม่ได้รับการถูกเดบิวต์เพราะฝ่ายชายได้รับชัยชนะในการแข่งขัน ทำให้เธอต้องกลายเป็นเด็กฝึกหัดในค่ายต่อไป

อิดจี[แก้]

ในวันที่ 21 มกราคม ค.ศ. 2019 เจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ประกาศว่ากำลังเตรียมเปิดตัวเกิร์ลกรุปกลุ่มใหม่ ซึ่งเป็นเกิร์ลกรุปกลุ่มใหม่ในค่ายนับแต่การเปิดตัวเกิร์ลกรุปทไวซ์เมื่อปีค.ศ. 2015 ในวันนั้นทางค่ายมีการเปิดบัญชีเกิร์ลกรุปกลุ่มดังกล่าวที่ยูทูบ และช่องยูทูบอย่างเป็นทางการของค่ายก็เผยแพร่วิดีโอเปิดตัวสมาชิกห้าคนของกลุ่ม

หลังจากที่ทำการฝึกฝนในค่ายเจวายพีมาเป็นระยะเวลา 4 ปี รยูจินได้เป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุปหญิงกลุ่มใหม่ของค่าย รยูจินอยู่ในตำแหน่ง :แรปและเต้นหลัก และปรากฏตัวครั้งแรกร่วมกับกลุ่มของเธอในงานโชว์เคสพร้อมกับอัลบั้มแรก อิตซ์ดิฟเฟอร์เรนต์ และเพลงนำ "ดัลลา ดัลลา" มิวสิกวิดีโอเพลง "ดัลลาดัลลา" มีผู้ชมกว่า 17.1 ล้านครั้งใน 24 ชั่วโมงแรกหลังเผยแพร่ในยูทูบ สร้างสถิติมิวสิกวิดีโอเปิดตัวกลุ่มดนตรีเค-ป็อปที่มีผู้ชมมากที่สุดในระยะ 24 ชั่วโมงแรก ตามรายงานของ บิลล์บอร์ด (Billboard) ปัจจุบัน มิวสิกวิดีโอเพลง "ดัลลาดัลลา" ยังครองสถิติการเป็นมิวสิกวิดีโอเปิดตัวกลุ่มเค-ป็อปที่มีผู้เข้าชมเกิน 100 ล้านครั้ง

ผลงาน[แก้]

ปี รายการ ออกอากาศ หมายเหตุ
2018 Mixnine SBS
2017 “New Late Night E News” SBS
2017 “The King ภาพยนตร์ นักแสดงสมทบ
2019 Men on mission JTBC EP.188
2019 weekly idol MBC Every1 EP.419
2019 Idol room JTBC EP.61

ภาพยนตร์ “The King” เป็นภาพยนตร์แนวอาชญากรรม ดราม่า ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ พัคแทซู (รับบทโดย โจอินซอง) ที่ได้มาเป็นอัยการ ภายหลังจากที่ผ่านชีวิตยากลำบากในวัยเด็ก เขาเชื่อว่าการเป็นอัยการจะทำให้เขาได้มาซึ่งอำนาจ และเรื่องราวความวุ่นวายก็เกิดขึ้น หลังจากที่เขาได้พบกับ ฮันคังชิก (รับบทโดย จองอูซอง) แล้วได้เข้ามาพัวพันกับเกมการเมือง

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ รยูจิน ได้รับบทเป็น จีมิน เด็กสาวที่ถูกคุณครูทำร้ายร่างกาย แม้เธอจะปรากฏตัวในภาพยนตร์ภายในระยะเวลาสั้นๆ แต่แฟนๆก็ได้แสดงความตื่นเต้นและดีใจที่ได้เห็นเธอกับบทบาทในฐานะนักแสดง อีกทั้งยังคาดหวังที่จะได้มีโอกาสเห็น รยูจิน กับบทบาทการเป็นนักแสดง “ชินรยูจิน” อีกในอนาคต

อ้างอิง[แก้]

1.https://www.korseries.com/itzy-s-ryujin-talks-about-acting-with-jo-in-sung-in-the-king/

2.http://www.everydaykpop.com/ryujin-the-girl-that-jyp-saw-her-at-a-got7-concert/