ผู้ใช้:สภาดิจิทัลฯ/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย (DIGITAL COUNCIL OF THAILAND)


จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย พ.ศ.2562 เพื่อทำหน้าที่เป็นองค์กรสำคัญในการทำงานร่วมกับภาคเอกชน รัฐบาล และภาคประชาชน อันนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านดิจิทัล การพัฒนาบุคคลากรด้านดิจิทัล ให้เกิดการประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน


โดยได้รับการโอนกิจการจากสมาคมสมาพันธ์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศไทย (The Thai Federation of ICT Technology Association) ปัจจุบันมีสมาชิกที่เป็นสมาคมด้านอุตสาหกรรมดิจิทัล 22 สมาคม ประกอบด้วยบุคคลและนิติบุคคลกว่า 4,000 ราย ครอบคลุมธุรกิจหรืออุตสาหกรรมดิจิทัล ทั้งด้านฮาร์ดแวร์อิเล็กทรอนิกส์และส่วนประกอบ ด้านซอฟต์แวร์ ด้านบริการดิจิทัล ด้านดิจิทัลคอนเทนต์ และด้านบริการโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการสื่อสารในระบบดิจิทัล


MISSION

1. กำหนดมาตรฐานและตัวชี้วัด

2. สร้างความร่วมมือภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน

3. พัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

4. พัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล

5. เป็นหนึ่งในศูนย์รวมนวัตกรรมของโลก


VISION

ยกระดับธุรกิจหรืออุตสาหกรรมดิจิทัลไทยก้าวไกลสู่ระดับสากล เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น


OBJECTIVE

BE A REPRESENTATIVE OF MEMBERS เป็นองค์กรกลางระหว่างภาครัฐและเอกชน และส่งเสริมความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆ ทั้งในและนอกประเทศ

OFFER OPINIONS AND SUGGESTIONS ตัวแทนในการเสนอความเห็นและสนับสนุนงานด้านนโยบาย กฎระเบียบ และกฎหมายเกี่ยวกับธุรกิจหรืออุตสาหกรรมดิจิทัล

UNDERTAKE OTHER ACTIVITIES ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาขีดความสามารถของการประกอบธุรกิจหรืออุตสาหกรรมดิจิทัลให้มีมาตรฐานสากล

PROMOTE THE IMPROVEMENT ส่งเสริมการพัฒนาทักษะของบุคลากรด้านดิจิทัลให้มีมาตรฐานสากล

PROMOTE AND SUPERVISE ส่งเสริมและกำกับดูแลธุรกิจหรืออุตสาหกรรมดิจิทัลให้มีคุณภาพ มาตรฐาน และจรรยาบรรณ

PROMOTE, SUPPORT AND IMPROVE ดำเนินกิจการอื่นตามที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาธุรกิจหรืออุตสาหกรรมดิจิทัล