ผู้ใช้:คมสันต์ บุญเสร็จ/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คมสันต์ บุญเสร็จ[แก้]

ป๋อ คมสันต์ บุญเสร็จ เกิดวันที่ 14 พฤศจิกายน 2529 ภูมิสำเนาเดิมทางครอบครัวเป็นคน จังหวัด สุรินทร์ มีความชื่นชอบในภาพยนตร์แอ็คชั่น และได้เข้าวงการนักแสดงเสี่ยงตายหนือ Stuntmam ในปี พ.ศ. 2545 เป็นนักแสดงเสี่ยงตาย หลายต่อหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ละครทีวี ซีรี่ ในประเทศและต่างประเทศ หลังจากที่ ป๋อ คมสันต์ บุญเสร็จ อยู่ในวงการเบื้องหน้ามาพอสมควรเข้าได้สนใจ ทางด้านการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์แล้วมีความใฝ่ฝันอยากจำทำภาพยนตร์ให้เทียบเทาระดับนานาประเทศ

เมื่อวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554 คมสันต์ บุญเสร็จ ได้ก่อตั้งบริษัท ลมกระซิบ ฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทผลิดและจำหน่ายภาพยนตร์ทุกประเภท และเริ่มต้นก้าวแรกของบริษัทในการสร้างตัวอย่างภาพยนตร์ เรื่อง After III 2090

หลังจากนั้น คมสันต์ บุญเสร็จได้คิดริเริ่ม จัดงานประกาศผลรางวัล นักแสดงสตั้นท์แมนยอดเยี่ยมครั้งที่ 1 เป็นครั้งแรกของประเทศไทย และได้รับควมร่วมมือจาก กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อรับรองถ้วยรางวัลแห่งเกียรยศ เพื่อเชิดชูนักแสดงสตั้นท์แมนไทย ภายใต้ชื่อภาษาอังกฤษว่า 1st Thailand Stunt Award ที่เจ้าตัวได้เปิดใจว่า อยากจัดงานนี้เพื่อเชิดชู ส่งเสริมสนับสนุน และหวังยกระดับมาตรฐานของอาชีพสตั้นท์ในบ้านเราให้เทียบเท่าต่างประเทศ และหวังให้เป็นโอกาสสำหรับคนที่รักอาชีพ Stuntman ได้แสดงออกอย่างเต็มที่ โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2554 ณ โรงละครอักษราคิงเพาเวอร์ ตั้งแต่ เวลา 16.00-21.00น

ประวัติความเป็นมา[แก้]

“เดิมทีผมเป็นคนจังหวัดสุรินทร์นะครับ จังหวัดเดียวกับคุณจา พนม แล้วก็มีความรักในด้านภาพยนตร์มาตั้งแต่ม.3-ม.4 ชอบแจ็คกี้ชาน มาก ก็ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ แต่ว่าตอนนั้นแค่การเตะต่อยธรรมดา พอพี่จาได้ทำ“องค์บาก”ภาคแรกเนี่ยะ ผมรู้สึกว่าเค้ามีตีลังกาด้วย เค้ามียิมนาสติกเข้ามาช่วย แล้วเรายังไม่เป็นเลย ผมเลยรู้สึกว่าเราต้องฝึก ผมก็เลยฝึกฝนยิมนาสติกเอง กระโดดเองอะไรเอง แทบจะไม่มีคนสอน” “ผมจบ ปวส.บริหารธุรกิจ ที่วิศวกรรมเกษตรบางปูน ที่ปทุมธานี คือผมชอบในด้านภาพยนตร์ซะมากกว่า จบมาผมก็เลยมาทำฟรีแลนด์ อยู่เป็นสตั๊นท์แมน อยู่รุ่นพี่ทีมใจกล้า ทีมบ้านริก ก็เข้ามาอยู่กับพี่เค้า ก็ฝึกฝนแล้วก็เล่นภาพยนตร์หลายเรื่อง จนวันหนึ่งรู้สึกว่า เราจะเป็นสตั๊นท์อย่างนี้ไปไม่ได้ เพราะว่าพอแก่ไปอายุ 50-60 ไปคุณก็เล่นไม่ได้แล้ว ถ้าเราไม่พัฒนาตัวเองขึ้นมา เราก็คงจะหมดอาชีพสตั๊นท์โดยทั่วไป อายุ 30 แล้วเราจะไปทำอะไร เราก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นบริษัททำหนังดีกว่า เพราะผมรู้จักรุ่นพี่หลายคนที่เค้ามีประสบการณ์ด้านภาพยนตร์มา ก็เลยเปิดบริษัททำหนังก็ร่วมทุนกับพี่ๆน้องกัน แล้วก็ทำเรื่องแรกเรื่อง After three 2090 เลยได้ทีมซีจีที่ออกมาจากบริษัทซีจีใหญ่ๆ

คลุกคลีในวงการนี้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่ “ตั้งแต่ 16-17 ครับ เริ่มรู้จักรุ่นพี่สตั๊นท์มาเรื่อยๆ แล้วก็ไปช่วยเค้าทำหนัง ตั้งแต่เรียนเลยผมก็แอบๆมา ยังไงก็ขอฝากงานประกาศรางวัลสตั๊นท์แมนครั้งแรกของประเทศไทย ที่ผมจัดขึ้นมาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”

ครอบครัว[แก้]

คมสันต์ บุญเสร็จ มีบิดาชื่อ สุภาช บุญเสร็จ มารดาชื่อ ผ่อง บุญเสร็จ โดยบิดาและมารดาเป็นชาวอำเภอ ปราสาท จังหวัด สุรินทร์ ย้ายถิ่งฐานมาสร้างเนื้อสร้างตัวในจังหวัด ปทุมธานี ได้มีบ้านเป็นของตัวเองถึง สองหลังใน อำเภอ คลองหลวง และ อำเภอ เมือง จังหวัดปทุมธานี มีลูกด้วยกันทั้งหมด 3 คน เป็นชายสองหญิ่งหนึ่งคน

คมสันต์ บุญเสร็จ เป็นบุตรคนที่สองในบรรดาพี่น้องสามคน มีชื่อพี่น้องดังนี้

  1. นางสาว ทรารัตน์ บุญเสร็จ (หญิง)
  1. นาย คมสันต์ บุญเสร็จ (ชาย)
  1. นาย สิทธินันท์ บุญเสร็จ (ชาย)


ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง บ.จ และ สมาคม[แก้]

  1. ประธาน บริษัท ลมกระซิบ ฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
  2. กรรมการ สมาคม อุตสาหกรรมบังเทิงไทย
  3. นายกสมาคม ผู้ประกอบการสตั้นท์ไทย

ประวัติการทำงาน[แก้]

  • ในปี 2545 มีงานแสดงภาพยนต์ Action ไทยและต่างประเทศมากมาย อาทิ
  1. หนังอินเดีย Stuntman
  2. ภาพยนตร์โฆษณาอินเดีย Stuntman
  3. หนังญีปุ่น OBA The last samurai เป็นสแตนอิน พระเอกญีปุ่น
  4. หนังจีน The Storm Warriors 2 ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 2 Stuntman
  5. หนังอิหร่าน Stuntman
  6. หนัง ไทย เรื่อง Bangkok adrenaline มายเบสท์บอดี้การ์ด , ตํานานสมเด็จนเรศวรมหาราช , อินทรีแดง เป็นต้น
  7. โฆษาณา กาแฟโบราณไอวี่ "อร่อยจะถึงบัดเดี่ยวนี้" เป็นนักแสดง
  • ปี พ.ศ. 2550 ได้ริเริ่มงานกำกับภาพยนตร์และทำงานเบื้องหลังทั้งผู้กำกับ Action โดยการทำตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง UB1 และ BB Gun ออกมา
  • ปี พ.ศ 2554 ได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า ลมกระซิบฟิลม์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เตรียมงานสร้างภาพยนตร์เรื่อง After III 2090 และถ่ายทำตัวอย่างภาพยนตร์
  • ปี พ.ศ. 2554 จัดงานประกาศรางวัลสตั้นท์แมนยอดเยี่ยมครั้งที่1 ซึ่งรับหน้าที่เป็นประธานจัดงาน


  • ปี พ.ศ. 2555 ได้รับหน้าที่เป็น ผู้กำกับฉากแอ็คชั่นในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เรื่อง วีรบุรุษเขาค้อ นำแสดงโดย สรพงษ์ ชาตรี และ โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ,อรรค อัครัฐ นิมิตรชัย
  • ปี พ.ศ. 2555 ได้รับหน้าที่เป็น ผู้กำกับฉากAction และเป็นตากล้อง ในภาพยนตร์เรื่อง ใต้ดิน อำนวยการสร้าง โดยบริษัท โก๋ฟิล์ม

ความสมารถ[แก้]

คมสันต์ บุญเสร็จมีความสามารถมากมายและมีทักษะทางศิลปะการต่อสู้ และการใช้อาวุธหลายประเภท ดังนี้
ด้านภาพยนตร์[แก้]

เขียนบทและกำกับ ออกแบบ มุมกล้อง ออกแบบท่าทางการต่อสู้ และงานสร้างฉาก มีความรู้ทางด้านงานช่าง ทุกแขนง

ด้านคอมพิวเตอร์[แก้]

ตัดต่อ สร้างเทคนิคพิเศษ ด้วยโปรแกรม ทางด้าน VFX

ด้านศิลปะการต่อสู้[แก้]

มวยไทย-คาดเชือก, มวยคชสาร, เทควันโด,โดยใช้ยิมนาสติกแบบผสม อาวุธ กระบองสามท่อน, กระบองสองท่อน, โซ่, ดาบไทย, เชือกลูกดอก, กระบี่-กระบอง, พลอง, ไม้ศอก

รูปแบบศิลปะการต่อสู้[แก้]

ได้รับแรงบันดาลใจจากอาจารย์ผู้ฝึกสอนมวยไทยโคราช มวยไทย นวรัช คือมวยไทยที่สังเคราะห์จากมวยโคราช โดยใช้เคล็ดจากมวยไทยกรุงศรีอยุธยา มวยไทยโบราณสายต่าง ๆ โดยมีแกนหลักเป็นมวยโคราช

พ.อ.(พิเศษ) อำนาจ พุกศรีสุข]