ผู้ผนึกมาร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ผู้ผนึกมาร
結界師
ชื่อภาษาอังกฤษKekkaishi
แนวแอ็คชัน, เหนือธรรมชาติ
สร้างโดยเยลโล ทานาเบะ
มังงะ
เขียนโดยเยลโล ทานาเบะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น โชงะกุกัง
กลุ่มเป้าหมายโชเน็ง
อนิเมะ
กำกับโดยโคดามะ เค็นจิ
สตูดิโอซันไรส์

ผู้ผนึกมาร (ญี่ปุ่น: 結界師โรมาจิKekkaishi) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น วาดโดย "เยลโล ทานาเบะ" (ญี่ปุ่น: 田辺イエロウโรมาจิTanabe Ierō) ตีพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่นในนิตยสารโชเน็งซันเดย์โดยสำนักพิมพ์โชงะกุกัง ตั้งแต่ พ.ศ. 2547 จนถึงปัจจุบัน และมีการนำมาสร้างเป็นอนิเมะโดยบริษัทซันไรส์

เรื่องย่อ[แก้]

คาราสุโมริเป็นที่ดินที่มีพลังพิเศษที่สามารถช่วยให้ปีศาจแข่งแกร่งขึ้นได้ ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องมีผู้ผนึกมารที่คอยปราบปีศาจและวิญญาณไม่ให้เข้ามาภายในคาราสุโมริ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเหล่าผู้ผนึกมารที่ต้องปกป้องที่ดินแห่งนี้ไม่ให้ตกไปอยู่กับเหล่าปีศาจ

หนุ่มน้อย "โยชิโมริ" ผู้สืบทอดตระกูลสุมิมูระ (ผู้ผนึกมาร) และสาวน้อย "โทกิเนะ" ผู้สืบทอดตระกูลยูกิมูระ (ผู้ผนึกมาร) ต้องปกป้องคาราสุโมริไม่ให้ปีศาจเข้าไปได้ (คาราสุโมริอยู่ในตำแหน่งของโรงเรียนคาราสุโมริ) ซึ่งคาราสุโมรินั้น เมื่อปีศาจเข้าไปแผงตัวอยู่จะได้รับพลังมหาศาล พวกปีศาจนั้นไม่ชอบแสงแดดซักเท่าไหร่จึงชอบออกมาตอนกลางคืนเสมอ ถ้าไม่กำจัดมันไปภายในวันเดียวปีศาจจะเปลี่ยนร่างไปในทันใด วิชาที่พวกโยชิโมริใช้คือ 1. ล้อม หมายถึง เตรียม 2. วาง หมายถึง การวางตำแหน่ง 3. ผนึก หมายถึง การจับศัตรู 4. ปลด หมายถึง ปล่อยให้ออกไป 5. สลาย หมายถึง กำจัดให้หมดไป

มีตอนหนึ่งที่เจ้าหญิงแห่งกลุ่มโคคุโบโร่มาที่คาราสุโมริและก่อนหน้านั้นได้ส่งคนมาชักชวนชิชิโอะจนลังเลเอามาก พอไปๆมาๆชิชิโอะก็เปลี่ยนร่างกายเป็นปิศาจช่วยโยชิโมริและโทกิเนะ(ฮะคุบิกับมาดาราโอะหายไปไหนไม่รู้)และก็ถูกลอบทำร้ายจนตาย

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

สุมิมูระ โยชิโมริ
เป็นผู้สืบทอดของตระกูล สุมิมูระ อายุ 14 ปี อยู่ชั้นม.2 เป็นผู้ผนึกมาร ชื่นชอบการทำเค้กและขนมหวาน และไม่เคยมีความคิดที่ต้องการจะเป็นผู้ผนึกมารจนกระทั่ง โทกิเนะ ได้เข้าปกป้องจนได้รับบาดเจ็บ โยชิโมริจึงตัดสินใจที่จะปกป้องโทกิเนะ ไม่ให้ได้รับบาดเจ็บอีกและยังแอบชอบโทกิเนะมาตั้งแต่เด็กๆอีกด้วย โยชิโมริเป็นคนใสซื่อเข้าขั้นบื้อ ทว่าก็รักและห่วงใยโทกิเนะมาก อีกทั้งต้องการผนึกคาราสุโมริอย่างราบคาบเพื่อไม่ให้มีคนต้องมาบาดเจ็บเพื่อที่ดินผืนนี้อีก กว่าจะถึงตอนนั้น โยชิโมริจึงตัดสินใจคุ้มครองคาราสุโมริไว้

เขาไม่ค่อยกินเส้นกับมาซาโมริผู้เป็นพี่ชายนัก แต่เอาเข้าจริงๆก็เอาตัวเข้าปกป้องมาซาโมริไว้เหมือนกัน และเป็นคนที่รู้จักนิสัยพี่ชายตัวเองเป็นอย่างดีแต่ดันไม่เข้าใจความคิดของมาซาโมริ พลังของโยชิโมริ นอกเหนือจากพลังผนึกแล้ว ยังมีเซ็กไคที่ยังไม่สมบูรณ์ด้วย แม้จะใช้ไม่ดีนัก แต่พลังจะค่อยๆเพิ่มขึ้นตามอารมณ์ด้านมืดของโยชิโมริและยังช่วยให้โยชิโมริรอดตัวจากสถานกาณ์อันตรายต่างๆมาได้หลายครั้ง โยชิโมริไม่ใช้พวกละเอียดอ่อน แต่เป็นประเภทใช้พลังโจมตีซึ่งๆหน้าจึงไม่ค่อยเชี่ยวชาญในการใช้ผนึกแบบเล็กๆ ( ภายหลังสามารถใช้เซ็กไคได้สมบูรณ์แบบแต่เป็นสีขาว เรียกว่าชินไค โดยเซ็กไคเป็นพลังที่ใช้ลบสิ่งรอบข้างให้หายไป แต่ชินไคสามารถใช้สร้างสรรค์สิ่งต่างๆได้ ปกป้องในสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการปกป้อง แต่ต้องแลกกับการใช้พลังชีวิตที่เกินธรรมดา ดังนั้น โยชิโมริจึงใช้ชินไคได้แค่เพียงคนเดียว)

ยูกิมูระ โทกิเนะ
ผู้สืบทอดของตระกูลยูกิมูระ อายุ 16 ปี อยู่ชั้นม.4 เป็นผู้ผนึกมารและก็ชอบโยชิโมริแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย เนื่องจากความซื่อบริสุทธิ์ ความบ้าบอแบบแปลกๆและความมุ่งมั่นของโยชิโมริ

โทกิเนะจัดว่าเป็นผู้ผนึกมารที่มีพลังน้อยที่สุด แต่มีความละเอียดในการปรับแต่งผนึกให้แหลมคมดั่งลูกศรและปรับพลังให้เข้ากับสิ่งรอบตัว เธอจึงมีความสามารถสายลอดผ่านมิติที่สามารถแทรกแซงห้วงเวลาของผู้อื่นได้จากการชี้แนะของโทกิโกะผู้เป็นย่า ตามปกติ โทกิเนะจะคอยต่อว่าโยชิโมริที่ชอบฝืนทำอะไรเกินตัว แต่เมื่อเหตุการณ์ที่เธอถูกจับไปสอบสวนแล้วโยชิโมริตามมาช่วยจบลง โทกิเนะก็ตระหนักว่าเธอเองต่างหากที่ไม่เคยพึ่งคนอื่นและเป็นฝ่ายทำอะไรเกินตัวเสียเอง ตั้งแต่นั้นโทกิเนะจึงยอมขอความช่วยเหลือจากโยชิโมริมากขึ้น

ชิชิโอะ เก็น
คนของกลุ่มยะเงียวที่ถูกมาซาโมริส่งมาช่วยดูแลคาราสุโมริร่วมกับผู้ผนึกมาร มีพลังปีศาจแฝงอยู่ในร่าง ซึ่งพลังปีศาจนี้เคยเกือบทำให้เขาฆ่าพี่สาวของตนเอง ทำให้ชิชิโอะมีทัศนะคติที่ไม่ดีกับมนุษย์คนอื่นๆ แต่เมื่อได้อยู่กับโยชิโมริและโทกิเนะ ชิชิโอะก็ค่อยๆเปิดใจและประสานการทำงานกับ2ผู้ผนึกมารได้อย่างยอดเยี่ยมเนื่องจากเชื่อใจและเชื่อมือกัน แต่สุดท้าย ชิชิโอะก็ถูกสังหารโดยคางุโระ ปีศาจจากโคคุโบโร่
มาดาราโอะ
ปีศาจหมาป่าอายุ 500 ปี เป็นคู่หูของโยชิโมริ ตัวสีขาว ตาสีเขียว มีลายวงระลอกน้ำสีเขียว ปลอกคอสีชมพูลายสีม่วง คอยดมกลิ่นปีศาจที่เข้ามาในคาราสุโมริ นิสัยปากเสียและชอบดูถูกโยชิโมริ แต่เดิมเป็นหมาป่าที่ชื่อ งินโระ อาศัยร่วมอยู่กับหมาป่าอีกตัวที่ชื่อ โคยะ
ฮะคุบิ
ปีศาจหมาป่าอายุราว 400 ปี เป็นคู่หูของโทกิเนะ ตัวสีขาว-ดำ ตาสีฟ้า ปลอกคอสีเขียว มีนิสัยเกลียดมนุษย์และชอบดูถูกโยชิโมริรวมไปถึงมาดาราโอะ แต่กลับชอบโทกิเนะ เวลาเรียกชื่อโยชิโมริมักพูดติดปากว่า"โยชชี่"และเรียกโทกิเนะว่า"ฮันนี่"
สุมิมูระ มาซาโมริ
พี่ชายคนโตของบ้านสุมิมูระ มีความต้องการที่จะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งผู้ผนึกมาร แต่เมื่อไม่ได้รับเลือกจึงตัดสินใจออกจากบ้านและหันไปเข้ากลุ่มองค์กรลับที่มีชื่อว่า กลุ่มยะเงียว ซึ่งเป็นกลุ่ม ที่รวบรวมผู้ที่มีพลังปีศาจเอาไว้มากมาย มาซาโมริเป็นชายหนุ่มร่างสูง ตาคม เฉลียวฉลาดและมีคุณสมบัติด้านพลังผนึกมารเป็นเลิศ มาซาโมริจะคล้ายๆโยชิโมริตรงที่ชอบเอาตัวไปทำอะไรเสี่ยงๆเพื่อน้องชายตัวเอง(รึเปล่า?)จนไม่มีใครเข้าใจว่าจริงๆแล้วมาซาโมริห่วงใยหรือเย็นชากับน้องชายกันแน่

มาซาโมริมีความสามารถเรียกเซ็กไคแบบสมบูรณ์เป็นรูปเป็นร่างออกมาได้ ทั้งทรงพลังและดำมืด อีกทั้งเขายังสามารถลับผนึกให้คมกริบ ปรับขนาดผนึกให้ไม่เสียพลังเปล่าได้(ไม่ทำให้ผนึกใหญ่หรือเล็กเกินไปเพื่อไม่ให้พลังสิ้นเปลืองเหมือนโยชิโมริ)และใช้ผนึกหลายๆชั้นเหมือนโทกิเนะได้ จัดเป็นผู้ผนึกมารที่มีฝีมือสูงส่งคนหนึ่ง

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

ยูกิมูระ โทกิโกะ
ย่าของ โทกิโกะ(เป็นผู้ผนึกมาร)คอยต่อล้อต่อเถียงกับชิเงโมริ เสมอๆ เธอเป็นผู้ผนึกมารที่เก่งที่สุดในบรรดา4ผู้สืบทอดโดยชอบธรรม สามารถสร้างทางเข้าและปิดผนึกปากทางเข้าห้วงมิติได้ดี และเป็นผู้รอบรู้ด้านพลังผนึกไม่ว่าจะเป็นแนวทางการใช้ผนึกของโทกิเนะและชี้แนะการใช้พลังให้กับโยชิโมริ
ยูกิมูระ ชิสุเอะ
แม่ของโทกิเนะ เป็นแม่บ้านประจำบ้านยูกิมูระ สามารถใช้รองเท้าตีแมลงสาบแบบไม่ให้ไส้ไหลได้แบบน่าเหลือเชื่อ
โคยะ
ปีศาจหมาป่าเคยเป็นเพื่อนของ มาดาราโอะ สถานะปัจจุบัน:ตาย
คันดะ ยูรินะ (ยูริ)
เพื่อนร่วมชั้นของ โยชิโมริ สามารถมองเห็นวิญญาณได้เหมือนผู้ผนึกมาร(ซึ่งคนปกติมองไม่เห็น)
สุมิมูระ โทชิโมริ
น้องชายของ โยชิโมริผู้ผนึกมารฝึกหัด ผู้ทำหน้าที่น้องชายที่ดีที่คอยดูแลพี่ชาย(ทั้งสองคน)ตลอดเวลา เรียนเก่งและมีความสามารถในการเล่นหมากรุกเป็นเลิศ
สุมิมุระ ชิเงโมริ
ตาของโยชิโมริ คอยเข้มงวดกับโยชิโมริเสมอๆเนื่องจากต้องการให้โยชิโมริเป็นผู้ผนึกมารที่สมบูรณ์แบบกว่าตระกูลยูกิมูระ เป็นพวกบ้าพลัง แต่รู้เรื่องสมาคมลับเป็นอย่างดี จึงไม่ค่อยเห็นด้วยกับวิธีการของมาซาโมริสักเท่าไหร่
สุมิมุระ ชูจิ
พ่อของโยชิโมริ(เป็นเขยแต่งเข้า)เป็นคนทำอาหารเก่งมาก และยังเป็นเหมือนพ่อบ้านของบ้านสุมิมูระอีกด้วย อาชีพของชูจิคือนักเขียน(ที่ชอบแอบงีบเวลางาน)
สุมิมูระ สุมิโกะ
แม่ของโยชิโมริ(เป็นผู้ผนึกมาร)ถูกกล่าวหาเพราะเธอดันไปสังหารเทพผู้คุ้มครองที่ดินเข้า ตอนนี้เดินทางท่องเที่ยวไปทั่ว คาดว่าจะรู้เบื้องหน้าเบื้องหลังของสมาคมลับเป็นอย่างดี นานๆทีจะกลับมาเยี่ยมคาราสุโมริ โดยเอาของประเภทเทพผู้คุ้มครองที่ดินจากที่ดินเทพอื่นดิ่งลงมาจากฟ้า ทุ่มลงที่คาราสุโมริให้พวกโยชิโมริตามล้างตามเช็ด เช่น เทพมังกรน้ำที่มีรอยบาดแผลที่ถูกมัดจากด้ายวิญญาณของสุมิโกะ เจ้าหล่อนส่งมังกรตัวนั้นร่วงลงมาจากฟ้า แล้วไปอาละวาดในคาราสุโมริจนโยชิโมริฉุนขาด ใช้ผนึกยักษ์กระแทกตูมขึ้นฟ้าไปให้สุมิโกะอีกครั้ง
คาสุงะ โยมิ
เป็นผู้ควบคุมยักษ์ มียักษ์ชื่อ โยกิ เป็นเส้นสายที่มาซาโมริวางไว้ในสมาคมลับ มีหน้าที่สืบสวนเรื่องต่างๆให้แก่มาซาโมริ
คาเงมิยะ เซ็น
เป็นพวกรวมร่างกับปีศาจเหมือนกับเก็น หน้าสวยจนถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้หญิง สามารถตามรอยพลังของปีศาจหรือผู้มีพลังพิเศษได้ทันที และเซ็นนั้นยังอ่านใจคนอื่นได้อีกด้วย แต่ถูกซาซานามิที่เป็นผู้ใช้วิชาสายเดียวกันสั่งห้ามไม่ให้ใช้พลังอ่านใจใกล้ๆผู้ผนึกมารที่มีความอ่อนไหวกับสิ่งผิดปกติรอบตัว เพราะความสามารถอ่านใจนั้นไม่ใช่เรื่องดีที่จะมีคนรู้เนื่องจากจะทำลายความเชื่อใจทันที คาเงมิยะเป็นพวกสนับสนุนให้โยชิโมริสารภาพรักกับโทกิเนะเร็วๆและเป็นผู้เห็นอนาคตแห่งการล่มสลายของคาราสุโมริจากการแอบดูจิตใจของมิโกะนักพยากรณ์ที่มาทำนายอนาคตที่คาราสุโมริอีกด้วย
ฮาโทริ มิกิ

รองหัวหน้าของยะเงียว เป็นผู้หญิงสวยอายุ20 ผมสีเขียว ตาสีน้ำเงิน ฮาโทริใช้พลังจากรอยที่แขนของเธอให้กางออกเป็นปีก พุ่งไปเสียบเป้าหมายตามที่เธอเล็งจากลูกศรที่ข้อมือของเธอ โดยฮาโทริจะสั่งว่า "จงบิน" ปรับขนาดให้เล็ก-ใหญ่ได้ตามความต้องการ อย่างไรก็ตาม ปีกสีดำนี้ไม่สามารถบินได้ สังเกตจากผู้ผนึกมารเล่มที่23 ฮาโทริและเซ็นที่ยืนอยู่บนผนึกกลับถูกศัตรูตัดผนึกขาดออกกลางอากาศ ฮาโทริพยายามเรียกปีกขนาดใหญ่ออกมา แต่มันไม่สามารถขยับเคลื่อนไหวได้ ทำได้เพียงผ่อนแรงกระแทกและเปลี่ยนทิศทางการตกตามแรงผ่อนใต้ปีกเท่านั้น

ยูกามิ

เจ้าหน้าที่สืบสวนสังกัดห้องไต่สวนพิเศษสมาคมลับ มีผมเหมือนสาหร่ายและยิ้มกว้างอยู่เสมอ เป็นคนที่ฉลาด พูดเก่ง วาทะคมคาย(แต่ไม่ใช่คนพูดมาก) และมีพลังเวทย์พอตัว(ตระกูลของยูกามินั้น พลังเวทย์จะสถิตอยู่กับเลือด)มีสัตว์เลี้ยงคือ ปีศาจเลือดคามินะที่ยูกามิต้องสะสมเลือดเอาไว้ถึง3ปีจึงจะสร้างแบบให้คนนั่งและบินได้ ยูกามิเป็นคนช่วยโทกิเนะให้หลบหนีออกมาจากห้องไต่สวน และให้ความช่วยเหลือหลายๆอย่างจนตัวเองบาดเจ็บ โทกิเนะจึงรู้สึกผิดกับเขา และยังเป็นผู้ให้คำแนะนำกับโทกิเนะในเรื่องการพึ่งพาคนอื่นด้วย

เพลงประกอบ[แก้]

เพลงเปิด (ญี่ปุ่น: オープニングテーマ)[แก้]

เพลงปิด (ญี่ปุ่น: エンディングテーマ)[แก้]

รายชื่อตอน[แก้]

# ชื่อตอนภาษาไทย ชื่อตอนภาษาญี่ปุ่น ชื่อตอนภาษาอังกฤษ
01 รอยแผลที่แขนขวา 右腕の傷
Migi Ude no Kizu
Scars
02 โยชิโมริ กับ โทกิเนะ 良守と時音 
Yoshimori to Tokine
Yoshimori and Tokine
03 สาวงามผู้คุมยักษ์ 美しき鬼使い
Utsukushiki Onitsukai
The Beautiful Demon Tamer
04 สิ่งสำคัญของเธอ 彼女の大事なもの
Kanojo no Daiji na mono
Her Treasure
05 วิญญาณช่างทำขนมหวาน お菓子な人間霊
Okashi na Ningen Rei
The Sweet Ghost
06 ซากุระยามค่ำคืนแห่งคาราสุโมริ 烏森の宵桜
Karasumori no Yoisakura
Night Blooms of Karasumori
07 เค้กที่ยอดเยี่ยมที่สุด 最高のケーキ!
Saikō no Kēki!
The Best Cake in the World
08 แต่ละวันของโยชิโมริ 良守な日々
Yoshimori na Hibi
Yoshimori-like Days
09 อาจารย์ตัวอันตราย 危険な高校教師
Kiken na Kōkō Kyōshi
Dangerous High School Teacher
10 ศึกชิงเค้กช็อกโกแลตของชิกิงามิ 式神チョコバトル
Shikigami Choko Batoru
Shikigami Chocolate Battle
11 โคยะกับมาดาราดาโอะ 鋼夜と斑尾
Kōya to Madarao
Kouya and Madarao
12 สุนัขปิศาจมาดาราโอะที่ถูกสะกด 妖犬斑尾封印
Yōken Madarao Fūin
Demon Dog Madarao's Sealing
13 การปรากฏตัวของมาซาโมริหัวหน้ากลุ่มยะเงียว 夜行の頭領正守登場
Yagyō no Tōryō, Masamori Tōjō
Appearance of Masamori, Captain of the Yagyou
14 แผนการของมาซาโมริ 正守のたくらみ
Masamori no Takurami
Masamori's Plot
15 ความมุ่งหวังของโยชิโมริ 良守の野望
Yoshimori no Yabō
Yoshimori's Ambition
16 ท่านอูโรแห่งทะเลสาบมุชิกิ 無色沼のウロ様
Mushikinuma no Uro-sama
Uro-sama of the Colorless Swamps
17 นี่คืออาณาเขตแห่งเทพ それは神の領域
Sore wa Kami no Ryōiki
That Is God's Territory
18 แต่ละวันของน้องเล็กโทชิโมริ 末っ子利守の日々
Suekko Toshimori no Hibi
Days of Toshimori, the Youngest Child
19 การโจมตีของมารนกขนขาว 白き羽の襲撃者
Shiroki Hane no Shūgekisha
Attackers with White Feathers
20 ผู้สอดแนมที่ไร้ไอปิศาจ 不気味な監視者
Bukimi na Kanshisha
Weird Surveillant
21 นักเรียนใหม่ที่ไร้อารมณ์ ชิชิโอะ เก็น 非情な転校生 志々尾限
Hijō na Tenkōsei, Shishio Gen
Cold Transfer Student: Shishio Gen
22 ผู้นำสาสน์จากยะเงียว 裏会からの使者
Urakai kara no Shisha
Messenger from the Urakai
23 ผู้สืบทอดโดยธรรมที่ถูกหมายหัว 狙われた正統継承者
Nerawareta Seitō Keishōsha
Taking Aim at the Legitimate Heir
24 เก็น Love Attack 限と恋のアタック
Gen to Koi no Atakku
Gen and Love's Attack
25 หนุ่มหล่อของโทกิเนะ 時音にイケメン
Tokine ni Ikemen
Tokine and the Handsome Gentleman
26 ค่ำคืนที่ไม่มีโยชิโมริ 良守がいない夜
Yoshimori ga Inai Yoru
A Night Without Yoshimori
27 การประชุมระดับผู้นำสุดยอด จูนินินไค 最高幹部十二人会
Saikō Kanbu Jūnininkai
The Elite of the Council of Twelve
28 การประกาศศึกของโคคุโบโร่ 黒芒楼の宣戦布告
Kokubōrō no Sensenfukoku
Kokubourou's Declaration of War
29 ค่ายกลเขตแดนพลังเวทย์ 呪力封じの魔方陣
Juryoku Fūji no Mahōjin
The Magic Square of Spell-Sealing
30 ผู้ที่เหมาะสมกับคาราสุโมริ 烏森の適任者
Karasumori no Tekininsha
The Right Person for Karasumori
31 ภูมิหลังที่น่าตกใจของชิชิโอะ 志々尾驚きの経歴
Shishio Odoroki no Keireki
The Surprising Past of Shishio
32 การทดสอบของอาโทระสาวจอมโหด 強烈な亜十羅の試練
Kyōretsu na Atora no Shiren
Atora's Intense Training
33 เร็วเข้าตาชิเงะ เดินหน้าเต็มที่ 急げ繁じい本気走り
Isoge Shige-jii Honki-bashiri
Shige-jii's Dire Flight
34 เสียงเรียกลึกลับจากไข่ปริศนา 卵から声 闇の誘い
Tamago kara Koe: Yami no Izanai
Dark Voice of Temptation from the Egg
35 การบุกประชิดตัวของโคคุโบโร่ 迫り来る黒芒楼
Semarikuru Kokubōrō
Kokubourou Approaches
36 คาราสุโมริตกอยู่ในกองเพลิง 烏森炎上
Karasumori Enjou
Karasumori's Destruction by Fire
37 การต่อสู้ครั้งสุดท้ายของชิชิโอะ เก็น 志々尾限最後の戦い
Shishio Gen Saigo no Tatakai
Shishio Gen's Last Battle
38 รำลึกถึงผู้ตาย それぞれの鎮魂
Sorezore no Chinkon
The Respective Repose of Souls
39 ปริศนาแห่งคาราสุโมริ 烏森の謎
Karasumori no Nazo
Karasumori's Enigma
40 หนทางสู่คุโรสุสุกิ 黒芒への道
Kurosusuki e no Michi
The Road to Kurosusuki
41 แต่ละวันกับการฝึกแบบพิเศษ 特訓の日々
Tokkun no Hibi
Days of Special Training
42 โฉมหน้าสมาชิกกลุ่มยะเงียว 夜行の面々
Yagyō no Menmen
The Entirety of the Yagyou
43 การกลับมาอีกครั้งของกลุ่มเมฆดำ 暗雲の再来
An'un no Sairai
Second Advent of the Black Clouds
44 สงครามแห่งคาราสุโมริ 烏森の激戦
Karasumori no Gekisen
Karasumori's War
45 โคคุโบโร่ สุสานคนเป็น 黒芒楼の人柱
Kokubōrō no Hitobashira
Kokubourou's Human Sacrifice
46 เส้นทางที่วกวนของอีกโลกหนึ่ง 異界の迷路
Ikai no Meiro
Labyrinth of the Underworld
47 บทสรุปแห่งพรหมลิขิต 因縁の決着
Innen no Ketchaku
Destiny's Conclusion
48 การล่มสลายของปราสาทโคคุโบโร่ 崩れゆく城郭
Kuzureyuku Jōkaku
Crumbling Castle
49 ปิศาจดอกไม้ที่แสนเศร้า 哀しき妖花
Kanashiki Yōka
The Sad Demon Flower
50 การต่อสู้ครั้งสุดท้าย 最終決戦!
Saishū Kessen!
Final Battle!
51 โยชิโมริ กับ คางุโระ 良守と火黒
Yoshimori to Kaguro
Yoshimori and Kaguro
52 วาระสุดท้ายของโคคุโบโร่ 黒芒楼の終焉
Kokubōrō no Shūen
The End of Kokubourou