ป่วนวิวาห์สัญญารักกำมะลอ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ป่วนวิวาห์สัญญารักกำมะลอ
ฮันกึล
웨딩 임파서블
อาร์อาร์Weding Impaseobeul
แนวสุขนาฏกรรมจินตนิยม[1]
พัฒนาโดยสตูดิโอดรากอน
เค้าโครงจากป่วนวิวาห์สัญญารักกำมะลอ
โดย ซง จอง-วอน
บทประพันธ์
  • พัก ซึล-กิ
  • โอ เฮ-วอน
กำกับโดยควอน ยองอิล
นักแสดง
ประเทศแหล่งกำเนิดเกาหลีใต้
ภาษาต้นฉบับเกาหลี
จำนวนตอน12
การผลิต
กล้องกล้องตัวเดียว
ความยาวตอน70 นาที[2]
บริษัทผู้ผลิตStudio 329
ออกอากาศ
สถานีโทรทัศน์ทีวีเอ็น
ออกอากาศ26 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2024 (2024-02-26) –
2 เมษายน ค.ศ. 2024 (2024-04-02)

ป่วนวิวาห์สัญญารักกำมะลอ (เกาหลี웨딩 임파서블) เป็นละครทางโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ นำแสดงโดยช็อน จง-ซอ,มุน ซัง-มิน,คิม โด-วัน และเเพ ยุน-คย็อง สร้างจากเว็บโนเวลในชื่อเดียวกัน ซึ่งมีการตีพิมพ์เป็นเว็บตูนด้วยที่มีกำหนดออกอากาศตอนแรกในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2024 และจะออกอากาศทางช่องทีวีเอ็นทุกวันจันทร์และวันอังคาร เวลา 20:50 น.(เวลามาตรฐานเกาหลี)[1][3]

เรื่องย่อ[แก้]

ในละครโรแมนติกเรื่องนี้ ความปรารถนาที่ขัดแย้งกันและการต่อต้านการขอแต่งงานกลายเป็นประเด็นสำคัญ เมื่อ อี โด-ฮัน (คิม โด-วัน) ทายาทเศรษฐีผู้มั่งคั่งแต่งงานปลอม ๆ กับ นา อา-จ็อง (ช็อน จง-ซอ) นักแสดงที่ไม่เป็นที่รู้จัก เธอคว้าโอกาสนี้ไว้แม้ว่าโด-ฮันจะเป็นพวกรักร่วมเพศก็ตาม ภาวะแทรกซ้อนเกิดขึ้นเมื่ออีจีฮัน (มุน ซัง-มิน) น้องชายผู้ทะเยอทะยานของโดฮัน กลับพยายามขัดขวางและคัดค้านการแต่งงานในครั้งนี้

นักแสดง[แก้]

เป็นนักแสดงหญิงที่ไม่มีชื่อเสียงซึ่งมีทักษะการแสดงอยู่ในระดับสูงสุดแต่ระดับการจดจำอยู่ในระดับต่ำ เธอได้รับภารกิจการแต่งงานปลอม ๆ เป็นภรรยาของอี โด-ฮันและเป็นลูกสะใภ้ของกลุ่มบริษัท
เขาเป็นทายาทรุ่นที่ 4 และหลานคนสุดท้องของตระกูลแชบอล รวมถึงเป็นน้องชายของ อีโดฮัน เขาเป็นคนที่รักพี่ชายของเขาเป็นอย่างมากและคิดว่าตนเองรู้จักพี่ชายดีมากที่สุด เขามีแรงผลักดันอย่างมากที่ต้องการจะดันพี่ชายที่รักให้เป็นทายาทคนต่อไปประจำตระกูล ซึ่งเมื่อเขาได้รับทราบมาว่า พี่ชายคนนี้ประกาศแต่งงานอย่างกระทันหัน แผนที่วางไว้ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะมีโอกาสพัง เขาจำเป็นต้องขัดขวางงานแต่งครั้งนี้
ว่าที่เจ้าบ่าวทายาทหนุ่มแห่งตระกูลแชบอลที่มีจิตใจดีและมีทุกอย่างเพียบพร้อม แต่เขากลับปฏิเสธข้อเสนอการเป็นทายาทหลักคนต่อไปและประกาศแต่งงานด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่างที่เป็นความลับ จากการแต่งงานครั้งนี้กับ อาจอง ทำให้เกิดพายุแห่งแรงกดดันเข้ามาสู่ครอบครัวของเขา
ซีอีโอสาวแห่ง Taeyang C&T เธอเป็นลูกสาวจากครอบครัวผู้ดีมาแต่กำเนิด เธอคือคนที่ อีจีฮัน ต้องการให้มาเป็นเจ้าสาวของพี่ชาย อีโดฮัน แต่ ยุนแชวอน กลับรู้สึกตื่นเต้นเมื่อได้พบกับ อีจีฮัน

การผลิต[แก้]

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2023 ทีมงานผู้ผลิตได้ประกาศว่าการถ่ายทำซีรีส์นี้ต้องหยุดลงเนื่องจากการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของนักแสดงสาวจุน แช-ยูลที่เสียชีวิตกะทันหันในวันที่ 13 เมษายน เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าการถ่ายทำจะเริ่มต่อในวันนั้น และทีมผู้ผลิตก็ตัดสินใจหานักแสดงมาแทนนักแสดงสาวที่ล่วงลับไปแล้วหลังจากการไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน[4]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 Lee Chang-gyu (January 15, 2024). "전종서X문상민 '웨딩 임파서블', 대본 리딩 현장 공개…2월 26일 첫방송" [Jeon Jong-seo X Moon Sang-min 'Wedding Impossible' Reveals Script Reading Field... First Broadcast on February 26] (ภาษาเกาหลี). Xports News. สืบค้นเมื่อ January 15, 2024 – โดยทาง Naver.
  2. "Wedding Impossible (2024)". CJ ENM. สืบค้นเมื่อ February 5, 2024.
  3. Moon Ji-yeon (December 7, 2022). "전종서·문상민, '웨딩 임파서블' 연상연하 커플..로코 호흡 물망(종합)" [Jeon Jong-seo and Moon Sang-min, an older and younger couple in 'Wedding Impossible'...rom-com chemistry (comprehensive)]. Sports Choseon (ภาษาเกาหลี). สืบค้นเมื่อ January 15, 2024.
  4. Jang Da-hee (April 11, 2023). "채율, 오늘(11일) 숨진 채 발견→'웨딩 임파서블' 촬영 중단[종합]" [Jung Chae-yul found dead today (11th) → ‘Wedding Impossible’ filming halted [Comprehensive]]. Newsen. สืบค้นเมื่อ January 15, 2024.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]