ทองสุก 13

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ทองสุก 13
ใบปิดภาพยนตร์
กำกับทวีวัฒน์ วันทา
เขียนบทเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์
สมหมาย เลิศอุฬาร
ทวีวัฒน์ วันทา
อดิเรก วัฏลีลา
อำนวยการสร้างประชา มาลีนนท์
เทรซี แอน มาลีนนท์
ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์
อดิเรก วัฏลีลา
นักแสดงนำชินวุฒ อินทรคูสิน
ฌอห์ณ จินดาโชติ
ชีรณัฐ ยูสานนท์
อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล
ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ
กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ
กำกับภาพจิระเดช สำเนียงเสนาะ
ดนตรีประกอบไจแอนท์ เวฟ
ผู้จัดจำหน่ายเวฟ พิคเจอร์ส
ประเทศประเทศไทย
ภาษาไทย
ทำเงิน37 ล้านบาท
ข้อมูลจากสยามโซน

ทองสุก 13 เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญแบบนอน-สต็อป[1] โดยมีต้นกำเนิดมาจากภาพยนตร์เรื่อง “ศุกร์ 13 ฝันหวาน” ในสหรัฐอเมริกา จากการกำกับของทวีวัฒน์ วันทา และเขียนบทโดยเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ และยังเป็นผลงานเรื่องแรกของบริษัท เวฟ พิคเจอร์ส จำกัด ออกฉายวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 นำแสดงโดย ชินวุฒ อินทรคูสิน, ฌอห์ณ จินดาโชติ, ชีรณัฐ ยูสานนท์, อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล, ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ, กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ

เนื้อเรื่อง[แก้]

เนื้อเรื่องทั้งหมดดัดแปลงมาจาก “ศุกร์ 13 ฝันหวาน” ในกลุ่มเพื่อน ๆ มักจะมีใครคน ที่เป็นลูกไล่/ ตัวลง มักโดนแกล้งอยู่เสมอ และ “ทองสุก” (ชิน ชินวุฒ อินทรคูสิน) ก็เป็นตัวลงประจำกลุ่ม ด้วยความที่เป็นคนเนิร์ด จึงโดนรุมแกล้งอยู่เสมอตั้งแต่เด็ก ๆ ยังดีที่เขายังมี “น้ำ” (น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์) เป็นเพื่อนที่เห็นใจทองสุกมากที่สุด ทั้งสองเป็นเพื่อนจนเรียนมหาวิทยาลัยแต่เพราะความเนิร์ดของทองสุก ทำให้กลุ่มเพื่อนใหม่ไม่ว่าจะเป็น บอย (ฌอห์ณ จินดาโชติ), แจ๊ก (น๊อต อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล), บีม (กอล์ฟ ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ), ปุ้ย (ฐา กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ) ที่ทนความเนิร์ดของทองสุกไม่ไหว แม้น้ำจะขอก็ตาม

แล้ววันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงก็ทำให้ทุกคนต้องลืมเพื่อนคนนี้ไม่ลงไปตลอดชีวิต เมื่อทุกคนนัดกันหนีทองสุกไปเที่ยวกันที่เกาะเล็ก ๆ กลางทะเลสาบเวิ้งว้างแห่งหนึ่ง โดยมีโจทย์ง่าย ๆ ว่า งานนี้ต้องไม่มีทองสุก แต่ใครจะรู้ว่า ทองสุก แอบไปเซอร์ไพร์สที่นั่น และในคืนนั้นดันไปตรงกับวัน ศุกร์ 13 ที่ว่ากันว่าเป็น “คืนผีแดก” คืนที่วิญญาณผีร้ายออกมากินเครื่องเซ่นสังเวย เพื่อน ๆ จึงตอบแทนทองสุกด้วยการแกล้งด้วยการขังในตู้ที่ปิดตาย หารู้ไม่ว่าคนในกลุ่มได้รับบทเรียนที่ขำไม่ออก ในคืนที่เต็มไปด้วยความหลอนและไม่มีใครไว้ใจใครแม้กระทั่งตัวเอง

รายชื่อนักแสดง[แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

นักแสดงสมทบ[แก้]

  • ชไมพร จตุรภุช รับบท แม่ของทองสุก
  • อัญชลี สายสุนทร รับบท แม่ของน้ำ
  • เทิดพร มโนไพบูลย์ รับบท พ่อหมอ

นักแสดงรับเชิญ[แก้]

การสร้าง[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]

ศุกร์ 13 ฝันหวาน

การตอบรับ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]