ตีสาม คืนสาม 3D

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ตีสาม คืนสาม 3D
กำกับพุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว
กิรติ นาคอินทนนท์
อิสรา นาดี
อำนวยการสร้างเกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร
นักแสดงนำเรย์ แมคโดนัลด์
สินจัย เปล่งพานิช
จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
ธวัช พรรัตนประเสริฐ
อินทัช เหลียวรักวงศ์
กิจเกษม แมคแฟดเดน
ศุภนาฎ จิตตลีลา
หทัยชัช เอื้อกิตติโรจน์
เพตี้อิ โฮการิ
วรชัย นวลศรี
ฤๅชนก มีแสง
ดนตรีประกอบข้าน้อยสมควรตาย
โดย Cocktail
ผู้จัดจำหน่ายไฟว์สตาร์โปรดักชั่น
วันฉาย16 มกราคม พ.ศ. 2557
ประเทศ ไทย
ภาษาไทย
ต่อจากนี้ตีสาม​ After​ Shock​
ข้อมูลจากสยามโซน

ตีสามคืนสาม 3D (อังกฤษ: 3AMpart2) เป็นภาพยนตร์ไทย 3 มิติแนวสยองขวัญสั้น 3 เรื่อง สร้างโดย ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น กำกับโดย พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว, กิรติ นาคอินทนนท์ และ อิสรา นาดี นำแสดงโดย เรย์ แมคโดนัลด์, อินทัช เหลียวรักวงศ์, ธวัช พรรัตนประเสริฐ, เพตี้อิ โฮการิ, ศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์, วรชัย นวลศรี ในคืน 3 สิ พิชญ์สินี ตันวิบูลย์, ศุภนาฎ จิตตลีลา, ฤๅชนก มีแสง, หทัยชัช เอื้อกิตติโรจน์ ในคอนแวนต์, สินจัย เปล่งพานิช, จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร, ธวัช พรรัตนประเสริฐ, พงศธร ศรีปินตา ในกงเต๊ก โดยเป็นเรื่องราวสยองขวัญที่เกิดขึ้น ณ ช่วงเวลาตีสาม ที่เชื่อกันว่าวิญญาณของคนตายจะใกล้ชิดกับคนเป็นมากที่สุด กำหนดเข้าฉายในวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557 ภาพยนตร์ทำรายได้ 20.6 ล้านบาท[1]

เรื่องย่อ[แก้]

คืนสาม:"รู้หรือยัง...พี่หรั่งตายแล้ว..."เรื่องเริ่มต้นที่งานศพ"พี่หรั่ง"ขาใหญ่แก๊งมอเตอร์ไซด์ที่เปิดร้านสัก ได้เกิดรถมอเตอร์ไซด์คว่ำตาย แต่จะเป็นไปได้ยังไงที่คนอย่างหรั่งจะตายด้วยเรื่องแบบนี้ แต่ถึงอย่างนั้น หรั่งก็ตายแล้ว ก้อยแฟนของพี่หรั่งเดินเข้ามาในงานศพพร้อมกับโบโซ่ลูกน้องคนสนิท ท่ามกลางเสียงซุบซิบนินทา เพราะหรั่งตายเพียง 3 วันทั้งคู่ก็คบกันอย่างเปิดเผย

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีเสียงลือกันว่า...หลายคนในแก๊งอยากให้หรั่งตาย เพื่อเก็บเงินก้อนใหญ่ไว้โดยที่ไม่ต้องแบ่งหรั่ง รูปถ่ายของหรั่งตั้งอยู่หน้าโลง สายตาเหมือนโกรธแค้นอะไรบางอย่าง...หรือว่าเคียดแค้นใครบางคน เขาว่ากันว่า...คนตายจะกลับมาในคืนที่ 3 เพื่อสะสางเรื่องที่ยังค้างคาใจให้หมดไป...คืนนี้ หรั่งจะกลับมา และจะเปนคนหลอนที่ยาวนานไม่ลืม...

คอนแวนต์:โรงเรียนคอนแวนต์แห่งหนึ่งมีเรื่องเล่าว่าหากคืนไหนได้ยินเสียงเปียโน จากโบสถ์ต้องห้าม ว่ากันว่าเป็นเสียงจากซิสเตอร์หัวขาดเป็นผู้เล่นเปียโน เด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งต้องการพิสูจน์ว่า เรื่องเหล่านี้เป็นจริงหรือไม่ จึงตัดสินใจลุกขึ้นมากลางดึกเพื่อจะค้นหาความจริง...เตรียมพบกับบทสรุปหลอนเกินคาดได้ใน"คอนแวนต์"

กงเต๊ก:ร้านทำเครื่องกงเต๊กได้รับออร์เดอร์จำนวนมากเลยต้องทำงานให้ทันกำหนด ต้าและมอดต้องอยู่ทำของเพื่อให้ส่งทันเวลา โดยมีเจ๊และเฮียเข้ามาคุมงาน แต่แล้วขณะที่มอดอู้งานก็เจอข่าวรถของเจ๊คว่ำ หญิงคนขับเสียชีวิตคาที่ เฮียและมอดขนลุกเกรียวเมื่อหันไปเห็นเจ๊ยังนั่งอยู่ในห้อง.....ค่ำคืนอันยาวนานที่ต้องอยู่ทำงานร่วมกับผีจะลงเอยอย่างไร...

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]