ซีลออนไลน์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ซีลออนไลน์ พลัส)
ซึลออนไลน์

ซีลออนไลน์ (Seal Online) เป็นเกมออนไลน์บนเครื่องพีซี มีลักษณะเป็นเกมส์แนว MMORPG มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับกาลเวลา และ ปีศาจ มีลักษณะตัวละครแบบการ์ตูนสามมิติ
เกมนี้เปิดตัวมาแล้วหลายประเทศ เช่น ไทย ญี่ปุ่น เกาหลี เป็นต้น

ซีลออนไลน์พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Grigon Entertainment ประเทศเกาหลี[1] โดยเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการครั้งแรก ในเดือน กรกฎาคม 2546
ต่อมาบริษัท Grigon Entertainment ประเทศเกาหลี ได้จำหน่ายสิทธิในการให้บริการทั้งหมดของเกมซีลออนไลน์ และการพัฒนาส่วนใหญ่ ให้กับ บริษัท YNK ประเทศเกาหลี[2]

ซีลออนไลน์ในประเทศไทย[แก้]

ซีลออนไลน์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยโดยบริษัท ฟันบ๊อกซ์ จำกัด[3]เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2548 และมีการประกาศปิดให้บริการเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2551[4]
เนื่องจากปัญหาการโกงต่างๆ ภายในเกมส์ รวมไปถึงการใช้โปรแกรมช่วยเล่น จากนั้นไม่นาน บริษัท YNK ประเทศเกาหลี ได้แจ้งข้อความการเปิดตัวเกมใหม่อีกครั้ง โดยไม่ผ่านบริษัทใดๆ ในประเทศไทย
และเปิดให้เข้าชมเว็บไซต์ โดยเปิดให้บริการอีกครั้งวันที่ 4 พฤศจิกายน 2551 นับเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการเกมออนไลน์ไทย ที่มีบริษัทเกาหลี เข้ามาเปิดบริการ โดยไม่ผ่านบริษัทใดๆ ในไทย

ก่อนที่จะมีข่าวเพิ่มเติมในเวปบอร์ดของเกมซีลที่เปิดบริการโดยบริษัท YNK ประเทศเกาหลี เรื่องที่ บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด ได้ทำสัญญากับทางบริษัท YNK ประเทศเกาหลี
เพื่อเปิดให้บริการเกมซีลออนไลน์ในประเทศไทยอีกครั้ง ในชื่อของ ซีลออนไลน์ พลัส โดยในปัจจุบันได้ทำการปิดตัวลงไปแล้ว[5]

ปัจจุบันซีลออนไลน์กำลังจะกลับมาเปิดให้บริการในไทยอีกครั้ง โดยผู้ถือลิทสิทธิ์ในไทยคือ บริษัท เพลย์วิธ (ไทยแลนด์) จำกัด ในชื่อของ ซีลออนไลน์ รีเทิร์น ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560 นี้

อย่างไรก็ตามต้องติดตามดูกันต่อไปว่าจะทางผู้ให้บริการใหม่จะสามารถจัดการกับปัญหาหลักของเกมซีลออนไลน์ คือ ปัญหาการใช้โปรแกรมช่วยเล่น และโปรแกรมโกงต่างๆ ด้วยวิธีไหน
เนื่องจากปัญหานี้เป็นปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากการเปิดในบริการทั้งจากบริษัท YNK ประเทศเกาหลี และจากผู้ให้บริการในไทยรายเดิมเอง

อ้างอิง[แก้]

  1. "บริษัท Grigon Entertainment ประเทศเกาหลี". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2006-07-19. สืบค้นเมื่อ 2009-06-22.
  2. บริษัท YNK ประเทศเกาหลี
  3. บริษัท ฟันบ๊อกซ์ จำกัด
  4. "เรื่อง แจ้งสิ้นสุดสัญญา และปิดให้บริการเกมซีลออนไลน์ในประเทศไทย". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2008-08-25. สืบค้นเมื่อ 2008-08-25.
  5. Seal Online Plus มันจะกลับมา วินเนอร์ย้ำ ดีกว่าเก่า มันส์กว่าเดิม[ลิงก์เสีย]