ฉบับร่าง:Shadow เงา/ล่า/ตาย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Shadow เงา/ล่า/ตาย
ประเภท
กำกับโดยสาโรจน์ คุณาธเนศ
พนิช พงษ์พานิช
แสดงนำปราชญา เรืองโรจน์
ณธัช ศิริพงษ์ธร
อัษฎา พานิชกุล
ดนตรีแก่นเรื่องปิดเงา (Shasow) - ปฐมภพ พูลกลั่น
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย ประเทศไทย
ภาษาต้นฉบับไทย ภาษาไทย
จำนวนตอน14
การผลิต
ความยาวตอน40 - 45 นาที
บริษัทผู้ผลิตTRASHER BABY ONE TIME Co.,Ltd
ออกอากาศ
เครือข่ายViu
ออกอากาศ31 ตุลาคม ค.ศ. 2023 (2023-10-31) –
7 ธันวาคม ค.ศ. 2023 (2023-12-07)

Shadow เงา/ล่า/ตาย เป็นซีรีส์แนววัยรุ่น สืบสวน ออกอากาศทาง Application Viu Thailand Part 1 (EP.1-7) วันที่ 31 ตุลาคม 2566 Part 2 (EP.8-14) วันที่ 7 ธันวาคม 2566 กำกับการแสดงโดย สาโรจน์ คุณาธเนศ และ พนิช พงษ์พานิช นำแสดงโดย ปราชญา เรืองโรจน์ ณธัช ศิริพงษ์ธร และ อัษฎา พานิชกุล

นักแสดง[แก้]

เรื่องย่อ[แก้]

เรื่องราวช่วงปี 1999 ของนักเรียนโรงเรียนประจำชายล้วนคาทอลิกกลุ่มหนึ่งในโรงเรียน Saint Lawrence’s College แดน (สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์) ได้ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ในชั้น ม.5 เนื่องจากปัญหาจากทางบ้าน แดนสนิทสนมกับ บราเดอร์อนุรักษ์ (อั๊ต อัษฎา พานิชกุล) เป็นอธิการของโรงเรียนพร้อมยังเป็นนักจิตวิทยาที่คอยบำบัดปัญหาการนอนของแดนจากการโดนผีอำ (sleep paralysis)

แดนเห็น "เงา" ในความฝันอยู่เป็นประจำ และทำให้เขาหายใจไม่ออก จุดเริ่มต้นของความตื่นเต้นได้เกิดขึ้นเมื่อแดนได้ที่นั่งเรียนเป็นโต๊ะที่เคยเป็นของ ตฤณ (เฟียต ภัชทา จันทร์เงิน) รุ่นพี่ดาวเด่นห้อง ม.5/3 ที่หายตัวไปอย่างลึกลับบริเวณทะเลสาบหลังโรงเรียนเมื่อปีที่แล้ว

มิตรภาพจึงเกิดขึ้นระหว่างแดน กับเพื่อน อีก 3 คน จอร์จ (ปูน มิตรภักดี) รูมเมตที่คอยช่วยเหลือแดนอยู่เสมอ นาย (ฟลุ้ค ณธัช ศิริพงษ์ธร) เพื่อนร่วมห้องที่มีสัมผัสพิเศษ และอีกหนึ่งคนสำคัญ ชะเอม (ใยไหม ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ) นักเรียนหญิงจากโรงเรียนเซนต์แมรี่ ที่เข้ามาร่วมเล่นละครเวทีประจำปี

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]