ฉบับร่าง:วิคตอเรียยืนหนึ่ง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วิคตอเรียยืนหนึ่ง
ประเภทซิทคอมวัยรุ่น
สร้างโดยแดน ชไนเดอร์
แสดงนำ
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่อง
ดนตรีแก่นเรื่องเปิด"Make It Shine", ร้องโดย วิคตอเรีย จัสติซ
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐ
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
จำนวนฤดูกาล4
จำนวนตอน57
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิต
  • แดน ชไนเดอร์
  • Warren Bell (season 3)
  • Robin Weiner (season 3)
ผู้อำนวยการสร้าง
  • Bruce Rand Berman
  • Joe Catania
  • Jake Farrow
  • Matt Fleckenstein
  • Tom Keniston
  • Christopher J. Nowak
สถานที่ถ่ายทำNickelodeon on Sunset
Hollywood, California
กล้องVideotape (filmized); Multi-camera
ความยาวตอน24 minutes, 46 minutes for specials
บริษัทผู้ผลิต
ออกอากาศ
เครือข่ายNickelodeon
ออกอากาศ27 มีนาคม ค.ศ. 2010 (2010-03-27) –
2 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2013 (2013-02-02)
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
Sam & Cat
คอนเสิร์ตนักแสดง ปี 2011 จากซ้ายไปขวา: เอลิซาเบธ กิลลีส์, อาวาน โจเกีย, อารีอานา กรานเด, วิกตอเรีย จัสติซ, ลีออน โธมัสที่ 3, แมตต์ เบนเน็ตต์ และแดเนียลลา โมเนต์

Victorious (มีสไตล์ในชื่อ VIC TORi OUS ) เป็น ซิทคอม อเมริกันที่สร้างโดย Dan Schneider ซึ่งเดิมออกอากาศทาง Nickelodeon เปิดตัวเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2553 และสิ้นสุดในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 หลังจากผ่านไปสี่ฤดูกาล ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักร้องที่มีความมุ่งมั่นอย่าง โทริ เวก้า (แสดงโดย วิกตอเรีย จัสติ ซ) วัยรุ่นที่เข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมศิลปะการแสดงที่ชื่อว่า Hollywood Arts High School หลังจากที่รับตำแหน่งพี่สาวของเธอ ทรินา ( แดเนียลลา โมเนต์ ) ในงานแสดงในขณะที่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ เลวร้าย บน รายวัน ในวันแรกของเธอที่ Hollywood Arts เธอได้พบกับ Andre Harris ( Leon Thomas III ), Robbie Shapiro ( Matt Bennett ), Rex Powers (หุ่นเชิดของ Robbie), Jade West ( Elizabeth Gillies ), Cat Valentine ( Ariana Grande ) และ Beck Oliver ( อาวาน โจเกีย ) ซีรีส์นี้ฉายรอบปฐมทัศน์หลังงาน Kids' Choice Awards ปี 2010 ซีรีส์นี้ได้รับรางวัลรายการทีวียอดนิยมจาก Kids' Choice Awards ประจำปี 2012 และ Kids' Choice Awards ประจำปี 2013 แซงหน้า iCarly Victorious ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy สี่ครั้ง

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555 Justice ระบุว่าจะไม่มีการต่ออายุซีรีส์นี้ [1] หลังจากมีการประกาศซีรีส์ภาคแยก Sam & Cat แฟน ๆ ของ Victorious แสดงความผิดหวังที่ซีรีส์ภาคแยกเป็นสาเหตุของการจบ แต่ชไนเดอร์เองก็ระบุไว้เป็นอย่างอื่น [2] แม้ว่านักแสดงจาก Victorious จะถ่ายทำเพียงสามฤดูกาล แต่เมื่อมีการตัดสินใจที่จะยุติซีรีส์นี้ ตู้เพลงก็แบ่งซีซันที่สามออกเป็นสองซีซัน ทำให้เป็นซีซันที่สี่ [3]

เนื้อเรื่อง[แก้]

ซีรีส์เรื่องนี้ติดตามโทริ เวก้า เด็กสาววัยรุ่นที่ได้รับการตอบรับให้เข้าเรียนใน Hollywood Arts ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมปลายด้านศิลปะการแสดงสวมบทบาทสำหรับวัยรุ่นที่มีพรสวรรค์ นักเรียนคนอื่นๆ ที่ Hollywood Arts (และนักเรียนที่รวมตัวกันเป็นกลุ่มเพื่อนของโทริในเวลาต่อมา) ได้แก่ อังเดร แฮร์ริส อัจฉริยะทางดนตรี, ร็อบบี้ ชาปิโรที่เข้าสังคมไม่เก่ง และเร็กซ์ หุ่นจำลองนักพากย์ของเขา, แคท วาเลนไทน์ผู้มีผมสีแดงอ่อนหวานแต่ปัญญาอ่อน, คนเหน็บแนม และหมายถึง Jade West (ซึ่งทำหน้าที่เป็นศัตรู ของ Tori ), นักแสดงติดดินสุดหล่อของ Jade, Beck Oliver แฟนนักแสดง และ Trina พี่สาวที่ไม่เก่งและเอาแต่ใจตัวเองของ Tori ตัวละครอื่นๆ ได้แก่ เออร์วิน ซิโควิตซ์ ครูสอนศิลปะการแสดงของ Hollywood Arts; Lane Alexander ที่ปรึกษาแนะแนวของโรงเรียน; และซินจิน แวน คลีฟ เพื่อนร่วมชั้นที่แปลกประหลาดและมักจะไม่มั่นคงซึ่งจัดการด้านภาพและเสียง

นักแสดง[แก้]

วิคตอเรีย จัสติซ รับบทเป็น โทริ เวก้า

ลีออน โทมัสที่ 3 รับบทเป็น อังเดร

เอลิซาเบธ จิลลีส์ รับบทเป็น เจด เวสต์

อารีอานา กรานเด รับบทเป็น แคท วาเลนไทน์

อวาน โจเกีย รับบทเป็น เบ็ค

อ้างอิง[แก้]

  1. "M Exclusive: Victorious will NOT be returning for season four! – M Magazine". Mmm-mag.com. August 10, 2012. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ January 27, 2013. สืบค้นเมื่อ August 10, 2012.
  2. "Victorious". August 10, 2012. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ July 14, 2014. สืบค้นเมื่อ July 13, 2014.
  3. "Victoria Justice Interview". YouTube. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ April 10, 2016. สืบค้นเมื่อ December 2, 2016.