ฉบับร่าง:รายชื่อตัวละครในเกมกลคนอัจฉริยะ GX

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รายชื่อตัวละครในเรื่อง เกมกลคนอัจฉริยะ GX ทั้งในอนิเมะและมังงะ

ตัวละครหลัก[แก้]

ยูกิ จูได (遊城 十代) (Eng Jaden Yuki)


ตัวเอกของเรื่อง เป็นเด็กหนุ่มอายุ 15 ปี อยู่โอซีริส เรด เป็นคนร่าเริงออกติงต๊อง มองโลกในแง่ดีเสมอ เด็คที่ใช้หลัก ๆ คือ การ์ดตระกูล E-Hero (Elemental Hero), Neo-Specian , E.Hero (Evil Hero ใช้ตอนเป็นฮาโอ) เอสการ์ดคือ E-Hero Flame Wingman , E-Hero Neos , Hane Kuriboh (Winged Kuriboh)

ชอบดูเอลเป็นชีวิตจิตใจ มีสปิริตสูง และสนุกที่ได้สู้กับคู่แข่งเก่งๆ รวมทั้งมองเห็นวิญญาณของดูเอลมอนสเตอร์ได้ตั้งแต่เด็ก คำพูดติดปากคือ [Gotcha! เป็นการดูเอลที่สนุกมาก]

ในซีซั่น 3 ได้เปิดเผยเรื่องราวของจูไดจากปากของผอ.ซาเมะจิม่า ว่าพ่อแม่ของเขาเอาแต่ทำงานจนทิ้งลูกชายไว้คนเดียว แต่ก็มีเพื่อนๆมาเยี่ยมเป็นครั้งคราว จนกระทั่งยูเบลใช้พลังทำให้คนที่เล่นกับจูไดกลายเป็นโคม่า ส่งผลให้เกิดความเหงาและโดดเดี่ยว (คาดว่าเป็นต้นกำเนิดบุคลิกที่ 2 อย่างฮาโอ) จูไดตัดสินใจส่งยูเบลและการ์ดที่วาดมาส่งให้กับทางไคบะคอร์ปอเรชั่นเพื่อส่งไปยังอวกาศให้ได้รับพลังมา รวมทั้งพ่อแม่พาจูไดลบความทรงจำเกี่ยวกับยูเบลไม่ให้ทุกข์ทรมานอีก นั่นจึงกลายเป็นปัญหาใหญ่ในซีซั่น 3

หลังจากจูไดรวมร่างกับยูเบลด้วยการ์ดซุปเปอร์ฟิวชั่นในช่วงท้ายของซีซั่น 3 เขาได้เติบโตขึ้น นิสัยและการแต่งกายเปลี่ยนไป และสามารถใช้พลังของยูเบลที่ทำให้มอนสเตอร์มีตัวตนขึ้นมาได้ โดยสีตาจะเปลี่ยนเป็นสองสีเหมือนยูเบล

ช่วงท้ายของเรื่อง จูไดได้รับการทดสอบจากมุโต้ ยูกิ จนได้ความรู้สึกสนุกสนานในการดูเอลกลับมา จากนั้นจึงเดินทางเพื่อช่วยเหลือผู้คนรอบโลก โดยมีอาจารย์ไดโตคุจิและฟาโรห์ตามมาด้วย

ในมูฟวี่ Bond Beyond Time จูไดได้ตามหาพาราด็อกซ์ บุคคลลึกลับที่ชิงการ์ดมังกรออกอาละวาดทั่วเมืองเวนิส เขาถูก สตาร์ดัส ดราก้อน มังกรจากอนาคตเล่นงาน แต่ได้ยูเซย์ที่ย้อนเวลามาช่วยไว้พอดี เลยร่วมมือกันเพื่อปราบพาราด็อกซ์และช่วยอนาคตของดูเอลมอนสเตอร์ไว้

ในมังงะ จูไดตอนเด็กได้พบกับฮิบิกิ โคโยในช่วงบาดเจ็บที่โรงพยาบาล เลยได้รู้จักดูเอลมอนสเตอร์และอยากเห็นโคโยกลับมาดูเอล แต่เขากลับล้มฟุบเสียก่อน โคโยเลยดูเอลกับจูไดที่โรงพยาบาล พร้อมมอบเด็ค E-Hero ของเขาให้ก่อนที่จะหลับแบบไม่ตื่น ทำให้จูไดสามารถมองเห็นฮาเนะคุริโบได้ และใช้เด็คนี้ตามรอยไอดอลของเขา

ช่วงการแข่งขันในโรงเรียน จูไดได้เข้ารอบจนถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ได้แพ้กับมันโจเมะไป จากนั้นเขาก็ได้ตามฮาเนะคุริโบไปพบกับเลซี่ แม็คเคนซี่ที่หมายจะชิงการ์ดฮาเนะคุริโบ้และดิเอิร์ธ ซึ่งเขาสู้ชนะและช่วยอาจารย์ฮิบิกิมาได้

ในการแข่งกระชับมิตรกับดูเอลอคาเดเมียอเมริกา จูไดสร้างเด็คใหม่ที่ชื่อว่า M-Hero (Mask Hero) และได้ดูเอลแพ้เอ็ด ชนะอามอน แต่กลับแพ้ฟุบุกิที่ถูกผอ.แม็คเคนซี่ควบคุมจนถูกชิงการ์ดทั้งสอง ทำให้ต้องร่วมมือกับมันโจเมะดูเอลจนกำราบปิศาจในคราบผอ.ได้สำเร็จ

ช่วงจบเรื่อง จูไดกลายเป็นโปรดูเอลลิสต์รูกกี้ที่หลายคนจับตามอง และได้สู้กับโคโย


ฮาเนะคุริโบ้ (ハネクリボー) (Eng Winged Kuriboh)

วิญญาณดูเอลมอนสเตอร์ที่มุโต้ ยูกิมอบให้กับจูไดและกลายเป็นคู่หูที่คอยช่วยเหลือในเวลาสำคัญทั้งซีรีส์ ลักษณะเหมือนคุริโบ้เพียงแค่เพิ่มปีก พร้อมหน้าตาดูเป็นมิตรกว่าคุริโบ้ และพูดไม่ได้นอกจากส่งเสียง ในซีซั่น3 ยังเป็นเพื่อนกับรูบี้ คาร์บังเคิล คู่หูของโยฮันอีกด้วย

ในเวอร์ชั่นการ์ดจะเป็นเผ่านางฟ้า ATK 300 DEF 200 เอ็ฟเฟ็คคือถ้าการ์ดใบนี้ถูกทำลายจากการต่อสู้ ความเสียหายทั้งหมดจะเป็น 0 นอกจากนี้ฮาเนะคุริโบ้มีร่างอื่นที่เงื่อนแตกต่างกัน เช่น LV10 จะต้องใช้เวทย์ "ปีกแห่งวิวัฒนาการ" ในการเรียก

ในมังงะ เมื่อสมัยหลายพันปี ฮาเนะคุริโบ้ถูกเรียกว่า คาปีกขาว ที่มีตัวสีขาวเหมือนปีก ถูกองครักษ์ฟาโรห์เรียกเพื่อเอาหัวใจของนักโทษไปชั่งผ่านตาชั่งพันปี โดยมีปีกแห่งมาอาโตะร่วมชั่ง ผลคือนอกจากจะหนักมากแล้ว ซ้ำยังย้อมให้ตัวเป็นสีดำอีก เมื่อนักโทษได้เผยร่างเป็นคาปิศาจชั่วร้ายทราโกเดีย รู้ว่าหัวใจของตนอยู่กับคาปีกขาวจึงหมายจะชิง องครักษ์เลยให้ไปรวมกับปีกแห่งมาอาโตะเพื่อกันไม่ให้มันชิงหัวใจก่อนจะผลึกเอาไว้เพื่อทำลาย และผนึกคาปีกขาวเก็บไว้อีกที่นึง

ผ่านไปถึงช่วงเวลาปัจจุบัน คาปีกขาวถูกสร้างเป็นการ์ด"ฮาเนะคุริโบ้"จากเปกาซัส และมอบให้แก่ฮิบิกิ โคโยในฐานะแชมป์ดูเอลลิสต์รุ่นจูเนียร์ หลังจากนั้นมันถูกปลุกขึ้นมาตอนที่สู้กับเลซี่ แม็คเคนซี่ที่ถูกพ่อในคราบทราโกเดียที่ให้ไปรวบรวมการ์ดวิญญาณมา ส่งผลให้โคโยไม่หมดสติยาวเหมือนคนอื่นๆ แต่จะสลบบ้างตื่นบ้างจนต้องนอนโรงพยาบาลหลายวัน ทำให้โคโยได้พบกับเด็กชายชื่อจูได เขาถูกจูไดคะยั้นคะยอจนยอมกลับไปแข่ง ขณะนั้นได้พบกับมันโจเมะที่ขอลายเซ็น พอเขาหยิบการ์ดไลท์แอนด์ดาร์กเนสดราก้อน มันจึงนำปีกแห่งมาอาโตะที่ซ่อนไว้ใส่ในการ์ดเพื่อสามารถช่วยเหลือในภายหลัง เมื่อโคโยกลายเป็นเจ้าชายนิทรา มันจึงพยายามช่วยเหลือแต่ทำให้ทั้งจูไดและมิโดริมองเห็นมันได้ ทำให้กลายเป็นคู่หูคนใหม่ต่อจากโคโยในเวลาต่อมา

ฮาเนะคุริโบ้ของจูไดกลายเป็นการ์ดวิญญาณใบสุดท้ายที่ทราโกเดีย(ผอ.แม็คเคนซี่)ต้องการตัว เพราะมีหัวใจของคนอยู่ รวมทั้งการ์ดดิเอิร์ธที่เป็นแพลเน็ตซีรีย์ แม้จูไดจะเอาชนะเลซี่มาแล้ว รวมทั้งมันได้กำจัดความมืดที่ครอบคลุมทั้งเลซี่และมิโดริให้ฟื้นขึ้นมาได้สำเร็จ แต่แลกกับเลซี่สูญเสียความทรงจำในตอนเป็นหุ่นเชิดของทราโกเดีย

จนกระทั่งจูไดพ่ายแพ้ต่อฟุบุกิที่ถูกผอ.แม็คเคนซี่ควบคุม และถูกชิงการ์ดทั้ง2ใบมา ทว่ามันได้กำจัดความมืดในตัวจูไดก่อนจะถูกผนึก หลังจากทำพิธีสำเร็จ เขาได้นำการ์ดทั้งสองมาคืนเพื่อเริ่มศึกสุดท้ายระหว่างจูได มันโจเมะ และทราโกเดีย มนุษย์ทั้งสองสามารถโค่นปิศาจได้ด้วย"มาอาโตะ"ที่เกิดจากการฟิวชั่นระหว่างวิญญาณทั้งสอง รวมทั้งเสียสละช่วยกันปิดผนึกจนหายไป


มะรุฟุจิ โช (丸藤 翔) (Eng Syrus Truesdale)


นักเรียนโอซีริส เรด รูมเมทของจูได ร่างเล็ก อ่อนแอ ขี้กลัว หลังจากเห็นการต่อสู้ครั้งแรก โชก็ได้นับถือและเรียกจูไดว่า"ลูกพี่" เสมอ ใช้เด็ครอยด์เป็นหลัก

ฝีมือไม่เอาไหนในช่วงเริ่มต้น ขี้ขลาดและมักจะหนีเสมอ บวกกับถูกพี่ชายปิดผนึกการ์ดพาวเวอร์บอนด์เลยไม่กล้าใช้ แต่ก็ได้เก่งกาจและมีความกล้ามากขึ้นเรื่อยๆจนได้อยู่หอรา เยลโล่ ในปี2และในปี 3 ก็เลื่อนขั้นไปอยู่หอโอเบลิสก์ บลู

ในปี3 ที่โรงเรียนถูกส่งไปยังโลกต่างมิติ โชถูกนักเรียนซอมบี้เล่นงานจนกลายเป็นพวกเดียวกัน คอยขัดขวางพวกจูได และได้กลับมาเป็นเหมือนเดิมยังจบเรื่อง ส่วนช่วงที่มาโลกต่างมิติอีกครั้งเพื่อช่วยโยฮัน เขาถูกพลังด้านลบครอบงำจนสับสนกับการกระทำของจูได ถึงขั้นเรียกชื่อแทน"ลูกพี่"ไปดื้อๆ ซึ่งโชไม่ได้ถูกสังเวยเหมือนคนอื่นๆ เลยคอยติดตามอยู่ห่างๆจนถึงดูเอลระหว่างจูไดกับยูเบล โชพยายามพาจูไดกลับมาแต่ไม่ได้ผล จึงร้องไห้ออกมาจนทำให้อักขระนั้นสลายไป พอกลับมาที่โลกเดิม เขาก็ภาวนาให้จูไดกลับมาจนทำได้สำเร็จ

ในซีซั่น4 โชสืบทอดเด็คดาร์คไซเบอร์แทนพี่ชายที่อาการกำเริบจนดูเอลไม่ไหว พร้อมกับสู้ชนะมาโกโตะแห่งสำนักไซโคได้ จากนั้นโชถูกมิสเตอร์ทีเล่นงานจนส่งไปยังโลกที่ดาร์กเนสสร้างขึ้น ก่อนที่จูไดเรียกสติของทุกคนจนกลับมาที่โลกดังเดิม ช่วงจบการศึกษา โชได้เป็น 1 ใน 3 นักเรียนดีเด่นประจำดูเอลอาคาเดมี่

ในมังงะ โชเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายในการแข่งในโรงเรียน ถึงจะแพ้มันโจเมะแต่ก็ได้รับการยอมรับจากเรียว พี่ชายของเขา ในการแข่งกระชับมิตรกับดูเอลอคาเดเมียอเมริกา โชแท็กทีมกับมันโจเมะ เอาชนะคู่เจมส์กับโอไบรอันมาได้ แต่แพ้โยฮันในการแข่งเดี่ยว และได้ตามจูไดกับมันโจเมะที่กำลังตามหาผอ.แม็คเคนซี่จนได้รู้เรื่องแผนร้าย และคอยดูทั้งสองดูเอลจนจบ


มันโจเมะ จุน (万丈目 準) (Eng Chazz Princeton)


นักเรียนโอเบลิกส์ บลู เป็นลูกคุณหนู เรียนเก่งแต่นิสัยแย่สุดๆ เป็นคู่แข่ง คู่กัด และเพื่อนสนิทของจูได สงผลให้เขาเริ่มติงต๊องตามไปด้วย

เด็คของเขาจะรวมการ์ดเด็ดๆไว้ เช่น 3พี่น้องโอจามะ อาร์มดราก้อน เฮลเบิร์นเนอร์ VWXYZ

เขาลูกคนสุดท้องเล็กของตระกูลมันโจเมะ ที่หวังจะเป็นมือหนึ่งของโลก ในปีแรกเขาสอบเข้ามาได้อันดับหนึ่ง ซึ่งเขามักจะแค้นจูไดที่เอาชนะตนได้ ต่อมาเมื่อเขาแพ้ให้มิซาวะที่อยู่ราห์ เยลโล่ เขาจึงออกจากดูเอลอาคาเดเมีย แล้วจู่ๆเขาก็ไปโผล่ที่ดูเอลอาคาเดมี่ สาขาเหนือ เขาได้เด็คชุดใหม่มากับพัฒนาฝีมือเป็นตัวแทนโรงเรียน รวมทั้งเปลี่ยนการแต่งตัวเป็นชุดดำ (พร้อมฉายามันโจเมะ ธันเดอร์สุดเท่)

เขาได้ปะทะกับจูไดอีกครั้ง ในการต่อสู้ระหว่างโรงเรียน เมื่อมันโจเมะได้รับความกดดันจากพี่ทั้งสองคนของเขา จึงตัดสายสัมพันธ์กับพี่ชาย และกลับมาเรียนที่ดูเอลอาคาเดมี่สาขาหลักต่อไป โดยโดนลดขั้นให้อยู่โอซีริส เรด โดยได้ไปอยู่ห้องข้างๆจูได

มันโจเมะถูกพี่ชายท้าดูเอลโดยมีดูเอลอคาเดมี่เป็นเดิมพัน โดยเงื่อนไขคือเขาต้องใช้มอนสเตอร์ATKต่ำกว่า500เท่านั้น อาจารย์ไดโตคุจิเลยแนะนำให้ไปเอาการ์ดในบ่อน้ำร้าง ที่ซึ่งมีมอนสเตอร์ไร้ประโยชน์รวมถึงโอจามะกรีนและแบล็คที่เยลโลตามหามาตลอด เขาเลยเก็บพวกเขามาและสามารถเอาชนะพี่ชายของตนได้ แลกกับการทนเสียงโหวกเหวกของพวกมอนสเตอร์

เขาหลงรักอาสึกะตั้งแต่แรกพบและพยายามเอาชนะใจเธอมาให้ได้ ขนาดฟุบุคิแนะนำผิดๆให้ไปขโมยกุญแจผนึกการ์ด 3 ปีศาจมายามา แล้วดูเอลกับอาสึกะจนแพ้ ทำให้การ์ด3ปิศาจมายาถูกปลกผนึดเกิดเป็นเรื่องใหญ่โต

ในซีซั่น 2 เขาได้ปฏิเสธการเลื่อนขั้นไปอยู่ โอเบลิสก์ บลู และถูกไซโอ ทาคุมะ ควบคุมและสร้างสมาคมแห่งแสง รวบรวมคนเก่งๆเพื่อจัดการกับจูได ชุดจะเป็นสีขาวล้วน ซึ่งมีอาสึกะ มิซาวะ อยู่หอนี้ด้วย หลังมันโจเมะได้สติกลับมาจากจูไดและแก๊งค์โอจามะ จากนั้นจึงตั้งกองกำลังล้มสมาคมแห่งแสง และเอาชนะคู่ต่อสู้จนได้แชมป์ในการแข่งเจเน็กซ์ในที่สุด

ในซีซั่นสาม เขาท้าสู้กับอามอนจนโดนดูดวิญญาณสลบไป พอถูกวาปมาที่โลกต่างมิติทั้งโรงเรียน เขาถูกนักเรียนซอมบี้ท้าดูเอลจนกลายเป็นพวกมัน คอยขัดขวางพวกจูไดตลอดทาง หลังจากกลับโลกเดิมแล้วจึงไปที่โลกนั้นอีกครั้งตามจูได แต่ถูกราชาโลกมืดบรอนจับเป็นเครื่องสังเวยการ์ดซุปเปอร์ฟิวชั่นจนสลายไป และเขาก็ปรากฎอีกครั้งเพื่อบอกกับโชให้เตือนจูได หลังจบเรื่องเขาจึงกลับมาพร้อมกับคนอื่น

ในซีซั่น 4 มันโจเมะตัดสินใจเป็นโปรดูเอลลิสต์โดยให้เอ็ดทดสอบเขา จากนั้นเขาถูกมิสเตอร์ทีเล่นงานจนส่งไปยังโลกที่ดาร์กเนสสร้างขึ้น ก่อนที่จูไดเรียกสติของทุกคนจนกลับมาที่โลกดังเดิม และช่วงจบการศึกษา มันโจเมะได้เป็น 1 ใน 3 นักเรียนดีเด่นประจำดูเอลอาคาเดมี่

ในมังงะ มันโจเมะมีนิสัยเงียบขรึมจนดูเท่ ใช้เด็คเผ่ามังกร เอสการ์ดคือ ไลท์แอนด์ดาร์กเนสดราก้อน ในช่วงแรกได้พ่ายแพ่แก่จูได แต่เขาสามารถเอาชนะมาได้ในการแข่งภายในโรงเรียน ซึ่งสามารถได้สิทธิ์แข่งกับเรียวแต่ได้พ่ายแพ้ไป ถึงอย่างนั้นเขาก็ได้ล่วงรู้ถึงแผนร้ายของดูเอลอคาเดเมียอเมริกาที่หมายจะชิงการ์ดวิญญาณของเขาและจูได

ในการแข่งกระชับมิตรกับดูเอลอคาเดเมียอเมริกา มันโจเมะแท็กทีมกับโช เอาชนะคู่เจมส์กับโอไบรอันมาได้ และชนะโอไบรอันอีกครั้งในแข่งเดี่ยว จากนั้นเขาได้ตามไลท์แอนด์ดาร์กเนสดราก้อนจนได้เผยเบื้องหลังแผนร้ายของ ผอ.แม็คเคนซี่ ซึ่งไลท์แอนด์ดาร์กเนสดราก้อนที่มันโจเมะครอบครองคือขนปีกแห่งมาอาโตะที่มีพลังกำราบความมืดได้ โเยฮาเนะคุริโบแอบใส่เอาไว้ในการ์ดตอนที่ได้พบกับไอดอลของเขา ฮิบิกิ โคโย มันโจเมะและจูไดสามารถเอาชนะผอ.แม็คเคนซี่ได้ พร้อมกับมองวิญญาณมอนสเตอร์สองตนผนึกปิศาจก่อนจางหายไป

(เกร็ดความรู้ : มันโจเมะในอนิเมะ มีนิสัยเสียอย่างนึงคือ ชอบแอบเช็ดซอสโชยุที่หกบนโต๊ะด้วยข้อศอก ทำให้เสื้อของเขามีกลิ่นโชยุเหม็นหึ่ง และนิสัยนี้ติดยันตอนอยู่สมาคมแห่งแสงด้วย )


เทนโจอิง อาซึกะ (天上院 明日香) (Eng Alexis Rhodes)


นักเรียนโอเบลิกส์ บลู สาวสวยที่นิสัยเย็นชาแต่อ่อนโยน บางทีก็ปวดหัวกับความบ้าบอของเพื่อน ใช้เด็คไซเบอร์สาวที่มีต้นแบบจากนักบัลเล่ต์ และไซเบอร์แองเจิ้ลที่เป็นการ์ดพิธีกรรม

เธอเป็นน้องสาวแท้ๆของฟุบุกิ เป็นคนที่ผู้ชายหลายคนหลงรักรวมทั้งมันโจเมะและโช แต่ตัวเองนั้นแอบชอบจูไดอยู่โดยไม่รู้ตัว เธอเป็นหนึ่งในผู้ปกป้องกุญแจ7ดารา โดยเธอเอาชนะไททัน แต่แพ้อามูนาเอล

ในซีซั่น2 อาสึกะย้ายมาอยู่ในโอซีริส เรดเพราะทนความไร้สาระของอาจารย์โครนอสและอาจารย์นโปเลียนไม่ไหว รวมถึงถูกพี่ชายทาบทามให้เป็นไอดอลอีก หลังจากนั้นเธอพ่ายแพ้ให้มันโจเมะและกลายเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมแห่งแสง แต่เธอไม่ได้เหมือนคนอื่นๆ เช่นตอนที่เธอปกป้องจุนโกะและโมโมเอะ เพื่อนทั้งสองในโอเบลิกส์ บลูที่ยังไม่อยู่ในสมาคมแห่งแสง จากนั้นเธอถูกไซโอควบคุมให้ดูเอลกับจูไดด้วยเด็คน้ำแข็ง แต่แพ้จูไดและกลับมาเป็นเหมือนเดิม

ในซีซั่น3 อาสึกะถูกจิมเรียกว่า "Tomorrow Girl" แทนชื่อ (คำว่า อาสึ ของอาสึกะ แปลว่า พรุ่งนี้ หรือ Tomorrow) ช่วงที่ตามหาคอบร้าในฐานทัพ เธอถูกกับดักลงไปยังห้องที่มีน้ำไหลเพื่อบีบให้จูไดแพ้ แต่จิมได้มาช่วยทันเวลา ในช่วงโลกต่างมิติ อาสึกะคอยปกป้องผู้เหลือรอดจากนักเรียนซอมบี้ ช่วงที่กลับไปที่โลกต่างมิติอีกครั้ง อาซึกะถูกราชาโลกมืดบรอนจับเป็นเครื่องสังเวยการ์ดซุปเปอร์ฟิวชั่นจนสลายไป

ในซีซั่น4 อาซึกะสับสนอย่างมาก ตั้งแต่ถูกทาบทามไปเป็นนักเรียนของสาขารอง บุคลิกที่เปลี่ยนไปของจูได และความพยายามใกล้ชิดจูไดของเรย์ จนเมื่อทุกอย่างคลี่คลายลงแล้ว เธอจึงพยายามสารภาพรักกับจูไดแต่ไม่กล้าพอ จากนั้นโชถูกมิสเตอร์ทีเล่นงานจนส่งไปยังโลกที่ดาร์กเนสสร้างขึ้น ก่อนที่จูไดเรียกสติของทุกคนจนกลับมาที่โลกดังเดิม และช่วงจบการศึกษาอาสึกะได้เป็น 1 ใน 3 นักเรียนดีเด่นประจำดูเอลอาคาเดมี่

ในมังงะ อาสึกะใช้เด็คน้ำแข็ง เอสการ์ดคือ บลิซซาร์ด ปริ้นเซส ในการแข่งภายในโรงเรียน เธอเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย แต่ถูกเดวิด เลิฟ เอาชนะเธอด้วยวันเทิร์นคิล

ในการแข่งกระชับมิตรกับดูเอลอคาเดเมียอเมริกา เธอแท็กทีมกับมิซาวะ เอาชนะคู่โยฮันกับอามอนมาได้ แต่แพ้เอ็ดในการแข่งเดี่ยว และได้ตามจูไดกับมันโจเมะที่กำลังตามหาผอ.แม็คเคนซี่จนได้รู้เรื่องแผนร้าย และคอยดูทั้งสองดูเอลจนจบ


มารุฟุจิ เรียว (丸藤 亮) (Eng Zane Truesdale)

นักเรียนโอเบลิสก์ บลู พี่ชายแท้ๆของโช ท็อปของดูเอล อาคาเดเมีย เป็น 1 ใน 3 นักเรียนดีเด่น มีฉายาว่าไคเซอร์ (จักรพรรดิ)

ในซีซั่น 1 เรียวเอาชนะจูไดมาได้ หลังจากนั้นเขาเป็นหนึ่งในผู้ปกป้องกุญแจ7ดารา เขากลับได้พ่ายแพ้ต่อ แวมไพร์ คามิวล่า เพื่อปกป้องน้องชายของเขาจนถูกชิงวิญญาณไว้ในตุ๊กตา แต่กลับมาได้เพราะจูไดเอาชนะมาได้

ต่อมาในวันจบการศึกษา เขาได้เลือกจูไดเป็นคู่แข่งในการดูเอลจบการศึกษา ซึ่งผลคือเสมอและได้บอกว่าเป็นดูเอลที่ยอดเยี่ยมที่สุด

ในซีซั่น 2 เรียวได้พ่ายแพ้ให้เอ็ด ฟินิกซ์ โปรดูเอลระดับโลก ตั้งแต่นั้นมาเค้าก็แพ้มาตลอด โดนคนเหยียดหยามและดูถูกอย่างมาก จนเขาได้พบกับผู้ชายลึกลับซึ่งชวนเค้าไปดูเอลใต้ดินโดยเดิมพันด้วยชีวิต จนเรียวดึงพลังแฝงออกมาได้ หลังจากนั้นเค้าไม่เคยให้เกียรติคู่ต่อสู้อีกเลย สิ่งที่เขาต้องการคือชัยชนะอย่างเดียว เขากลับมาในนาม Hell Kaiser และได้ไปดูเอลกับผอ.ซาเมะจิมะแห่งสำนักไซเบอร์ที่เขาเป็นลูกศิษย์ เพื่อชิงเด็คไซเบอร์ดาร์ค แต่เด็คนี้กลับส่งผลต่อชีวิตของเค้าอีกด้วย ทำให้สุขภาพของเขาแย่ลง กลายเป็นโรคหัวใจแต่เจ้าตัวก็ปกปิดเอาไว้

ในซีซั่น 3 ได้ร่วมมือกับพวกบริษัทบริษัทIndustrial Illusion ในการประสานงานระหว่างสองโลก เขาได้ดูเอลกับโยฮันเพื่อให้พลังมหาศาลหักล้างจนสามารถส่งจรวดที่มีการ์ดเรนโบวดรากอนที่เปกาซัสสร้างขึ้นเข้าไปยังโลกนั้นได้ พอดูเอลอาคาเดเมียกลับมา เรียวร่วมมือกับเอ็ดติดตามพวกจูไดที่เข้าไปโลกต่างมิติอีกครั้งจนโดนดูดเข้าไปด้วย แต่ทั้งคู่ก็ร่วมมือกันสืบเบาะแสของโยฮันกับฮาโอจูได และได้ร่วมกับโอไบรอันในการปราบกองทัพฮาโอให้สิ้น จากนั้นได้เดินทางร่วมกับจูได โช อาจารย์โครนอส จนเขาสังเกตถึงความเปลี่ยนไปของจูได จึงท้าดูเอลเพื่อเตือนสติ และเขาพ่ายแพ้โยฮันที่ยูเบลสิงจนร่างสลายหายไป

ในซีซั่น 4 เรียวได้กลับมาพร้อมกับคนอื่นโดยเขาเกยตื้นที่ชายหาด จากนั้นได้รับการพักฟื้นที่แถวบ่อน้ำพุร้อน โดยมีโชมาเยี่ยม ซึ่งเรียวนั้นก็กลับมาเป็นคนเดิมและเลิกดูเอลเพราะตนไม่ไหว พอได้รับสาส์นท้าดวลจากมาโคโตัจากสำนักไซโค จึงไปดูเอลแต่ฝืนสู้จนเกือบตายเพราะถึงขีดจำกัด โชจึงเอาเด็คไปใช้และสู้กับมาโคโตะแทน ทำให้เขารู้ว่าโชเติบโตจนพัฒนาเหนือกว่าจนดีใจ สุดท้ายเรียวได้ร่วมมือกับโชสร้างโปรลีกโดยเรียวเป็นผู้จัดการ

ในมังงะ เรียวเป็นหนึ่งใน "กำแพงแฝด" ร่วมกับฟุบุคิ ในฐานะนักเรียนสุดแกร่ง ซึ่งเขาได้ศึกษาแลกเปลี่ยนในดูเอลอคาเดเมียอเมริกามาสักระยะ และกลับมาพร้อมกับเพื่อนอีกสองคนอย่าง เดวิดกับเลซี่ ผอ. ซาเมะจิม่าต้อนรับเขาด้วยการจัดการแข่งขันเพื่อได้สิทธิ์ในการดูเอลกับเขา ซึ่งเขาสามารถเอาชนะมัยโจเมะมาแบบง่ายดาย

ในขณะเดียวกัน เรียวรู้สึกสงสัยใน "แพลเน็ตซีรีย์" เลยรายงานให้ผอ.ทราบอย่างลับๆ และเริ่มสงสัยนักเรียนดูเอลอคาเดเมียอเมริกาที่เชื่อมโยงกับการ์ดแพลเน็ตซีรีย์ จนตามอาจารย์ฮิบิกิให้รู้ถึงแผนการร้ายของผอ. แม็คเคนซี่ และคอยดูจูไดและมันโจเมะดูเอลจนจบ

(เกร็ดความรู้ : ในอนิเมะซีซั่น 1 เรียวมักจะสนทนากับอาสึกะในประภาคารสองต่อสองเสมอ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของฟุบุกิ เพื่อนสนิทของเขาและพี่ชายของเธอ)


มิซาวะ ไดจิ (三沢 大地) (Eng Bastion Misawa)

นักเรียนที่ได้ระดับท็อปตั้งแต่สอบเข้า อยู่ราห์ เยลโล เป็นคนสบายๆและเก่งในเรื่องคำนวณที่สุด เป็นคนประสานการคำนวณและการดูเอลเป็นอย่างดี สังเกตจากการเขียนสมการในห้องยันการ์ด โดยการจัดเด็คทดลอง6ธาตุซ่อนไว้ในเสื้อกั๊กของตน และสามารถใช้เด็คที่ต้องการได้


ในช่วงซีซั่น1 เด็คของเขาถูกมันโจเมะทิ้งลงทะเลเพราะแค้นที่อาจารย์โครนอสไม่ใช้เขาในการกำจัดจูได เลยท้าสู้เพื่อแลกกับการออกจากดูเอลอคาเดมี่ ส่วนโครนอสมอบข้อเสนอให้เขาอยู่โอเบลิกส์ บลู ผลคือมิซาวะชนะแต่ปฏิเสธข้อเสนอเพราะต้องการสู้กับจูไดเท่านั้น จากนั้นมิซาวะได้รับเลือกเป็นตัวแทนโรงเรียนที่ต้องสู้กับดูเอลอคาเดมี่สาขาเหนือ แต่เขาต้องสู้กับจูไดเพื่อชิงตำแหน่งซะก่อน เขาเลยจัดเด็คที่ใช้สำหรับผนึกฟิวชั่นโดยเฉพาะ แต่สุดท้ายก็แพ้ ในเซเว่นสตาร์ มิซาวะถูกเลือกเป็นผู้ปกป้องกุญแจ7ดารา แต่กลับพ่ายแพ้แก่ทาเนียจนกลายเป็นคนละคน หลงรักทาเนียแบบหัวปักหัวปำ

ในซีซั่น2 มิซาวะเริ่มถูกลืมเลือนจากคนรอบข้าง และน้อยใจที่เขาไม่ถูกเลือกให้สู้กับสมาคมแห่งแสงเหมือนจูได เขาจึงจัดเด็คท้าสู้กับมันโจเมะแต่ก็แพ้จนเข้าสมาคมแห่งแสงเพื่อตามหาความแข็งแกร่ง จากนั้นเขาก็ประทับใจด็อกเตอร์อัลเบิร์ด ซไวน์สไตน์จนขอไปเป็นลูกศิษย์ และบทก็หายยาว

ในซีซั่น3 มิซาวะปรากฎตัวในโลกต่างมิติเนื่องจากทดลองสร้างประตูมิติผิดพลาด แต่ได้รับการช่วยเหลือจากดูเอลอคาเดเมียที่ถูกพามาด้วยเช่นกัน เขาเป็นหนึ่งในคนที่พยายามติดต่อจากโลกเดิมจนสามารถทำได้ และร่วมมือกับดอกเตอร์ซไวนสไตน์สร้างประตูมิติให้นำการ์ดเรนโบว์ดราก้อนเข้ามาเพื่อใช้ในการพามายังโลกเดิม ในช่วงที่กลับมายังโลกต่างมิติอีกครั้ง มิซาว่าเลือกจะอยู่กับทาเนีย เป็นการสิ้นสุดบทบาทของมิซาวะ

ในมังงะ มิซาวะใช้เด็คอสูร และแอบชอบอาสึกะ ถึงขั้นท้าสู้กับจูไดเพื่อขอเบอร์ของเธอเลยทีเดียว โดยการแข่งระหว่างโรงเรียน ได้เข้ารอบ8คนสุดท้าย เอาชนะเลซี่ แต่แพ้กับจูไดที่แม้จะมีคอมโบผนึกฟิวชั่น ในการแข่งกระชับมิตรกับดูเอลอคาเดเมียอเมริกา เขาแท็กทีมกับอาสึกะ เอาชนะคู่โยฮันกับอามอนมาได้ แต่แพ้เจมส์ในแข่งเดี่ยวจนล้มฟุบไป

(เกร็ดความรู้ : ยังเป็นปริศนาอยู่ว่ามังกรไฟใน OP ที่อยู่ร่วมกับมังกรน้ำ วอเตอร์ดราก้อน คือการ์ดใบไหนกันแน่ )

เทนโจอิน ฟุบุกิ (天上院 吹雪) (Eng Atticus Rhodes)


พี่ชายแท้ๆของอาซึกะ 1 ใน 3 นักเรียนดีเด่นเหมือนกับเรียว และเป็นเพื่อนกันด้วย ด้วยความหล่อเหลาทำให้ตกสาวๆได้เกือบทุกคน แถมยังมีลายเซ็นเป็นเอกลักษณ์ด้วย

วันหนึ่งเขาได้รับการทดลองพลังแห่งความมืดจากอาจารย์ไดโตกุจิจนหายสาปสูญไป เขาเคยเข้ามายังโลกที่มีผู้เฝ้าสุสานคุมอยู่ เขาเอาชนะมาได้และได้รับเครื่องรางกลับไป แถมยังทำให้แอซซาซินสาวหลงรักอีก

ฟุบุกิปราฎตัวในฐานะ "ดาร์กเนส" หนึ่งในเซเว่นสตาร์ ได้ท้าสู้กับจูไดจนแพ้และชิงวิญญาณส่วนหนึ่งไว้ในการ์ด จากนั้นเขาก็นอนพักรักษาไปช่วงหนึ่ง ก่อนที่เขาจำอาซึกะและเรื่องราวก่อนหน้าได้ หลังจากนั้นก็กลับมาเป็นปกติ แม้จะซิ่วไปเรียนปีเดียวกับน้องสาว และคอยช่วยเหลือลูกศิษย์อย่างมันโจเมะเพื่อเอาชนะใจน้องสาวได้ แต่แผนพิเรนร์ไปหน่อย

ในซีซั่น2 ฟุบุกิพยายามพาอาซึกะที่ย้ายมาอยู่โอซีริส เรดให้กลับมาพร้อมกับทาบทามให้เธอเป็นไอดอล จากนั้นเขาก็ได้ดูเอลกับเฮลไคเซอร์เรียวอีกครั้งและพ่ายแพ้ไป

ในซีซั่น3 ฟุบุกิได้ตามจูไดไปยังโลกต่างมิติ แต่ถูกราชาโลกมืดบรอนจับไปเป็นเครื่องสังเวยการ์ดซุปเปอร์ฟิวชั่นจนสลายไป หลังจบเรื่องเขาจึงกลับมาพร้อมกับคนอื่น

ในซีซั่น4 ฟุบุกิพยายามรื้อฟื้นความทรงจำจนเกือบถูกพลังความมืดครอบงำ พอแพ้จูไดจึงสามารถจำได้แล้วว่าฟูจิวาระ ยูซึเกะคือเพื่อนของเขาและร่วมทดลองพลังความมืดด้วยกัน จากนั้นเขาได้ดูเอลกับฟูจิวาระด้านมืดจนพ่ายแพ้ไป ในการจบการศึกษา ฟุบุกิได้จบร่วมกับคนอื่น

ในมังงะ ฟุบุกิเป็น "กำแพงแฝด" ร่วมกับเรียว ในฐานะนักเรียนสุดแกร่ง ฉายาคือคิงฟุบุกิ ใช้เด็คสเฟียร์ ซึ่งเขาได้ศึกษาแลกเปลี่ยนในดูเอลอคาเดเมียอเมริกามาสักระยะ และกลับมาในช่วงระหว่างการแข่งขันในโรงเรียน

ฟุบิกิสู้ชนะเดวิดในสมัยอยู่ดูเอลอคาเดเมียอเมริกา ถูกเจมส์ท้าสู้จนชนะมาได้ แต่พ่ายแพ้ต่อเอ็ดและถูกผอ.แม็คเคนซี่ควบคุมจนเอาชนะจูไดและชิงการ์ดฮาเนะคุริโบกับดิเอิร์ธมา จากนั้นก็ถูกทำให้สลบไป

ตัวละครรอง[แก้]

โครนอส เดอ มาติซี่ (クロノス・デ・メディチ) (Eng Vellian Crowler)

อาจารย์ประจำหอโอเบลิกส์บลูชาย ใช้เด็คแอนทิคเกียร์ เป็นคนนิสัยเสีย ชอบดูถูกนักเรียนอ่อนกับโอซีริส เรด โดยเฉพาะจูไดซึ่งเคยชนะเขาตอนสอบเข้ามาได้ ถึงขั้นวางแผนต่างๆนาๆเพื่อไล่จูไดออกจากโรงเรียนในช่วงแรกๆ เป็นคนออกสำเนียงอิตาเลี่ยนที่ไม่รู้ว่าเป็นคนอิตาลี่รึเปล่า? (เช่นเรียกคำนำหน้าว่า ซินญอร์ , ซินญอร่า หรือคำอุทาน มามามิย่า! เป็นต้น) แถมยังเกลียดแมวอีกด้วย

ในซีซั่น 1 โครนอสได้ถูกรับเลือกให้เป็นผู้ปกป้องกุญแจเจ็ดดารา แต่พ่ายแพ้ต่อแวมไพร์คามิวล่าจนกลายเป็นตุ๊กตา ก่อนจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมเมื่อจูไดเอาชนะเธอได้ รวมทั้งดูเอลกับฮายาโตะเพื่อทดสอบว่าเหมาะสมกับที่อินดัสเทรียลอิลูชั่นต้องการตัวหรือไม่

ในซีซั่น 2 โครนอสได้สถาปนาตัวเองเป็นผู้อำนวยการคนใหม่แทนซาเมะจิม่าที่ออกไปชั่วคราว และเริ่มแผนการยุบโอซีริสเรดร่วมกับอาจารย์นโปเลียน แต่ด้วยความผูกพันในฐานะอาจารย์ จึงยอมล้มเลิกแผนการในที่สุด

ในซีซั่น3 โครนอสถูกดูดเข้าโลกต่างมิติพร้อมกับเอโค่ คนสนิทของอาม่อน ร่อนเร่ไปไกลจนได้พบกับพวกจูได จากนั้นก็ร่วมเดินทางมาตลอดจนถึงช่วงที่จูไดต้องสู้กับยูเบล หลังจากจบเรื่องราว เขาก็ได้ซึมซับทุกๆอย่างจนเปลี่ยนไปจนกลายเป็นอาจารย์ที่ดี ไม่ดูถูกอีกต่อไป

ในซีซั่น4 โครนอสลงทุนกดเกรดนักเรียนปี3ให้เก็บไม่ครบเพราะไม่อยากให้พวกเขาไปด้วยความผูกพันแน่นแฟ้นแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน แม้แต่ตอนจบการศึกษา

(ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น มักจะต่อท้ายประโยคว่า -โน~เนะ เสมอ)

ในมังงะ มีบทอยู่บ้าง


ไดโตกุจิ (大徳寺) (Eng Lyman Banner)

อาจารย์ประจำหอโอซีริส เรด สอนวิชาเล่นแร่แปรธาตุและเรื่องราวประวัติศาสตร์ ผู้ใส่แว่น ปิดตา และรอยยิ้มสบายๆเป็นเอกลักษณ์ มีฟาโรห์เป็นสัตว์เลี้ยง และชอบลงท้ายว่า"เมี้ยว"เสมอ แต่เขาเป็นคนกุมปริศนาหลายๆอย่าง รวมถึงการหายตัวไปของนักเรียนหอเก่า นั่นคือการทดลองนักเรียนกับพลังความมืดตามคำสั่งของประธานคาเงะมารุ

หลังจากทุกคนรู้เรื่องราวจากปากฟุบุกิ เขาก็หายตัวไปและกลายเป็นอามูนาเอล (アムナエル) เซเว่นสตาร์คนสุดท้ายผู้ใช้เด็คเล่นแร่แปรธาตุ ที่สามารถเอาชนะฟุบุกิ อาซึกะ และมันโจเมะมาได้

ในตอนที่สู้กับจูได ไดโตกุจิได้เปิดเผยว่าร่างจริงได้ตายไปแล้ว แต่ก็ได้สร้างมนุษย์เทียมโฮมุนครุสมาทดแทน หลังจากพ่ายแพ้แก่จูได กายหยาบได้สลายเหลือเพียงวิญญาณ แต่โดนฟาโรห์ แมวของเขากลืนลงท้องไปซะงั้น

ในซีซั่น2ขึ้นไป ไดโตกุจิมีบทบาทบ้าง ในฐานะวิญญาณที่พูดคุยกับจูได โดยมีฟาโรห์เป็นที่นอน แต่ในช่วงซีซั่น 4 เขาถูกจูไดเค้นถามเรื่องแผนการทดลอง จึงตอบไปว่าแค่ทำตามคำสั่งของประธานเท่านั้น เลยถูกปล่อยตัวไป หลังจากนั้ยก็ปรากฎตัวคอยดูการดูเอลของจูไดและดาร์กเนส

ช่วงท้ายตอนจบ เขาสั่งให้ฟาโรห์แอบเข้ามาในกระเป๋าของจูได เพราะอยากจะเดินทางร่วมกัน ในมังงะไม่มีบทเลย แต่ในมูฟวี่ Bond Beyond Time มีบทบาทบ้าง

(เกร็ดความรู้ : ไดโตกุจิไม่ชอบนัตโตะ นม และแครอท ซึ่งมักจะให้นักเรียนแทน มีแค่ฮายาโตะที่รู้ก่อนจะบอกให้พวกจูไดฟัง)


ซาเมะจิมะ (鮫島) (Eng Chancellor Sheppard)

อาจารย์ใหญ่หรือผู้อำนวยการของดูเอลอคาเดเมีย ที่เฝ้าติดตามจูไดตั้งแต่ช่วงสอบเข้า เป็นเจ้าของสำนักไซเบอร์ที่มีเรียวเป็นลูกศิษย์ เอสการ์ดคือ ไซเบอร์ โอก้า

มักจะมีบทบาทในช่วงสำคัญเสมอ เช่น การเลือกดูเอลลิสต์ที่เหมาะสมกับการปกป้องกุญแจ7ดารา ซึ่งเป็นคำสั่งของประธานคาเงะมารุที่ส่งเซเว่นสตาร์มาเพื่อหาทางปลดปล่อย3อสูรมายา, การจัดการแข่งเจเน็กซ์ที่เขาได้รวบรวมดูเอลโปรลีกส์ทั่วโลกมาแข่งกับนักเรียนของตน โดยจุดประสงค์ที่แท้จริงคือการหาต้นตอของเจ้าของแสงแห่งการทำลายล้าง, การเชิญอาจารย์คอบบร้าและนักเรียนจากดูเอลอคาเดเมียสาขาต่างๆมาร่วมอยู่กับนักเรียน โดยการเชิญแต่ละครั้งของเขานำมาซึ่งเรื่องราวต่างๆมากมาย จนซาเมะจิม่ารู้สึกผิดจนไม่กล้าเชิญคนนอกมาอีก

ซาเมะจิม่ามีความสัมพันธ์หวานแหววกับโทเมะซัง ป้าเจ้าของร้านค้าประจำโรงเรียน ในมังงะ มีบทบาทอยู่บ้าง และเป็นคนที่รู้และสงสัยในการ์ด"แพลเน็ตซีรีย์"จากการรายงานของเรียว


ซาโอโตเมะ เรย์ (早乙女 レイ) (Eng Blair Flannigan)

เด็กสาวที่อายุน้อยที่สุดในซีรีส์ เธอปรากฎตัวครั้งแรกในฐานะนักเรียนชายในโอซีริส เรด เพื่อหาทางใกล้ชิดเรียว แต่ถูกจูไดจับได้ว่าเป็นผู้หญิงปลอมตัวมา แถมยังอยู่ชั้นป.5 เลยกลับไปเรียนจนจบก่อน ตั้งแต่นั้นเรย์จึงหลงรักจูไดจนเรียกว่า"ท่านจูได"

ในซีซั่น 2 เรย์ปรากฎตัวอีกครั้งในฐานะคู่ต่อสู้คนสุดท้ายในการแข่งเจเน็กซ์ แม้สู้แพ้มันโจเมะแต่เธอได้ทำข้อตกลงในการให้เธอเป็นนักเรียนของโอซีริสเรดเพื่อใกล้ชิดจูได

ในซีซั่น 3 ในโลกต่างมิติ เรย์ถูกยูเบลเล่นงานพร้อมกับมาร์แตงทำให้เกิดแผลจนไข้สูง อาจารย์อายูกาวะจึงต้องดูแลพร้อมกับพยายามสู้กับนักเรียนซอมบี้จนกลายเป็นพวกเดียวกัน แต่จูไดกับโยฮันมาช่วยไว้พร้อมกับรักษาจนหายดี

ในซีซั่น 4 เรย์ย้ายมาอยู่หอหญิงโอเบลิสก์ บลู ในช่วงจับคู่กับเคนซันในการแข่งแพร์ดูเอล โดยแอบสลับพร้อมใช้การ์ดสำหรับเปลี่ยนพาร์ทเนอร์เพื่อให้ได้คู่กับจูได แต่โดนอาสึกะทำลายไปก่อน


มาคุราดะ จุนโกะ (枕田ジュンコ) (Eng Jasmine)

นักเรียนหญิงหอโอเบลิกส์บลู รูมเมทของอาสึกะ มีผมสีแดง มักจะปรากฎตัวพร้อมกับโมโมเอะ เคยถูก SAL พาตัวไปเพื่อแลกกับอิสระจนจูไดท้าสู้เพื่อช่วยเหลือเธอ


ฮามาคุจิ โมโมเอะ (浜口ももえ) (Eng Mindy)

นักเรียนหญิงหอโอเบลิกส์บลู รูมเมทของอาสึกะ มีผมสีน้ำเงิน มักจะปรากฎตัวพร้อมกับจุนโกะ


โทเมะซัง (トメ) (Eng Ms Dorothy)

คุณป้าเจ้าของร้านค้าประจำโรงเรียน ที่ขายทั้งการ์ด ดรอว์ปัง และของต่างๆ เคยถูกจูไดช่วยเข็นรถในช่วงสอบเลยมอบการ์ดซองสุดท้ายเป็นการตอบแทน จากนั้นเลยสนิทกัน มีบทบาทบ้าง

ในซีซั่น 3 ที่โรงเรียนอยู่ในโลกต่างมิติ โทเมะเป็นคนจัดแจงเรื่องอาหารการกินให้กับนักเรียนที่อยู่ด้วยกัน


คาบายามะ (樺山) (Eng Sartyr)

อาจารย์ประจำหอราห์ เยลโลที่มีบทน้อยสุด (อย่างมากก็คืออยู่ประกอบฉาก) แต่ในซีซั่น 2 เขามีบทบาทในการแต่งเป็น "หน้ากากแกงกะหรี่" ท้าสู้กับเคนซันเพื่อหวังให้เขากลับหอราห์ เยลโล


เปกาซัส เจ ครอฟอร์ด (ペガサス・J・クロフォード) (Eng Maximillion Pegasus)

อดีตศัตรูชองมุโต ยูกิ ผู้จัดการแข่งดูเอลลิสต์คิงด้อม ปัจจุบันเป็น CEO ของอินดัสเทรียลอิลูชั่นส์ (I²) บริษัทผลิตการ์ดดูเอลมอนสเตอร์

ในซีซั่น 1 เขาปรากฎแค่ในนาม2ครั้ง ครั้งแรกเป็นการพูดถึงในฐานะศัตรูของยูกิในนิทรรศการดูเอลคิง ครั้งที่สองเปกาซัสส่งจดหมายให้มาเอดะ ฮายาโตะมาเป็นการ์ดดีไซน์เนอร์

ในซีซั่น 2 เปกาซัสมาเยือนที่ดูเอลอคาเดเมียเพื่อตามหาแฟรงก์ พนักงานของเขาที่ขโมยการ์ดราห์ปลอมที่มีพลังน่ากลัว โดยมาพร้อมกับฮายาโตะเนื่องจากพูดถึงจูไดบ่อยจนถูกใจเป็นอย่างมาก ถึงขั้นบอกว่าแทบจะพิมพ์เดียวกับยูกิเลย พอเรื่องจบด้วยดีก็กลับไปที่บริษัท จากนั้นเปกาซัสมาอีกครั้งเพื่อบอกเล่าเรื่องของแสงแห่งการทำลาบล้างให้ซาเมะจิม่ารับรู้ แต่ก่อนหน้านั้นถูกโครนอสกับนโปเลียนอ้อนวอนขอทำงานกับเขา เลยเสนอว่าต้องดูเอลเอาชนะเขาก่อน ถึงอย่างนั้นเปกาซัสได้เอาชนะอาจารย์ทั้งสองมาได้ชิวๆ

ในซีซั่น 3 เปกาซัสปรากฎตัวในช่วงที่ดูเอลอคาเดเมียไปยังโลกต่างมิติทั้งอาคาร ได้นำลูกน้องมาช่วยซาเมะจิม่าไว้ทัน ก่อนจะดำเนินการสร้างการ์ดเรนโบว์ดราก้อนจากศิลาที่ค้นพบ โดยเขาจะสร้างแบบพิเศษเหมือนกับการ์ดใบอื่น เช่น สัตว์อัญมณีที่สร้างจากอัญมณี7สีที่ค้นพบจากใต้ทะเล เมื่อสร้างเสร็จจึงนำการ์ดใส่แคปซูลในจรวด โดยส่งมันเข้าอีกโลกในช่วงปะทะของไคเซอร์เรียวกับโยฮัน และสามารถช่วยทุกคนกลับมาได้สำเร็จ

ในมังงะ เปกาซัสถูกพูดถึงจากปากของฮิบิกิ มิโดริว่าเป็นคนมอบการ์ดฮาเนะ คุลิโบ้แก่โคโยผู้เป็นแชมป์ดูเอลลิสต์รุ่นจูเนียร์ ทำให้เลซี่รู้ว่าเปกาซัสอาจเป็นผู้สร้างการ์ดวิญญาณทุกใบรวมถึงฮาเนะ คุลิโบ้ด้วย

ในมูฟวี่ Bond Beyond Time เปกาซัสปรากฎในช่วงอีเวนท์พิเศษที่ยูกิกับสุโงโรคุร่วมด้วย แต่ทว่ากลับถูกมังกรจากอนาคต3ตัวบุกโจมตีจนถูกตึกถล่มเสียชีวิต ทำให้ส่งผลถึงอนาคตที่การ์ดหายไปและสถานที่พังทลาย ยูเซย์และจูได บุคคลในอนาคตจึงต้องยูกิและย้อนเวลาเพื่อหยุดเหตุการณ์ดังกล่าว และสามารถโค่นพาราด็อกซ์ ตัวต้นเหตุของการบิดเบี้ยวของเวลาได้สำเร็จ

ตัวละครจากซีซั่น 1[แก้]

มาเอดะ ฮายาโตะ (前田 隼人) (Eng Chumley Huffington)

รูทเมทของจูไดและโช หน้าตาเหมือนโคอาล่า ใช้เด็คที่ส่วนใหญ่เป็นโคอาล่า แต่ได้รับการ์ดเดธแคงการูกัลมาสเตอร์ออฟโอซีจากทั้งคู่ เป็นนักเรียนซ้ำชั้นอยู่โอซิริสด์ เรดมา3ปี เขาจึงตัดสินจะเลิกดูเอล แต่เมื่อเขาได้พบกับจูไดและโช จึงพยายามที่จะเก่งขึ้น ถึงขั้นทำให้พ่อของเขาล้มเลิกบังคับให้ลาออกได้ ซึ่งในช่วงเกือบท้ายของซีซั่น1 เขาได้พ่ายแพ้อาจารย์โครนอส แต่เขาได้รับเลือกจาก เปกาซัส เจ ครอฟอร์ด ให้ไปทำงานที่อินดัสเทรียล อิลูชั่น ซึ่งผลิตการ์ดดูเอลมอนสเตอร์

ในซีซั่น 2 ฮายาโตะมาพร้อมกับเปกาซัส ที่อยากพบจูไดเพราะเขาเล่าเรื่องเพื่อนคนนี้ให้ฟัง พร้อมกับมอบการ์ดให้จูไดต่อสู้กับราห์ตัวปลอมได้


ไททัน (タイタン)

ชายสูงใหญ่ที่อ้างตัวว่าเป็นดูเอลลิสต์แห่งความมืด ใช้เด็คเดม่อน แท้จริงแล้วเป็นนักต้มตุ๋นที่ทำหน้าที่ตามค่าจ้าง เขาถูกอาจารย์โครนอสจ้างให้กำจัดจูได เขาจับอาสึกะมาเป็นตัวประกัน ไปๆมาๆทั้งสองถูกดูดเข้าไปยังมิติมืด เมื่อพ่ายแพ้ต่อจูได เขาถึงตกสู่โลกมืด แต่ก็ได้รับเลือกให้เป็นเซเว่นสตาร์เพื่อแก้แค้น กลับพ่ายแพ้ต่ออาสึกะจนตกสู่โลกมืดแบบไม่กลับมาอีก


ไทซัน ไทระ (大山平) (Eng Damon)

นักเรียนโอเบลิสก์ บลู ผู้ฝักใฝ่ในการจั่ว ถึงขั้นหนีไปที่ป่าเพื่อฝึกการจั่วจนเปลี่ยนไปเป็นคนละคน เขาได้หยิบดรอว์ปังไส้ไข่ทองคำอันหายากมาได้หลายครั้ง จนพวกจูไดต้องตามสืบ เมื่อพ่ายแพ้ต่อจูไดจึงกลับมาเรียนเหมือนเดิม ในซีซั่น 2 ไทซันปรากฎตัวอีกครั้งในการแข่งเจเน็กซ์ โดยเอาชนะโปรดูเอลลิสต์คณิตศาสตร์ แมทซ์มาทิก้าไปได้ด้วยวิชาจั่วเทพ


โมเตกิ โมเคโอะ (茂木もけ夫) (Eng Belowski)

นักเรียนโอเบลิสก์ บลูที่มีพลังประหลาด คือทำให้ผู้คนรอบข้างเฉื่อยชา ขี้เกียจ จนต้องสวมชุดเพื่อป้องกันพลัง และส่งตัวเขาไปยังหอพักส่วนตัวอยู่สบาย นอกจากนี้ยังมองเห็นวิญญาณได้ ใช้เด็คโมเกะ โมเกะ ในซีซั่น 2 โมเตกิปรากฎตัวอีกครั้งในการแข่งเจเน็กซ์ โดยเอาชนะโปรดูเอลลิสต์ที่ขอยอมแพ้เพราะพลังของเขา


ผู้นำผู้พิทักษ์สุสาน (墓守の長)

เป็นผู้ปกครองโลกต่างมิติที่พวกจูไดพลัดหลงไป พอสู้เสร็จจึงเล่าเกี่ยวกับคนๆนึงที่มายังที่แห่งนี้และเอาชนะมาได้ พร้อมกับมอบไอเทมเสี้ยวนึงให้กับจูได (ซึ่งอีกเสี้ยวอยู่กับดาร์กเนสฟุบุกิ) ป.ล. เป็นการ์ดมอนสเตอร์ที่มีตัวตน


ซาร่า (サラ) (Eng Yasmin)

หญิงสาวแอสซาซินประจำโลกต่างมิติ เป็นคนพาจูไดให้รอดจากการจับกุม รวมทั้งช่วยพวกจูไดจากกลุ่มทหาร โดยบอกว่าเธอแอบชอบคนๆนั้น(ฟุบุกิ)ที่เคยมาที่โลกนี้ ป.ล. เป็นการ์ดมอนสเตอร์ที่มีตัวตน


เซเว่นสตาร์ (Eng Shadow Riders)

กลุ่มตัวร้ายในซีซั่น 1 เป็นดูเอลลิสต์ที่ได้รับเลือกจากประธานคาเงะมารุและได้รับไอเทมแห่งความมืด (คล้ายกับไอเทมพันปี) หน้าที่ของพวกเขาคือจัดการผู้ที่มีกุญแจเจ็ดดาราเพื่อปลดผนึก 3 อสูรมายาที่หลับไหลอยู่ในดูเอลอคาเดเมีย โดยมีทั้งหมด 7 คน บางคนเป็นทั้งมนุษย์ อมุษย์ หรือแม้กระทั่งมอนสเตอร์


ดาร์กเนส (ダークネス)

ผู้ใช้เด็คมังกร ตัวจริงคือเทนโจอิน ฟุบุกิ หลังพ่ายแพ้จูไดจึงถูกผนึกไว้ในการ์ด แต่ฟุบุกิได้ใช้การ์ดเรียกในช่วงเวลาสำคัญบ้าง

คามิวล่า (カミューラ)

แวมไพร์สาวที่หลับไหลในโลงศพจากการถูกมนุษย์ในสมัยนั้นไล่ล่า จนเธอได้รับการปลุกขึ้นและได้รับเลือกเป็นเซเว่นสตาร์เพื่อแก้แค้น มีค้างคาวเป็นสาวกคอยแอบเป้าหมายได้ เธอสามารถเอาชนะอาจารย์โครนอสและไคเซอร์เรียวจนกลายเป็นตุ๊กตาไป ทว่าเธอแพ้ต่อจูไดทำให้วิญญาณของเธอถูกแฟนธ่อมเกทเอาไปจนร่างสลาย เด็คที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นแวมไพร์ แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือ "แฟนธ่อมเกท" ประตูที่สามารถนำมอนสเตอร์ของอีกฝ่ายมาอยู่กับตนแลกกับวิญญาณของใครก็ได้ แม้แต่ตัวเธอเอง


ทาเนีย (タニヤ)

นักรบสาวแห่งเผ่าอเมซอนเนส และใช้เด็คอเมซอนเนส ได้รับเลือกเป็นเซเว่นสตาร์เพื่อตามหาผู้ชายที่แข็งแกร่งมาเป็นเจ้าบ่าว เธอสามารถเอาชนะดูเอลลิสต์มากมายเพื่อใช้เป็นแรงงานสร้างโคลอสเซียมในเวลารวดเร็ว มีแบสเป็นเสือสัตว์เลี้ยงประจำตัว เธอเอาชนะมิซาวะที่ตกหลุมรักมาได้ แต่ปล่อยตัวไปด้วยความเบื่อหน่าย เมื่อพ่ายแพ้ต่อจูไดอย่างฉิวเฉียด เธอจึงคืนร่างเป็นเสือแล้วจากไป ทาเนียมีบทอีกครั้งในซีซั่น 3 ช่วงที่พวกจูไดมาที่โลกต่างมิติอีกครั้งเพื่อช่วยโยฮัน มิซาวะจึงขอสละโลกใบเดิมเพื่อเดินทางร่วมกับเธอ


ดอน ซารูท (首領-ザルーグ)

ปรากฎตัวในฐานะตำรวจสืบสวนมากุเระเพื่อให้พวกจูไดหาที่ซ่อน ก่อนจะถูกมันโจเมะจับได้ จึงเผยตัวจริงว่าเป็นกลุ่มโจรแมงป่องดำ ประกอบด้วยตัวเขาเป็นหัวหน้า, แส้หนามมิเน่, คริปจอมปลดกับดัก, ชิคจอมหนี และกรอคจอมพลัง ซึ่งพวกเขาถูกว่าจ้าง (ทั้งที่เป็นเซเว่นสตาร์?) ให้ขโมยกุญแจเจ็ดดาราโดยการปลอมตัวเพื่อแฝงเข้ามาอย่างแนบเนียน เมื่อดูเอลจนแพ้ทำให้กลับคืนร่างเดิมคือการ์ดมอนสเตอร์ สุดท้ายได้ดอนและพรรคพวกอยู่ในหอของมันโจเมะร่วมกับวิญญาณการ์ดตนอื่น (ถือว่าเป็นเซเว่นสตาร์ที่โง่และติงต๊องที่สุด เพราะดันไม่รู้กลไกในการปลดผนึก3อสูรมายาทั้งๆที่ขโมยกุญแจที่เหลือมาได้)


อบิโดสที่สาม (アビドス3世)

เจ้าชายแห่งอียิปต์เมื่อหลายพันปีก่อน ได้ถูกปลุกขึ้นในฐานะเซเว่นสตาร์ พร้อมกับเรือเหาะและมัมมี่เป็นสาวก นิสัยหัวแข็ง ไม่ยอมให้ใครดูถูกฟาโรห์ได้ ทะเลาะกับจูไดหนึ่งแมทซ์แต่ทำให้เขาถูกใจถึงขั้นขอให้จูไดมาอยู่ที่โลกหลังความตายให้ได้ เด็คของเขาคือข้ารับใช้แห่งฟาโรห์


ไททัน (タイタン)

ใช้เด็คเดม่อน เคยเป็นดูเอลลิสต์ต้มตุ๋น แพ้จูไดจนตกสู่โลกมืด จากนั้นก็ได้รับเลือกเป็นเซเว่นสตาร์ แต่แพ้อาสึกะจนตกสู่โลกมืดอีกรอบ


อามูนาเอล (アムナエル)

เซเว่นสตาร์คนสุดท้าย ผู้ใช้เด็ตเกี่ยวกับศาสตร์เล่นแร่แปรธาตุ เอาชนะฟุบุกิ อาสึกะ และมันโจเมะมาได้ แต่แพ้จูได ตัวจริงคือไดโตคุจิ อาจารย์ประจำหอโอซีริสเรด


คาเงมารุ (影丸)

ผู้ก่อตั้งดูเอลอคาเดเมียและผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด ทั้งนักเรียนหายสาปสูญ, 3อสูรมายา และเซเว่นสตาร์ เพื่อหาวิธีให้เขาใช้พลังของมันทำให้แข็งแกร่งขึ้น ตัวจริงเป็นชายแก่อายุเกิน100ปีตามที่ซาเมะจิม่าบอก โดยปรากฎตัวต่อหน้าในเครื่องจักร เมื่อได้รับพลังของ3อสูรมายาที่ครอบครอง ส่งผลให้เขากลายเป็นหนุ่มได้ หลังแพ้จูได เขาจึงกลับไปรักษาตัวทันที ในซีซั่น 4 คาเงมารุได้เรียกตัวจูไดให้มาพบเขาในสภาพนั่งรถเข็นโดยมีไซโอเข็นให้ เพื่อให้จูไดยังอยู่ที่โรงเรียนต่อ จากนั้นก็ปรากฎตัวในคืนจบการศึกษาในช่วงสั้นๆ

ตัวละครจากซีซั่น 2[แก้]

เอ็ด ฟีนิกซ์ (エド・フェニックス) (Eng Aster Phoenix)

ดูเอลลิสต์ระดับโปรที่อายุน้อยที่สุด ได้มาเป็นนักเรียนของดูเอลอคาเดเมียตามคำสั่งของไซโอ เพื่อนสมัยเด็กที่อยู่ด้วยกันหลังพ่อของเอ็ดเสีย ใช้เด็ค D-Hero ที่สามารถเอาชนะเรียวและจูไดในช่วงแรกมาได้ (ตอนแรกใช้ E-Hero เหมือนจูได) นิสัยสุภาพแต่เหลี่ยมจัด มักจะเชื่อเรื่องชะตากรรม แต่พอแพ้จูไดนั้นก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไปบ้าง และร่วมมือกันบ้างในบางครั้ง

เอ็ดมีพ่อเป็นดีไซน์เนอร์การ์ดชื่อดัง แต่เสียชีวิตลงโดยที่การ์ดใบนั้นถูกขโมย จึงพยายามหาคนร้ายให้เจอโดยไม่รู้ว่าเขาคือคนใกล้ตัวอย่าง DD จนสามารถได้การ์ดคืนมา เอ็ดรู้ความจริงเรื่องแสงแห่งการทำลายล้างในตัวไซโอ และความลับของกุญแจสำหรับเปิดดาวเทียมSORA จึงพยายามช่วยเพื่อนแต่พ่ายแพ้ไป พอจูไดเอาชนะและช่วยไซโอมาได้ เขาจึงขอบคุณและจะตอบแทนในสักวัน

ในซีซั่น3 เอ็ดปรากฎตัวพร้อมกับเรียว ในการร่วมมือกันช่วยทุกคนที่ติดอยู่ในโลกต่างมิติกลับมา จากนั้นทั้งคู่ได้ถูกดูดเข้าไปยังโลกนั้นอีกครั้งอีกครั้ง โดยการสืบหาเบาะแสของฮาโอจูได จนสามารถรวมตัวกับคนอื่นๆมาได้ แต่ว่าเอ็ดได้พ่ายแพ้แก่อาม่อนจนสลายไป

ในซีซั่น4 เอ็ดได้ช่วยมันโจเมะในการเป็นโปรดูเอลลิสต์โดยให้เป็นเบ๊และทำงานแบ่งเบาภาระ แต่เขาโมโหมากที่มันโจเมะละเลยจนการ์ดไฟนอลDถูกขโมย รวมถึงอุบายของไมค์ที่บังคับให้สู้กับมันโจเมะ แต่จูไดกลับทำแผนของไมค์เสียและชิงการ์ดมาคืนให้เอ็ดได้

ในมังงะ เอ็ดเป็นนักเรียนของดูเอลอคาเดเมียอเมริกา และเป็นโปรดูเอลลิสต์ที่อายุน้อยที่สุด ใช้เด็ค V-Hero พ่อของเอ็ดเป็นการ์ดดีไซน์เนอร์ที่สร้างแพลเน็ตซีรีย์ ที่คาดว่าทราโกเดีย ปิศาจที่ถูกจองจำนับพันปีสิงร่างของเขาเพื่อสร้างการ์ดในฐานะภาชนะรองรับพลังของเหยื่อ ในช่วงที่เขาเดินทางมาพูดคุยกับผอ.แม็คเคนซี่ และทราโกเดียย้ายร่างไปสิงเขาแทน และจับเลซี่ ลูกสาวของเขามาเป็นหุ่นเชิดด้วย จากนั้นเอ็ดก็ได้ผอ.แม็คเคนซี่ดูแลต่อและเป็นเพื่อนกับเลซี่อีก โดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพ่อของตนกันแน่

เอ็ดปรากฎตัวขึ้นหลังจากที่การแข่งแท็กดูเอลจบไปแล้ว ทำให้ต้องแข่งกับจูไดที่ใช้ M-Hero แต่ก็สามารถเอาชนะมาได้ และต่อมาก็เอาชนะฟุบุกิ หนึ่งในคนที่เขาต้องการจะโค่นล้มมาตลอดได้ ในการแข่งเดี่ยว เอ็ดได้รับการ์ดแพลเน็ตซีรีย์ "The Grand Jupiter" จากผอ.แม็คเคนซี่ เอาชนะอาสึกะมาได้ จากนั้นก็ได้ถูกเรียกตัวไปยังโกดัง พอรู้ความจริงจากผอ.แม็คเคนซี่จึงโกรธมาก แต่เขากลับพ่ายแพ้ให้กับ "The Supremacy Sun" จนสลบไป

เอ็ดมีบทบาทใน Yu-Gi-Oh! Arc-V เป็นดูเอลลิสต์จากมิติฟิวชั่น


ทีร่าโน่ เคนซัน (ティラノ剣山) (Eng Tyranno Hassleberry)

นักเรียนใหม่ในปี2 แรกเริ่มจะเข้าสมัครเป็นนักเรียนของโอเบลิสก์ บลู แต่สุดท้ายแล้วเขาได้เป็นนักเรียนของรา เยลโล่แทน ลักษณะเด่นคือร่างกายกำยำ สีผิวแทน และผ้าโพกหัว เขาใช้เด็คไดโนเสาร์เน้นทีราโน่

เคนซันปรากฎตัวครั้งแรกในฐานะนักล่าดูเอลลิสต์พร้อมลูกน้อง ที่จะหอบดูเอลดิสก์ของผู้แพ้ไว้กับตัว จนจูไดและโชเรียกเขาว่าเบงเคเลยทีเดียว หลังจากสู้แพ้จูได เคนซันจึงนับถือและเรียกว่า"ลูกพี่" ก่อนจะย้ายมาอยู่ห้องเดียวกัน ช่วงแรกๆมักจะทะเลาะกับโชเรื่องนี้เสมอ แต่ภายหลังได้เลิกทะเลาะกันและสนิทกันในที่สุด นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการทำลายดาวเทียมSORAร่วมกับเนออสอีกด้วย

ช่วงหนึ่งเคนซันเคยขุดซากไดโนเสาร์จนเกิดอุบัติเหตุหินทับขาจนกระดูกหัก เลยใช้กระดูกไดโนเสาร์ที่หาได้มาทดแทน เลยได้รับDNAมา ทำให้มีสัญชาตญาณไดโนเสาร์ผุดขึ้นและดวงตาเปลี่ยนไปช่วงหนึ่ง ซึ่งพลังนี้สามารถช่วยเขาไว้ได้หลายครั้ง

ในซีซั่น3 เคนซันได้มีส่วนช่วยร่วมกันหลายครั้ง ตั้งแต่ตามหาคอบร้าที่ฐานทัพกลางป่าไปจนถึงโลกต่างมิติ พอในช่วงที่กลับไปยังโลกต่างมิติอีกครั้งเพื่อช่วยโยฮัน เขาถูกราชาแห่งโลกมืดบรอนจับไปเป็นเครื่องสังเวยให้การ์ดซุปเปอร์ฟิวชั่นจนสลายไป หลังจากนั้นก็ได้กลับมาสู่โลกเดิมพร้อมกับคนอื่นๆ

ในซีซั่น4 เคนซันได้กลับมาอยู่หอราห์ เยลโล และคนจัดแพร์ดูเอลให้กับโรงเรียน เขามีเพื่อนร่วมรุ่นมากมายร่วมถึงโซระโนะแห่งโอเบลิสก์บลู จากนั้นเขาถูกมิสเตอร์ทีท้าสู้จนแพ้และเข้าไปยังโลกของดาร์กเนส แต่กลับมาได้เพราะจูได หลังจบการศึกษา เคนซันได้เป็นตัวเต็งของดูเอลอคาเดเมีย

(เกร็ดความรู้ เคนซันเป็นนามสกุล ซึ่งชื่อจริงๆยังเป็นปริศนา และคาดว่าเขามีต้นแบบมาจากไดโนซอร์ ริวซากิ ตัวละครจากภาคแรก)


ไซโอ ทาคุมะ (斎王琢磨) (Eng Sartorius)

ตัวร้ายประจำซีซั่น2 เป็นคนที่มีพลังในการทำนายอนาคตมาตั้งแต่เด็กๆ มีน้องสาวชื่อมิซึจิ คอยทำงานเลี้ยงชีพด้วยกัน รวมถึงคอยดูแลเอ็ดที่เพิ่งเสียพ่อไปใหม่ๆจนสนิทกัน ใช้เด็คอคาน่า ฟอร์ซที่ต้องโยนเหรียญเพื่อให้ได้ความสามารถตามหน้าของเหรียญ แต่ในอนิเมะจะเป็นการหมุนแทน

เดิมทีไซโอเป็นคนจิตใจดี แต่วันหนึ่งได้มีลูกค้านำการ์ดมาให้เขาดู ปรากฎว่าถูก"แสงแห่งการทำลายล้าง" ครอบงำจนเกิดเป็นอีกบุคลิกนึง ตั้งความหวังว่าจะทำให้โลกนี้เต็มไปด้วยแสงสีขาวทั้งใบ

ตอนแรกไซโอปรากฎตัวแค่สั่งการให้เอ็ดปฏิบัติหน้าที่ส่วนตัวเองก็ทำนายด้วยไพ่ทาโรต์ไป พอมีโอกาสมาที่ดูเอลอคาเดเมีย ก็ได้ล่อลวงมันโจเมะให้ดูเอลและทำให้เขากลายเป็นตัวตั้งตัวดีในการก่อตั้ง"สมาคมแห่งแสง" คัดเลือกคนที่แข็งแกร่งเพื่อจัดการจูไดและคนอื่นๆ รวมถึงสั่งการให้มิซึจิจัดการในช่วงที่ทัศนศึกษาที่เมืองโดมิโน่

ในการแข่งเจเนกซ์ ไซโอเอาชนะคอมโบวันเทิร์นคิลของเจ้าชายโอจิน และได้รับอุปกรณ์ควบคุมSORA ดาวเทียมลำแสงที่มีอนุภาคในการทำลายล้างโลกได้ แต่ไซโอด้านดีกลับขโมยกุญแจมอบให้จูไดและเอ็ดไปซะก่อน ไซโอจึงเอาชนะเอ็ดและได้กุญแจทั้งสองมา ทว่าSORAถูกเคนซันและเนออสร่วมกันทำลาย พร้อมกับพ่ายแพ้ต่อจูไดจนแสงแห่งการทำลายล้างสลายไป พอจบเรื่องไซโอได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรวมถึงพลังทำนายได้หายไป

ในซีซั่น4 ไซโอมีบทบาทถึงสามครั้ง ครั้งแรกคือเข็นให้ประธานคาเงมารุที่ต้องการพบจูไดในตอนที่กำลังจะออกจากโรงเรียน ครั้งที่สองคือช่วยจูไดที่ถูกมิสเตอร์ทีรุมล้อม แต่นั่นคือกับดักเพราะไซโอกลายเป็นพวกเดียวกัน แถมยังแอบใส่การ์ดในเด็คของจูไดทำให้แก้เกมกันลำบาก รวมทั้งวางระเบิดในอาคารอีก ซึ่งหลังแพ้จูได เขาก็สลายไปโดยมีมิซึจิมารับ ก่อนจะกลับมาสู่โลกเดิมได้หลังจากดาร์กเนสถูกปราบ ครั้งที่สามปรากฎตัวในช่วงคืนจบการศึกษาในช่วงสั้นๆ


ไซโอ มิซึจิ (斎王 美寿知) (Eng Sarina)

น้องสาวของไซโอ มีพลังในการทำนายอนาคตเหมือนกัน ใส่ชุดมิโกะ รวมถึงมีพลังมากมาย ตั้งแต่เทเลพอร์ต ขังเหยื่อไว้ในกระจก และแยกร่างได้ ใช้เด็คกระจก หลังจากที่พี่ชายเปลี่ยนไปเพราะแสงแห่งการทำลายล้าง เธอยอมทำตามคำสั่ง จัดทีม4ราชาธาตุจัดการพวกจูไดในช่วงทัศนศึกษาในเมืองโดมิโน่ พร้อมกับหาจูไดและเอ็ดที่สามารถทำตามคำขอของเธอในการช่วยเหลือพี่ชายจากแสงแห่งการทำลายล้างได้ หลังพ่ายแพ้ วิญญาณของเธอถูกขังอยู้ใยเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งสามารถหยุดการทำงานของดาวเทียมSORAมาได้ หลังจากนั้นเธอกลับมาใช้ชีวิตตามปกติร่วมกับพี่ชาย ในซีซั่น4 มิซึจิปรากฎตัวต่อหน้าจูไดระหว่างที่สู้กับไซโอ เธอขอให้เอาชนะเพื่อปลดปล่อยพี่ชายตนให้เป็นอิสระ

ตัวละครจากซีซั่น 3[แก้]

โยฮัน แอนเดอร์สัน (ヨハン・アンデルセン) (Eng Jesse Anderson)

นักเรียนจากดูเอลอาคาเดมี่ สาขาเหนือ ใช้เด็คสัตว์อัญมณี7สี ที่ได้มาจากเปกาซัสซึ่งได้บอกว่าเด็คนี้เลือกเขาไว้แล้ว เขามีนิสัยละม้ายคล้ายจูไดเอามากๆ พอสู้กันเสร็จก็กลายเป็นเพื่อนสนิทแบบไปไหนด้วยกันตลอด (คนดูเอามาจิ้นเรียบร้อย) ตอนเผชิญหน้ากับกีส นักล่าวิญญาณดูเอลมอนสเตอร์ที่จับแซฟไฟร์ เปกาซัสเป็นตัวประกัน แถมยังมีวิญญาณตัวอื่นรวมถึง เจลลี่บีนส์แมน ที่โยฮันเคยสัญญากับเด็กชายว่าจะหาการ์ดใบนั้นให้เจอ กีสพยายามบีบให้เขาแพ้ด้วยการทำลายการ์ด แต่จูไดกลับแย่งคืนมาได้อย่างหวุดหวิด ในช่วงอยู่โลกต่างมิติ เขาได้รับการ์ดเรนโบว์ดราก้อนจากการใช้พลังแหวกมิติให้ส่งจรวดเข้ามาได้ และใช้ในการพาทุกๆคนกลับโลกเดิม แต่เขาเลือกสละตนเองจนไม่ได้กลับมาพร้อมกัน จากนั้นโยฮันถูกยูเบลสิงสู่ในเวลาต่อมา และได้จูไดคืนสติกลับมา

ในซีซั่น4 โยฮันได้รับการติดต่อจากโอไบรอันให้ไปช่วยจูไดที่เมืองโดมิโนะ โดยต้องสู้กับจูไดที่ถูกพลังความมืดจากการ์ดครอบงำจนเห็นเขาเป็นมิสเตอร์ที เมื่อได้สติแล้วทั้งคู่ขับเรือกลับที่ดูเอลอคาเดเมีย เฝ้ามองการดูเอลของฟุบุกิกับฟุจิวาระ จากนั้นก็ท้า2ต่อ1กับฟุจิวาระต่อ แม้โยฮันจะถูกพลังสะกดจิตให้สู้กัลจูได แต่ก็ไม่เป็นผล แม้ว่าจะแพ้แต่เขาได้ฝากการ์ดเรนโบว์ดราก้อนให้จูไดเอาชนะมาได้

ในมังงะ โยฮันเป็นหนึ่งในนักเรียนของดูเอลอคาเดเมียอเมริกา ใช้เด็คแมลง คลั่งใคล้แมลงมากถึงขั้นวิ่งหาทั่วป่าเพื่อตามหาแมลงหายากเลยทีเดียว ในแท็กดูเอลคู่กับอามอน แพ้คู่อาสึกะกับมิซาวะ ในแข่งเดี่ยว โยฮันได้รับ "The Tripping Mercury" จากผอ.แม็คเคนซี่และเอาชนะโชมาได้ จากนั้นถูกทำให้สลบไป

(เกร็ดความรู้ : นักพากย์ญี่ปุ่นของโยฮันเป็นคนเดียวกับที่พากย์ แวมไพร์ คามิวล่า ในซีซั่น 1)


จิม ครอคโคไดล์ คุก (ジム・クロコダイル・クック) (Eng Jim Crocodile Cook)

นักเรียนจากดูเอลอาคาเดมี่ สาขาใต้ ย้ายมาตอนปี3พร้อมคนอื่นๆ มีจระเข้ชื่อคาเรนเป็นเพื่อนสมัยเด็กโดยมักจะถูกสะพายบนหลัง เด็คที่ใช้คือฟอสซิล มีนิสัยสบายๅ เป็นมิตรกับทุกคน บางครั้งก็จริงจังจนพึ่งพาได้ สำเนียงติดญี่ปุ่นคำอังกฤษคำ และชอบตั้งชื่อเล่นให้คนอื่นๆด้วย (Dino Boy ของเคนซัน และ Tomorrow Girl ของอาซึกะ)

นอกจากเป็นนักเรียนแล้ว จิมยังเป็นนักธรณีวิทยาและนักบรรพชีวินวิทยาที่วิจัยเกี่ยวกับฟอสซิลไดโนเสาร์ อีกทั้งยังครอบครอง "ดวงตาโอริคากอน" ที่ได้รับจากชายลึกลับเมื่อตอนสมัยเด็ก โดยจิมใช้กับฮาโอเพื่อช่วยจูไดแต่ไม่สำเร็จ (สำเร็จตอนที่โอไบรอันใช้รอบที่2กับฮาโอ)

ในซีซั่น3 จิมมีบทบาทในเกือบทุกตอน ตั้งแต่ตามหาคอบร้า จนถึงช่วงอยู่ที่โลกต่างมิติถึง2ครั้ง ครั้งสุดท้ายคือพ่ายแพ้ต่อฮาโอจูไดจนร่างสลาย เหลือเพียงดวงตาโอริคากอนให้โอไบรอัน หลังจากที่กลับโลกเดิมแล้ว จิมได้กลับทางเรือไปพร้อมกับโยฮันและโอไบรอัน

ในมังงะ จะใช้ชื่อว่า"เจมส์" เป็นหนึ่งในนักเรียนของดูเอลอคาเดเมียอเมริกา ไม่สะพายคาเรนที่หลัง นิสัยเปลี่ยนเป็นชั่วร้ายและสนุกกับดูเอลแห่งความมืด โดยดวงตาข้างขวาเป็นผลึกอันเดียวกับตุ้มหูของเดวิดและเลซี่ ใช้เด็คจระเข้ เอสการ์ดคือ "The Tyrant Neptune" ได้ท้าฟุบุกิที่เอาชนะเดวิดมาแต่ก็แพ้ ในแท็กดูเอลคู่กับโอไบรอัน แพ้คู่มันโจเมะกับโช ในแข่งเดี่ยว เอาชนะมิซาวะในดูเอลแห่งความมืดมาได้ จากนั้นถูกทำให้สลบไป


อัสติน โอไบรอัน (オースチン・オブライエン) (Eng Axel Brodie)

นักเรียนจากดูเอลอคาเดมี่ สาขาตะวันตก ใช้เด็คโวลคานิค จุดเด่นคือดูเอลดิสก์ที่สามารถเปลี่ยนเป็นโหมดปืนไว้ยิงการ์ดได้ เดิมทีเป็นทหารรับจ้างที่ได้การฝึกมาจากพ่อของตน ทำให้มีทักษะและความสามารถเอาตัวรอดสูง จากนั้นก็ได้รับใช้คอบร้าในการทำภารกิจต่อสู้กับจูได พอรู้ว่าถูกหลอกจึงพยายามช่วยจูไดให้ถึงตัวคอบบร้า และเอาตัวรอดมาได้

ในช่วงโลกต่างมิติครั้งแรก โอไบรอันได้รับการรักษาระยะสั้น ก่อนจะเกณฑ์เจ้าหน้าที่คอยสำรวจนอกรร. และคอยช่วยเหลือตลอดจนกลับสู่โลกเดิมได้

ช่วงโลกต่างมิติครั้งที่2 โอไบรอันคอยเดินทางร่วมกับจิมในการตามหาจูได แต่เมื่อจิมแพ้ฮาโอจูไดจนสลายไป เขาจึงหวาดกลัวและหนีไปโดยไม่ลืมเอาดวงตาโอริคากอนของจิมไปด้วย พอกลับมามีความกล้าแล้ว จึงร่วมมือกับเรียวและเอ็ดในการโค่นกองทัพฮาโอจนเกือบหมด เขาสามารถกำจัดฮาโอในตัวจูไดสำเร็จ แลกกับการสละชีวิตตัวเอง หลังจากที่กลับโลกเดิมแล้ว โอไบรอันได้กลับทางเรือไปพร้อมกับโยฮันและจิม

ในซีซั่น4 โอไบรอันส่งมือถือให้จูไดติดต่อเรื่องความผิดปกติของดูเอลอคาเดเมีย จนถึงสืบค้นเรื่องของฟูจิวาระ ยูสึเกะจนสามารถช่วยเหลือฟุบุกิได้ทันเวลา จากนั้นโอไบรอันได้มุ่งหน้าไปยังเมืองโดมิโนะที่อยู่ๆคนเริ่มหายไปทีละคน จนรู้ว่าตัวการคือมิสเตอร์ที จึงท้าสู้แต่ถูกปั่นหัวเรื่องแม่จนพ่ายแพ้ไป มันจึงสวมรอยเป็นเขาเพื่อหลอกล่อจูไดอีกที

ในมังงะ โอไบรอันเป็นหนึ่งในนักเรียนของดูเอลอคาเดเมียอเมริกา ใช้เด็คอิเล็คโตร ในแท็กดูเอลจับคู่กับจิม แพ้คู่มันโจเมะกับโช ในการแข่งเดี่ยว ได้รับการ์ด "The Blazing Mars" จากผอ.แม็คเคนซี่ แต่แพ้มันโจเมะ ซึ่งโอไบรอันเป็นคนที่รู้เรื่อง "ดูเอลแห่งความมืด" โดยพ่อของเขากลายเป็นเหยื่อพร้อมกับพยายามสืบเรื่องนี้อย่างลับๆ แต่พอเริ่มเอะใจ ผอ.แม็คเคนซี่กลับสะกดจิตให้จำไม่ได้ ก่อนจะถูกทำให้สลบไป


อาม่อน การัม (アモン・ガラム) (Eng Adrian Gecko)

นักเรียนจากดูเอลอาคาเดมี่ สาขาตะวันออก ย้ายมาตอนปี3ร่วมกับคนอื่นๆ ใช้เด็คคลาวด์เดี้ยน นิสัยสุภาพแต่มีความทะเยอทะยานที่จะเป็นราชาของโลก จากธุรกิจการัมที่ร่ำรวยล้นฟ้า โดยมีเอโค่ เพื่อนสมัยเด็กคอยสนับสนุนอยู่ห่างๆ เดิมทีอามอนเป็นเด็กที่อดอยาก วันหนึ่งครอบครัวการัมได้รับเขามาเลี้ยงจึงพยายามเก่งกาจเพื่อให้พ่อแม่ชื่นชม ทว่าเมื่อซีดเกิดมา พวกเขาก็หันมาสนใจลูกแท้ๆ ทำให้อามอนมีความคิดจะสังหารน้องชายบุญธรรมแต่ไม่สำเร็จ เลยใช้ชีวิตในฐานะพี่ชายแสนดีก่อนที่ซีดล้มป่วยลง

ในซีซั่น3 อามอนรู้อุบายของคอบร้าจึงเชิญนักเรียนของดูเอลอคาเดเมียมาแข่งกันเป็นกลุ่มเหยื่อล่อ แต่ถูกมันโจเมะท้าสู้และเอาชนะจนสลบไป สักพักเขาตั้งตัวมาแอบลอบเข้าไปในฐานทัพหวังจะจัดการคอบร้า แต่ถูกยูเบลที่อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์เล่นงาน ถึงอย่างนั้นยูเบลถูกใจอามอนที่มีความมือในใจมากล้นจนยอมเก็บชิ้นส่วนไว้และแอบลอบเข้าในช่วงอยู่โลกต่างมิติมาได้ แต่พอรู้ว่ายูเบลเลือกมาร์แตงแทน จึงพยายามสู้แต่ไม่เป็นผล ยูเบลจึงมอบการ์ดเอ็กซ์โซเดียแทน ในช่วงที่กลับโลกเดิมนั้น เขาไม่ได้กลับมาเพื่อตามหาผนึกของเอ็กซ์โซเดียตัวใหม่ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม เพื่อการนั้นจึงจับเอโค่ที่พลัดหลงมาเป็นเครื่องสังเวย และเอาชนะเอ็ดมาได้ จากนั้นก็ได้สู้กับโยฮันด้วยการ์ดราชาหมอก, ปราสาทหมอก และดาบราชวงศ์ที่มีพลังกำจัดปีศาจมายาแห่งความสับสน อาร์มิไทล์ไปได้ แต่เขาได้พ่ายแพ้ด้วยร่างจริงของยูเบลจนสลายไปในที่สุด และไม่กลับมาอีก

ในมังงะ อามอนต้องการจะเป็นโปรดูเอลลิสต์เพื่อนำเงินรางวัลมารักษาซีดที่ป่วยอยู่ ในแท็กดูเอลที่คู่กับโยฮัน แพ้คู่อาสึกะกับมิซาวะ ในการแข่งเดี่ยว ได้รับการ์ด "The Despair Uranus" จากผอ.แม็คเคนซี่แต่แพ้จูไดจนถูกทำให้สลบไป


โปรเฟสเซอร์ คอบร้า (プロフェッサー・コブラ) (Eng Professor Thelonious Viper)

ตัวร้ายในช่วงครึ่งแรก เป็นอาจารย์ประจำดูเอลอคาเดเมียสาขาตะวันตก เขานำตัวแทนนักเรียนจากสาขาต่างๆมาร่วมด้วย โดยจุดประสงค์จริงๆคือการสะสมพลังของดูเอลลิสต์โดยการใส่ "เดธ-เบลท์" ที่ข้อมูลเพื่อดูดพลังหลังดูเอลเสร็จ เพื่อส่งพลังนั้นให้กับยูเบลโดยจะเพ่งเล็งจูไดที่มีพลังมหาศาลมากที่สุด

นอกจากนั้น คอบร้าได้ยึดฐานทัพร้างที่เคยวิจัย SAL มาเป็นของตน โดยวางกับดักและกล้องทั่วทุกทิศ และตั้งยูเบลเป็นศูนย์กลางเพื่อรับพลังจากผู้ใส่เดธ-เบลท์ รวมถึงได้จ้างดูเอลลิสต์มากำจัดพวกจูได อย่างอาจารย์ซาโต้ผู้เกลียดชังจูได และกีส นักล่าวิญญาณการ์ด แม้เขาจะเกือบพลาดท่าให้กับอามอน แต่ยูเบลใช้พลังหยุดไว้ได้ เขาจึงได้ต่อสู้กับจูได้ด้วยเด็คเวน่อมแสนน่ากลัว

คอบร้ายอมเปิดเผยเรื่องแผนการให้พวกจูไดฟัง ในสมัยที่เขายังเป็นทหารผ่านศึกสงครามหนึ่ง ได้พบกับเด็กทารกที่ช่วยให้เขารอดจากระเบิดอย่างปาฏิหาริย์ จึงเก็บมาเลี้ยงเป็นลูกที่ชื่อ ริค ผ่านไปหลายปี ริคได้ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ทำให้เขาสิ้นหวังและหาทางช่วยชีวิตลูกชายให้ได้ จนกระทั่งได้พบกับยูเบลในสภาพมีแต่แขน เธอได้ยื่นข้อเสนอให้กับคอบร้า ทำให้เขายอมร่วมมือหวังให้คืนชีพริคให้ได้

หลังจาดดูเอลกับจูไดจนถูกดูดพลังไป ทำให้ยูเบลได้พลังกลับมาครึ่งหนึ่ง จึงปรากฎตัวพร้อมกับทำตามสัญญากับคอบร้า ด้วยการเปลี่ยนความทรงจำของเขา รู้สึกดีใจจนพลัดตกลงจากที่สูงไป และไม่มีใครหาเขาเจออีกเลย


คาโน่ มาร์แตง (加納マルタン) (Eng Marcel Bonaparte)

นักเรียนราห์ เยลโล่ที่ย้ายมาใหม่ เป็นคนเงียบๆ ทำตัวไม่ค่อยถูก แต่ข้างในกลับทุกข์ทรมานจากอดีต มักจะถูกเรย์ไปไหนหรือทำอะไรด้วยกัน โดยเขาถูกเชิญไปยังงานเลี้ยงของอามอนและดูเอลจนสลบจากการดูดพลังของเดธ-เบลท์

ในช่วงอยู่โลกต่างมิติ มาร์แตงถูกยูเบลสิงร่างเพื่อใช้เป็นภาชนะในการดำเนินแผนต่อไป เช่นการสร้างนักเรียนซอมบี้ สร้างอัศวินสามหน้ากาก และครอบครองการ์ดสามอสูรมายาเพื่อต่อสู้กับจูได โดยมีโยฮันคอยช่วยเหลือ สุดท้ายยูเบลได้รับพลังโดยสมบูรณ์ จึงคืนมาร์แตงให้กับเรย์ไป

แท้จริงแล้ว มาร์แตงเป็นลูกแท้ๆของนโปเลียน พ่อแม่ของเขาเอาแต่ทะเลาะกันจนนโปเลียนหย่าและแยกทางกัน ส่งผลให้มาร์แตงมีบาดแผลทางใจสาหัสจนคนๆนั้นสิงได้ง่าย หลังจากจบเรื่องราว สองพ่อลูกได้กลับไปยังบ้านเกิดเพื่อสานสัมพันธ์ต่อไป


ยูเบล (ユベル)

ตัวร้ายในช่วงครึ่งหลัง เป็นวิญญาณดูเอลมอนสเตอร์ที่มีพลังร้ายกาจเป็นอันดับต้นๆ แทบไม่มีใครสามารถกำราบได้นอกจากจูได รูปร่างเป็นปิศาจที่มีสองเพศ ดวงตาและร่างกายบางส่วนเป็นสองสี พูดด้วยเสียงผู้หญิง แต่บางจังหวะมีเสียงชายซ้อนด้วย

เธอรักจูไดมากๆถึงขั้นทำร้ายคนอื่นเพื่อไม่ให้ใครมาทำร้ายเขา เนื่องจากชาติที่แล้วทั้งสองมีความสนิทผูกพันกันในฐานะเจ้าชายและผู้ติดตาม วันหนึ่งพระราชามอบหมายให้ยูเบลรับการผ่าตัดเปลี่ยนร่างให้กลายเป็นปิศาจ เพื่อรองรับพลังความมืดของเจ้าชายที่ขืนมีมากเกินไปอาจเป็นอันตรายได้ แม้ว่าเธอจะเปลี่ยนไป แต่เจ้าชายยังรักเธอไม่เปลี่ยนแปลงจนกว่าชีวิตจะหาไม่ อาจทำให้ยูเบลรักจูไดในทุกๆชาติแม้จะเจอกันครั้งแรก

ส่วนพลังของยูเบลนั้นไม่มีตายตัว ตอนแรกได้รับพลังความมืดจากเจ้าชาย หลังจากนั้นเธอได้รับแสงแห่งการทำลายล้างในอวกาศเพิ่ม ทำให้มีพลังมหาศาลมากขึ้น โดยพลังหลักที่ปรากฎในเรื่องมีตั้งแต่ ทำให้เป้าหมายเป็นโคม่า, เปลี่ยนแปลงความทรงจำ, ควบคุมทิศทางแก่เป้าหมาย, เปลี่ยนเป้าหมายเป็นซอมบี้, สิงสู่เป้าหมาย, สยบพลังที่น้อยกว่าตน, ทำให้มอนสเตอร์มีตัวตนหรือใช้พลังของการ์ดได้ ฯลฯ

เดิมที ยูเบลเป็นการ์ดของจูไดที่ได้รับมาจากพ่อ เธอเริ่มร้ายกาจในตอนที่ทำให้โอซามุ รวมถึงเพื่อนๆของจูไดเป็นโคม่า ทำให้เขาโดดเดี่ยวในช่วงนึง จูไดตัดสินใจส่งเธอไปยังอวกาศพร้อมกับการ์ดเนออสเพื่อได้รับพลังจากอวกาศ ยูเบลเลยโกรธแค้นที่เขาทอดทิ้งเธอไป เลยเลือกที่จะรับพลังแสงแห่งการทำลายล้างไปด้วย

เมื่อกลับมาที่โลก แคปซูลได้ถูกทำลายจนเธอต้องใช้พลังเกือบทั้งหมดปกป้องตัวเองจากแรงโน้มถ่วงของโลก และตกลงมาเหลือเพียงซากแขนเท่านั้น จนได้พบกับคอบร้าที่มีความมืดในใจเรื่องลูกชายที่เสียไป เธอจึงยื่นข้อเสนอในการวางแผนดูดพลังของดูเอลลิสต์มาให้ตน แลกกับการชุบชีวิตลูกชาย ทำให้คอบร้าทำทุกอย่างเพื่อให้เธอได้พลังกลับมา วางแผนทำอุปกรณ์ก่อนจะมุ่งหน้าสู่ดูเอลอคาเดเมีย

แขนของยูเบลถูกเก็บซ่อนไว้ในฐานทัพ รอรับพลังจากดูเอลลิสต์ที่ใส่เดธ-เบลท์ รวมทั้งใช้ดวงตาที่สามในการสำรวจเกาะและติดตามจูไดทุกที่ จนกระทั่งได้รับพลังมากพอให้สามารถเคลื่อนไหวได้ จึงทำข้อตกลงแก่คอบร้า และส่งทุกคนไปยังโลกต่างมิติทั้งอาคารเรียน

จากนั้น อามอนลอบเอาแขนยูเบลไว้กับตัวหวังให้เธอมอบพลังแก่เขา แต่เธอกลับสิงมาร์แตงและสร้างบาดแผลแก่เรย์ ยังไม่พอ เธอได้เปลี่ยนนักเรียนให้กลายเป็นซอมบี้เพื่อใช้ในการรวบรวมพลังจากเดธ-เบลท์ต่อ ในขณะที่ลอบเข้าไปยังที่ผนึกสามอสูรมายาแต่ถูกอามอนท้าสู้ แม้ไม่ทราบผล สุดท้ายเธอก็สามารถครอบครองสามอสูรมายามาได้ พร้อมมอบเด็คเอ็กซ์โซเดียให้อามอนแทน เมื่อยูเบลได้ต่อสู้กับจูไดและโยฮัน เธอถูกพลังของเรนโบว์ดราก้อนเล่นงานจนดูเอลอคาเดเมียกลับสู่ที่เดิม แต่โยฮันไม่ได้กลับมา

เธอปรากฎตัวอีกครั้งในร่างของโยฮัน รวมถึงเปลี่ยนเด็คเป็น สัตว์อัญมณีแอดวานซ์ และเรนโบว์ดาร์กดราก้อน ที่ขังวิญญาณของโยฮันไว้ภายใน โดยจะมีอีกเด็คที่มีสามอสูรมายา เธอสามารถเอาชนะไคเซอร์เรียวและอามอนมาได้ แต่ช่วงที่ต่อสู้กับจูไดกลับไม่ทราบผลถึงสองครั้ง รอบแรกคือช่วงที่จูไดฟิวชั่นเนออสกับเรนโบว์ดราก้อนจนหลุดจากการควบคุมมาได้ ส่วนรอบที่สองถูกจูไดขัดขวางในการใช้ซุปเปอร์ฟิวชั่นรวมกับจักรวาล โดยเปลี่ยนเป็นรวมทั้งสองไว้ด้วยกัน ทำให้ยูเบลยอมรับชะตากรรมและออกไปต่อสู้กับแสงแห่งการทำลายล้างด้วยกัน จนสามารถกลับมายังโลกเดิมได้สำเร็จ

ในซีซั่น 4 ยูเบลได้อยู่ในร่างของจูได นอกจากทำให้รูปลักษณ์เปลี่ยนไปแล้ว เขาสามารถใช้พลังทำให้มอนสเตอร์มีตัวตนออกมาในช่วงสั้นๆ รวมทั้งพลังต่อต้านพลังของศัตรูได้ เช่น ฟุจิวาระกับมิสเตอร์ที เธอปรากฎออกมาในตอนที่สู้กับดาร์กเนส จากนั้นจึงถูกมันควบคุมเพื่อบังคับให้สู้กับจูได แต่เขาใช้ซุปเปอร์ฟิวชั่นรวมเธอกับเนออสจนกลายเป็น เนออสไวส์แมน หลังเรื่องจบเธอก็มีบทพูดคุยกันจนถึงช่วงดูเอลกับยูกิ

ในมูฟวี่ Bond Beyond Time ยูเบลออกมาเตือนจูไดเรื่องพลังลึกลับของพาราด็อกซ์ รวมทั้งปล่อยพลังใส่เวทีกลางเมืองโดมิโน่เพื่อไล่ผู้คนออกไปก่อนที่พาราด็อกซ์จะใช้มังกรจากโลกอนาคตทำร้ายผู้คน

ตัวละครจากซีซั่น 4[แก้]

ฟูจิวาระ ยูซุเกะ (藤原優介)

นักเรียนปี3 โอเบลิสก์บลู เป็นเพื่อนสนิทกับเรียวและฟุบุกิ ซึ่งหายตัวไปพร้อมรับพลังแห่งความมืดร่วมกับฟุบุกิ โดยกลับมาในฐานะดาร์กเนส ใช้เด็คเคลียร์ที่มอนสเตอร์เป็นไร้ธาตุ และมีเวทย์สนามที่มีเงื่อนไขตามธาตุที่ใช้ของฝ่ายตรงข้าม มีโฮเนสท์เป็นคู่หู และเป็นเพื่อนคนเดียวหลังจากที่สูญเสียพ่อแม่ไป

ฟูจิวาระได้เข้าเรียนที่ดูเอลอคาเดเมีย อยู่หอโอเบลิกส์บลู รวมทั้งเป็นเพื่อนกับเรียวและฟูบุกิจนกลายเป็น3หัวกะทิที่แข็งแกร่งที่สุด ทว่าฟูจิวาระกลับหมกมุ่นอยู่กับพลังความมืดจนไม่สนใจใคร แม้แต่การผนึกโฮเนสท์เอาไว้ ซึ่งทำไปเพราะไม่ต้องการให้คู่หูของเขาเป็นอันตรายในภายภาคหน้า จากนั้นเขากับฟุบุกิได้เข้ารับการทดลองของอาจารย์ไดโตกุจิตามคำสั่งของประธานคาเงะมารุ จนทั้งคู่ได้รับพลังของดาร์คเนสและหายตัวไป



โฮเนสท์ (オネスト)

วิญญาณดูเอลมอนสเตอร์ คู่หูของฟุจิวาระหลังจากที่เขาเสียพ่อแม่ไป เลยอยู่ด้วยกันมาตลอด จนกระทั่งเขาหมกมุ่นกับพลังแห่งความมืด จึงได้ผนึกโฮเนสท์ไว้ เพื่อไม่ให้คู่หูของเขาเป็นอันตราย

หลายปีผ่านไป โฮเนสท์ออกมาได้จึงตามหามาสเตอร์ โดยปลอมตัวเป็นฟุจิวาระและใช้พลังในการแทรกซึมและเปลี่ยนแปลงความทรงจำเพื่อให้คนอื่นๆไม่เอะใจว่าเขาเป็นใคร จนเขาถูกมิสเตอร์ทีตามล่าแต่ได้จูไดมาช่วยไว้ ทำให้เขาสงสัยในตัวตนของฟุจิวาระเลยโทรหาโอไบรอันช่วยตามสืบอีกที โฮเนสท์ถูกมิสเตอร์ทีเป่าหูว่าฟุบุกิเป็นคนฆ่ามาสเตอร์จึงพยายามฆ่าแม้จะถูกจูไดเปิดเผยตัวตนแล้วก็ตาม จนจูไดต้องใช้พลังของยูเบลเท่านั้น ถึงจะยอมจำนน เมื่อรู้ว่าถูกมิสเตอร์ทีหลอก จึงย้ายมาสิงอยู่ในร่างของจูไดแทน และใช้พลังของการ์ดกำจัดมันได้สำเร็จ



มิสเตอร์ที หรือ ทรูแมน (ミスターT,トゥルーマン)

ผู้ส่งสารแห่งความมืด ลูกน้องอมนุษย์ของดาร์กเนส เป็นสิ่งมีชีวิตคล้ายมนุษย์แต่ภายในปนเปื้อนด้วยความมืดที่จะไม่ตายเพราะมันจะฟื้นฟูกลับมาได้ โดยมีพลังต่างๆดังนี้

- เปลี่ยนสภาพตัวเองให้กลายเป็นคลื่นบ้าง สิงในการ์ดเพื่อให้ติดเชื้อจนเห็นภาพหลอนบ้าง - สร้างอานาเขตความมืดที่ไม่สามารถออกไปได้ จนกว่าจะดูเอลเสร็จ - ร่างโคลนที่ไม่จำกัดจำนวน ซึ่งสามารถสื่อสารกันเองหรือรวมกันเป็นคนเดียวได้ - ถ้าดูเอลชนะใคร มันจะดูดกลืนผู้แพ้ไปยังโลกแห่งความมืด โดยสามารถแปลงเป็นคนนั้นได้รวมถึงเด็คด้วย - สร้างภาพหลอนทั้งภายนอกและในความคิดให้เหยื่อหวาดกลัวและลังเล - เมื่อพ่ายแพ้ต่อการดูเอล มันแค่สลายตัวหนีไปเท่านั้น มันจะตายหมดก็ต่อเมื่อถูกกำจัดโดยพลังอันแข็งแกร่ง

ทีปรากฎตัวช่วงแรกและช่วงหลังของซีซั่น4 โดยครั้งแรกมันได้แทรกซึมภายในการ์ดของดูเอลลิสต์จนไม่สามารถใช้ได้ เมื่อพวกมันโจเมะสามารถรวบรวมการ์ดเหล่านั้นเอาไว้ในที่ๆปลอดภัยเพื่อรอการตรวจสอบ ฟุจิวาระ (โฮเนสท์) กลับเผาพวกมันเพื่อกำจัดความมืดในการ์ด ก่อนที่มันจะรู้ตัวและออกมาโจมตีเขา แต่จูไดได้ขัดขวางเอาไว้ มันจึงเผยตัวและดูเอลจนแพ้ไป

ครั้งที่สองมันปรากฎตัวขึ้นเพื่อเล่นงานจูได ไซโอและคาเงะมารุที่กำลังพูดคุยกันในบนภูเขาไฟ เขาจึงให้ทั้งคู่ขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนีไป ก่อนที่จะดูเอลกับมันจนเอาชนะมาได้อีกครั้ง

ครั้งที่สามมันได้เป่าหูโฮเนสท์ว่าฟุบุกิเป็นคนฆ่าฟุจิวาระ และให้เขาจัดการโดยที่มันได้เแค่เฝ้ามองเท่านั้น เมื่อรู้ว่าโฮเนสท์เปลี่ยนใจ มันจึงปรากฎตัวลงมาพร้อมกางอาณาเขตแห่งความมืดเพื่อกันคนอื่นหนี จูไดต้องเผชิญกับมันที่อัญเชิญ F.O.D ที่แข็งแกร่ง จนได้ใช้พลังของโฮเนสท์และเอาชนะมันมาได้อีกครั้ง

ตัวละครจากเวอร์ชั่นมังงะ[แก้]