คุยเรื่องวิกิพีเดีย:ปัญหาลิขสิทธิ์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ระยะเวลา[แก้]

ลดลงเหลือ 3 วัน ดีไหมครับ - เจ้าของลิขสิทธิ์คงไม่เข้ามาที่นี่? ตอนนี้เป็นปัญหาใหญ่เหลือเกิน --Wap 10:05, 25 กันยายน 2005 (UTC)

เทมเพลตใหม่[แก้]

ผมทำเทมเพลตไว้นะครับ นานแล้วเหมือนกัน ที่ Template talk:ละเมิดลิขสิทธิ์ เอาไว้เผื่อจะได้ไม่ต้องนำมาเขียนในหน้านี้อีกที ให้มันจัดวันอัตโนมัติ --Manop | พูดคุย - 20:58, 16 ธันวาคม 2005 (UTC)

อัปเดตรายชื่อ[แก้]

ปัจจุบันนี้ ผมได้ให้บอตคุงดำเนินการคอยอัปเดตรายชื่อบทความที่อาจละเมิดลิขสิทธิ์เรียบร้อยแล้วนะครับ โดยขณะนี้ตั้งให้อัปเดตอัตโนมัติทุกๆ 2 ชั่วโมง หากมีคำถาม หรือขอแนะนำ พูดคุยกันได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 16:48, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ทุกสองชั่วโมงจริงเหรอ ดูในประวัติไม่เห็นสองชั่วโมงเลย เหมือนอัปเดตตามใจมากกว่า :D --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 07:20, 19 มีนาคม 2007 (UTC)

บอตจะทำการอัปเดตอัตโนมัติทุก 1 ชั่วโมงเมื่อทำงานอยู่ครับ แต่หากว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง จะข้ามการอัปเดต ดังนั้นหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่จึงไม่เห็นว่าอัปเดตทุกชั่วโมงครับ และในบางกรณี ผมปล่อยบอตทิ้งไว้ แล้วมีปัญหาการเชื่อมต่อ ทำให้บอตหยุดทำงานได้ จนกว่าผมจะสั่งรันใหม่อีกครั้ง หรือบางกรณีอยู่ในระหว่างอัปเดตโค้ด หรือเขียนโค้ดขึ้นมาใหม่ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 22:04, 26 มีนาคม 2007 (UTC)

ภาพโดยคุณ Loma[แก้]

มีภาพจำนวนมากที่คุณ ผู้ใช้:Loma ได้อัปโหลดไว้เมื่อปี 2548 โดยระบุผู้ถ่ายภาพไว้ และดูเหมือนว่าคุณ Loma จะไม่ได้เข้ามาทำอะไรในวิกิพีเดียนานเกือบ 2 ปีแล้วครับ แทนที่จะลบภาพเหล่านั้นทิ้งไปและเพื่อความปลอดภัยในแง่ของลิขสิทธิ์ ผมขอใส่ป้าย ถือลิขสิทธิ์ ไว้ก่อน เพราะอนุมานได้ว่าเจ้าของภาพยินยอมให้ใช้ภาพในวิกิพีเดียนะครับ --Pi@k 09:12, 20 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ขอเปลี่ยนเป็นป้าย GFDL-self ตามที่คุณ Loma ได้อัปโหลดไว้ล่าสุดครับ --Pi@k 09:15, 20 พฤษภาคม 2007 (UTC)
สำหรับภาพของคุณลิงเลที่อัปโหลดโดยคุณ Loma ผมติดต่อคุณลิงเลแล้ว คุณลิงเลระบุว่าอนุญาตให้ใช้ได้โดยไม่ใช่เพื่อการค้าครับ และผมได้เปลี่ยนป้ายตามความประสงค์ของเจ้าของภาพแล้ว --Pi@k 03:33, 24 พฤษภาคม 2007 (UTC)

หลังจากแจ้งละเมิดลิขสิทธิ์แล้ว จากนั้นกี่วันจึงจะลบ[แก้]

เห็นแม่แบบ ละเมิดลิขสิทธิ์ เขียนว่า จะทำการลบหากไม่มีการแก้ไขหรือปรับปรุงใน 7 วันนับจากวันที่แจ้ง แต่ในทางปฏิบัติ เห็น 1-2 วัน ก็ลบกันแล้ว บางบทความเห็นแจ้งแล้วก็ลบกันวันนั้นเลย t¸·´ ¯·.¸¸.ღp

เป็นเพราะว่าบางทีแจ้งละเมิดแล้ว คนที่เขียนหรือนำบทความละเมิดมาลงไม่มีความประสงค์จะปรับปรุงแก้ไขมันหรือเปล่า เอามาลงแล้วก็แค่นั้่น ขอให้มีบทความเป็นพอ ไม่สนใจเรื่องละเมิดไม่ละเมิด --Chris Vineyard Chat Contribs 09:28, 27 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)
จะพูดอย่างนั้นก็ไม่ได้นะครับ และอย่าไปคิดแทนคนที่เขียนด้วยเพราะเราไม่มีทางรู้ว่าคนแก้จะได้กลับมาอ่านวันนั้นหรือเปล่า ในทางปฏิบัติควรจะทำตามที่เขียนไว้ชัดตามตัวอักษรซะมากกว่า --Manop | พูดคุย 06:01, 28 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

อย่างผู้ใช้รายนี้จะจัดการอย่างไรครับ ผู้ใช้:บุษบา ตองติ๊บแดง ดูเหมือนจะเข้าใจผิดว่าวิกิพีเดียเป็นฟรีเว็บโฮสติ้ง หรืออย่างไรไม่ทราบ เล่นก๊อปปี้มาทั้งเว็บเลย --Octra Dagostino 20:09, 28 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

  • บางครั้ง เมื่อบทความถูกแจ้งละเมิดแล้ว คนที่ copy & paste มาลง (สังเกตได้จากเป็นไอพีเดียวกันกับไอพีที่ใช้ paste) ได้ทำหน้าว่างในเกือบจะทันที (บางทีก็ลบแม่แบบแจ้งละเมิดแล้วแจ้งลบลงไปแทน แต่มีน้อยกว่ามาก) หลังจากที่ถูกติดป้ายละเมิดฯ ครับ ถ้าอย่างนี้ก็น่าจะลบออกได้ครับ (ผู้เขียนทำหน้าว่างหรือแจ้งลบ) --lovekrittaya 16:11, 5 มีนาคม 2552

เครื่องหมาย ส[แก้]

เครื่องหมาย ในหน้านี้ หมายถึงอะไร? lux2545 | talk2545 17:04, 15 มกราคม 2555 (ICT)

Meta RfCs on two new global groups[แก้]

Hello all,

There are currently requests for comment open on meta to create two new global groups. The first is a group for members of the OTRS permissions queue, which would grant them autopatrolled rights on all wikis except those who opt-out. That proposal can be found at m:Requests for comment/Creation of a global OTRS-permissions user group. The second is a group for Wikimedia Commons admins and OTRS agents to view deleted file pages through the 'viewdeletedfile' right on all wikis except those who opt-out. The second proposal can be found at m:Requests for comment/Global file deletion review.

We would like to hear what you think on both proposals. Both are in English; if you wanted to translate them into your native language that would also be appreciated.

It is possible for individual projects to opt-out, so that users in those groups do not have any additional rights on those projects. To do this please start a local discussion, and if there is consensus you can request to opt-out of either or both at m:Stewards' noticeboard.

Thanks and regards, Ajraddatz (talk) 01:05, 27 ตุลาคม 2557 (ICT)